Năm nào cũng vậy, gian trưng bày của thương hiệu siêu xe Lamborghini tại triển lãm Bangkok Motor Show luôn rất đơn giản với chỉ vài mẫu xe, nhưng luôn thu hút rất đông khách tham quan, một phần vì bản thân những chiếc xe Lamborghini vốn dĩ rất bắt mắt, mặt khác những mẫu xe được trưng bày đều là sản phẩm tiêu biểu nhất của thương hiệu Italia này ở thời điểm đó.
Tại Bangkok Motor Show 2019, một trong số 3 mẫu siêu xe Lamborghini được trưng bày là chiếc Huracan EVO có giá khởi điểm 774.000 USD (tương đương 18 tỷ đồng). Đây là phiên bản nâng cấp facelift đời mới nhất của dòng Huracan, tuy nền tảng khung gầm giữ nguyên nhưng có nhiều thay đổi từ ngoại thất cho đến nội thất và cả cơ cấu truyền động.
Về thiết kế, thay đổi trên Huracan EVO thực sự rất nhỏ để có thể phân biệt với bản 610-LP4 trước kia, bao gồm cản trước/sau hầm hố hơn với bộ chia gió trước hình chữ Y tích hợp cánh gió khí động học, hệ thống ống xả kép giống Performante, bộ mâm hợp kim Aesir 20 inch và hốc gió mới. Cánh gió sau cố định được tích hợp vào phần cuối của đuôi xe, không lớn như bản Performante. Lamborghini cho biết Huracan EVO có hiệu quả khí động học tốt hơn trước nhờ cải thiện đáng kể lực hãm xuống đường lên gấp 5 lần.
Huracan EVO vận hành bằng khối động cơ V10 5.2L đốt trong truyền thống quen thuộc, nhưng nay được cải tiến để sản sinh được lượng công suất 630 mã lực và 600 Nm mô-men xoắn – các thông số ngang bằng cấu hình Performante cao cấp nhất trước đây. Kết hợp với khối lượng được tinh giản xuống còn 1.422 kg, siêu xe Italia có khả năng tăng tốc từ trạng thái đứng yên lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây – nhanh hơn trước 0,3 giây. Tốc độ tối đa được giữ nguyên ở mức 325 km/h.
Những thay đổi lớn khác liên quan tới thông số kỹ thuật của Huracan EVO bao gồm việc bổ sung hệ thống đánh lái trục sau và định hướng mô-men xoắn trên toàn 4 bánh vừa giúp tăng độ nhanh nhạy và chính xác trong đánh lái vừa tối đa hóa độ bám đường. Hệ thống treo chủ động cũng được cải tiến với sự xuất hiện của giảm xóc thích ứng. Hệ dẫn động 2 cầu cũng có thêm khả năng truyền toàn bộ công suất lên một trục duy nhất.
Nội thất Huracan EVO vẫn giữ nguyên các đường nét thiết kế. Sự thay đổi rõ rệt nhất chính là sự bổ sung của một màn hình cảm ứng có kích thước 8,4 inch ở chính giữa bệ trung tâm khiến khoang nội thất trông hiện đại hơn rất nhiều. Màn hình này được tích hợp Apple CarPlay, tính năng điều khiển bằng giọng nói và camera đôi thu thập thông tin từ xa cho những ngày chủ xe bất chợt nổi hứng trổ tài trên đường đua.. Cách đặt này khá giống với mẫu xe triệu đô Lamborghini Centenario. Đồng hồ hiển thị sau vô-lăng cũng mang giao diện giống phiên bản Performante.
Không chỉ vậy, trang bị nổi bật nhất ở phiên EVO này chính là ở công nghệ có tên LDVI (Lamborghini Dynamic Vehicle Integration). Bằng cách điều khiển toàn bộ các hệ thống dẫn động, đánh lái, điều hướng lực kéo và kiểm soát lực bám đường cùng một lúc, LDVI có thể tăng tối đa khả năng bám đường hay drift xe nhẹ nhàng trong một nốt nhạc theo đúng mong muốn của người lái. Thêm vào đó, LDVI còn học hỏi cách lái của người dùng để có thể chuyển ý định của họ thành hành động chính xác nhất cũng như tối ưu nhất dựa theo môi trường bên ngoài và chế độ lái đang được lựa chọn.
Huracan EVO còn được bổ sung một số công nghệ hỗ trợ hiệu năng như Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata và Lamborghini Piattaforma Inzerziale. Hai hệ thống này kiểm soát những hoạt động vận hành của xe, qua đó giúp xe vận hành hiệu quả hơn.
Hiện nhà phân phối chính hãng các dòng xe Lamborghini tại Việt Nam chưa có kế hoạch đưa Huracan EVO về nước. Bản thân các mẫu siêu xe Lamborghini chính hãng tại Việt Nam cũng khá kén khách bởi mức giá rất cao, có thể làm chùn bước ngay cả những tay chơi hào phóng nhất.