Cùng chung số phận với “anh em đồng hương” Hyundai, nhãn hiệu Kia không được người tiêu dùng Thái Lan ưa chuộng cho lắm. Thế nên gian trưng bày xe Kia tại triển lãm Bangkok Motor Show 2019 chỉ có đúng 2 sản phẩm là chiếc MPV cao cấp Sedona (vẫn dùng tên Grand Carnival ở Thái Lan) và mẫu xe thể thao 4 cửa Stinger phiên bản GT cao cấp có giá 2,990 triệu baht – tương đương 2,2 tỷ đồng.
Kia Stinger là mẫu xe thể thao dẫn động cầu sau đầu tiên của thương hiệu Hàn Quốc. Xe được thiết kế theo phong cách grand tourer với phần mui vuốt thấp đầy cá tính nhưng cấu trúc thân xe lại là 4 cửa với chiều dài cơ sở 2.905 mm, qua đó mang lại khoang cabin tương đối rộng rãi. Xe có chiều dài tổng thể ở mức 4.830 mm, rộng 1.870 mm và cao 1.400 mm. Đây là kích thước thường thấy ở những mẫu xe Đức như BMW 4-Series Gran Coupe hay Audi A5 Sportback.
Ngoại hình Kia Stinger tạo ấn tượng mạnh về thị giác nhờ lưới tản nhiệt được thu nhỏ và kéo dài, hai hốc gió lớn nằm dưới đèn pha full LED thích ứng tự động thông minh và hai khe gió trên nắp ca-pô, trong khi phía sau đuôi là 4 ống xả thể thao đi cùng bộ khuếch tán và các khe hút gió. Chiếc xe trưng bày tại triển lãm Bangkok Motor Show 2019 có màu sơn xám Panthera Metal bắt mắt, ngoài ra xe còn 3 lựa chọn màu ngoại thất khác là đỏ HiChroma Red, xanh dương Deep Chroma Blue và đen Aurora Black.
So với bản tiêu chuẩn, Kia Stinger GT cao cấp có cửa hút khí phía trước lớn hơn, bộ khuếch tán phía sau cá tính hơn, viền mạ chrome trên lưới tản nhiệt, hốc gió phía trước, lỗ thông hơi trên nắp ca-pô và chụp gương. Xe sở hữu bộ mâm hợp kim đa chấu có kích thước 18 inch ở phía trước và 19 inch ở phía sau, đi cùng bộ lốp Continental SportContact 5.
Nội thất Kia Stinger được bọc da tự nhiên với màu nâu đỏ do đây là bản GT cao cấp, kèm theo logo GT xuất hiện nổi bật trên vô-lăng và tựa đầu ghế. Cấu trúc táp-lô hướng về phía người lái, trong khi các khe gió điều hòa trung tâm được tạo hình vòng tròn theo kiểu Audi. Tay lái bọc da phẳng nằm ở phía trước cụm đồng hồ đo cỡ lớn, ở giữa là một màn hình màu 7 inch hiển thị thông tin. Màn hình trung tâm 8 inch hỗ trợ cảm ứng giúp điều khiển các thông tin giải trí và hệ thống định vị, tích hợp giao diện phần mềm UVO của Kia hỗ trợ chức năng kết nối Android Auto và Apple CarPlay đi cùng hệ thống âm thanh Harman Kardon 15 loa (bản tiêu chuẩn là 9 loa).
Các trang bị tiện nghi trên Kia Stinger GT bao gồm chìa khóa thông minh, nút khởi động thông minh, đèn pha và cần gạt nước tự động, màn hình hiển thị HUD, điều hòa nhiệt độ 2 vùng có khe gió cho hàng ghế sau, gương chiếu hậu chống chói tự động, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, ghế lái chỉnh điện 16 hướng (bản tiêu chuẩn chỉ 12 hướng). Tính năng sưởi ghế trước là tiêu chuẩn, trong khi ghế sau muốn có sưởi phải chọn bản GT. Camera 360 độ cũng được trang bị, cùng với cảm biến đỗ xeHphía trước và phía sau.
Bản Stinger GT cao cấp sử dụng động cơ xăng tăng áp kép Lambda II V6 với dung tích 3.3L, có thể sản sinh lượng công suất lên đến 365 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 510 Nm từ 1.300 – 4.500 vòng/phút. Kia Stinger GT có thể tăng tốc 0 – 100 km/h chỉ trong 4,9 giây.
Ở trạng thái tiêu chuẩn, Kia Stinger được trang bị động cơ xăng tăng áp Theta II với 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 2.0L, tích hợp công nghệ phun xăng trực tiếp. Động cơ này sản sinh công suất 251 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 353 Nm từ 1.400 – 3.500 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp mang đến khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 6 giây. Tại một số thị trường nhất định, khách hàng còn có thêm một lựa chọn động cơ khác là loại diesel CRDi 2.2L, có công suất 200 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 440 Nm.
Được phát triển tại đường đua huyền thoại Nurburgring, Kia Stinger sở hữu các thành phần kỹ thuật tối ưu cho vận hành. Hệ thống treo điều khiển bằng điện tử Electronic Controlled Suspension với loại độc lập kiểu MacPherson phía trước sử dụng bộ giảm xóc đường kính lớn, vòng bi bánh xe có độ bền cao và thanh giằng bằng nhôm, trong khi hệ thống treo sau với liên kết đa điểm (5 liên kết) được gắn vào khung phụ phía sau cứng để tăng độ bền. Đi kèm là vi sai chống trượt LSD, chế độ Launch Control và hệ thống kiểm soát hướng lực kéo Torque Vectoring Control như một phần của hệ thống cân bằng động (Vehicle Dynamics Control). Phanh hiệu năng cao Brembo với 4 piston ở phía trước và 2 piston ở phía sau dành riêng cho bản GT cao cấp.
Các công nghệ hỗ trợ an toàn bao gồm hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống cảnh báo tài xế mất tập trung và hệ thống đèn pha tự động. Xe cho phép chọn giữa 5 chế độ lái (Custom, Eco, Sport, Comfort và Smart) để điều chỉnh phù hợp với các điều kiện đường xá và phong cách lái khác nhau. Stinger có 7 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ đổ đèo, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau, giám sát áp suất lốp và ghế trẻ em ISOFIX phía sau.