Trang chủ » [Bangkok 2019] Subaru XV 2019 thêm bản GT Edition thể thao, giá 986 triệu đồng

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

[Bangkok 2019] Subaru XV 2019 thêm bản GT Edition thể thao, giá 986 triệu đồng


[Bangkok 2019] Subaru XV 2019 thêm bản GT Edition thể thao, giá 986 triệu đồng

Bấy lâu nay, các dòng xe Subaru luôn có chỗ đứng khá đặc biệt trên thị trường khi được định vị ở giữa phân khúc xe phổ thông và xe sang, nhấn mạnh đến hiệu năng vận hành nhiều hơn các yếu tố khác như thiết kế bóng bẩy hay tiện ích dồi dào. Nhằm duy trì triết lý thể thao năng động, thương hiệu Nhật Bản này đã cho giới thiệu một phiên bản đặc biệt của dòng xe XV tại triển lãm ô tô Bangkok Motor Show 2019 với tên gọi GT Edition.


bangkok2019_subaru_xv_gt_01-1024x682.jpg

Điểm nhấn nổi bật của phiên bản này so với XV tiêu chuẩn là sự hiện diện của những thành phần ngoại thất, có tác dụng trang trí và thể hiện sự mạnh mẽ cho xe. Chúng bao gồm cản trước kiểu mới, cánh gió khí động học ở hai bên thân, cản sau mở rộng hơn, cánh lướt gió đuôi xe tinh chỉnh lại “ngầu” hơn. Bộ khuếch tán phía sau được ốp nhựa màu đen tương phản với màu thân xe, cộng thêm các tấm ốp cản trước/sau và bên hông được sơn màu bạc. Mâm xe 2 tông màu 18 inch 5 chấu với chụp mâm có gắn logo GT, đi kèm bộ lốp SUV 225/55 Continental UltraContact UC6.


bangkok2019_subaru_xv_gt_04-1024x682.jpg

Còn lại, Subaru XV phiên bản đặc biệt GT Edition không có gì khác biệt so với XV tiêu chuẩn. Về bản chất, Subaru XV là một biến thể Impreza hatchback được nâng gầm để trở thành crossover. Do đó xe thừa hưởng toàn bộ những cải tiến mà Subaru dành cho mẫu Impreza thế hệ thứ 5 mới nhất hiện nay, từ trọng tâm thấp hơn để cải thiện khả năng vận hành, các thành phần chính như động cơ, hệ thống treo và hộp số mới giảm khối lượng so với thế hệ cũ, nhưng độ vững chắc đã tăng hơn 80%. Bên cạnh đó là hàng loạt lựa chọn màu sơn ngoại thất mới và kiểu dáng mâm phá cách hơn.


bangkok2019_subaru_xv_gt_06-1024x682.jpg

Subaru XV (còn được gọi với tên Crosstrek ở Mỹ) hiện nay thuộc thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới, được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Subaru Global Platform tiên tiến nhất của hãng xe đến từ Nhật Bản, ứng dụng hàng loạt công nghệ hỗ trợ hữu ích, trong khi vẫn giữ nguyên triết lý thể thao năng động từ ban đầu. Xe ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2017, sau đó được giới thiệu ở Đài Loan rồi mới phân phối đến các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.


bangkok2019_subaru_xv_gt_08-1024x682.jpg

Subaru XV GT Edition vẫn sử dụng động cơ Boxer 2.0L hút khí tự nhiên, có khả năng sản sinh công suất tối đa 154 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 196 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động vô cấp Lineartronic CVT với chế độ giả lập 7 cấp số ảo. Với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Symmetrical AWD và chế độ X-Mode, Subaru XV 2019 có thể đi địa hình ở mức độ vừa phải.


bangkok2019_subaru_xv_gt_11-1024x682.jpg

Theo Subaru, phần mềm điều khiển vận hành xe đã được nâng cấp để tự động kiểm soát chiếc xe tốt hơn, can thiệp sâu hơn vào cách động cơ, hệ dẫn động và phanh hoạt động mà không cần người lái phải chú ý quá nhiều. Bên cạnh đó là việc bổ sung tổ hợp công nghệ hỗ trợ an toàn EyeSight gồm các tính năng hiện đại như ga tự động cruise control thông minh, phanh phòng chống va chạm, hệ thống kiểm soát xử lý bướm ga trước va chạm, cảnh báo xe phía trước di chuyển, cảnh báo đảo làn và cảnh báo chệch làn.


  • bangkok2019_subaru_xv_gt_07-1024x682.jpg

  • bangkok2019_subaru_xv_gt_10-1024x682.jpg

Ở thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới, Subaru XV cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Dynamic X Solid” mới, nhằm thống nhất diện mạo với những sản phẩm cùng nhà Subaru. Lưới tản nhiệt lục giác với viền đen mờ sắc xảo. Hệ thống đèn chiếu sáng đều sở hữu họa tiết ánh sáng chữ C đặc trưng ở trước và sau xe. Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4.520 x 1.920 x 1.570 mm, XV thế hệ thứ 2 dài hơn 70 mm, rộng hơn 140 mm và thấp hơn 45 mm so với thế hệ cũ.


  • bangkok2019_subaru_xv_gt_09-1024x682.jpg

  • bangkok2019_subaru_xv_gt_12-1024x682.jpg

Với thế hệ mới nhất này, Subaru XV được tinh chỉnh lại cấu trúc thiết kế nội thất bên trong khoang cabin để giúp mang đến cho khách hàng sở hữu cảm giác rộng rãi thoáng đãng và khoang hành lý có thể tích lớn hơn. Hệ thống thông tin giải trí thể hiện qua màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch, đi kèm với các chức năng thông tin giải trí và kết nối điện thoại Apple CarPlay. Các đường chỉ khâu màu cam xuất hiện trên các chi tiết ở trên bảng điều khiển và các ghế ngồi.


bangkok2019_subaru_xv_gt_05-1024x682.jpg

Tại thị trường Thái Lan, Subaru XV GT Edition có giá 1,353 triệu Baht (khoảng 986 triệu đồng), cao hơn 99.000 Baht (khoảng 72 triệu đồng) so với bản tiêu chuẩn 2.0i-P. Tại Việt Nam hiện nay, Subaru XV 2019 đang được phân phối với duy nhất một bản cấu hình i-S cao cấp, trang bị động cơ 2.0L hút khí tự nhiên tương tự như ở Thái Lan, có giá niêm yết 1,6 tỷ đồng. Cuối năm 2018, XV đã trở thành dòng xe Subaru thứ 3 tại Việt Nam trang bị EyeSight, sau các “đàn anh” Outback và Forester.


bangkok2019_subaru_xv_gt_02-1024x682.jpg

Dấu hiệu để nhận biết xe Subaru có trang bị EyeSight là cặp camera “mắt thần” được bố trí ở khu vực gương chiếu hậu gắn sau kính lái. Chúng có khả năng nhận diện nhiều loại đối tượng và chướng ngại vật trong phạm vi lên tới 110 mét. Về cơ bản, EyeSight không khác biệt mấy so với các công nghệ an toàn ứng dụng cảm biến điện tử đang được các nhà sản xuất ô tô áp dụng những năm gần đây. Chúng rất hữu ích với người dùng, tuy nhiên ở Việt Nam nhiều mẫu xe đã bị cắt bớt với lý do “không phù hợp đặc thù giao thông”. Ngay cả ở Mỹ thì EyeSight cũng chỉ là tùy chọn, thay vì trang bị tiêu chuẩn. Do đó việc trang bị sẵn EyeSight trên xe bán ra thị trường là một lợi thế lớn của Subaru ở Việt Nam.


bangkok2019_subaru_xv_gt_03-1024x682.jpg

Là xe thương hiệu Nhật Bản nhưng được thiết kế với triết lý đề cao cảm giác lái nên Subaru thường định vị sản phẩm cao hơn các đối thủ cùng phân hạng kích cỡ. Vì lẽ đó nên XV thế hệ thứ 2 ở Việt Nam được niêm yết giá ở mức 1,6 tỷ đồng, hơn hẳn Mazda CX-5, Honda CR-V hay Peugeot 3008. Một phần nguyên nhân khiến giá xe Subaru ở Việt Nam chưa hấp dẫn là do xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Nhà phân phối đã có kế hoạch chuyển sang nhập xe từ Thái Lan để tận hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0%, qua đó tiết kiệm chi phí và giảm giá thành cho người dùng cuối.

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận