Nhà độ đến từ Trung Quốc mang đến cho Ghibli phần ngoại thất mạnh mẽ hơn thông qua việc trang bị thêm cho phần cản xe một líp trước cỡ lớn được làm từ sợi carbon. Với phần líp được bổ sung, khe hốc gió kéo dài ở cản trước được chia làm 3 hốc gió riêng biệt kết hợp với nắp ca-pô mới cũng được làm bằng sợi carbon có trọng lượng nhẹ. Lưới tản nhiệt mạ chrome ở vị trí trung tâm cũng được thay thế với chi tiết mới với các thanh carbon chạy dọc xuống.
Chưa dừng lại ở đó, Aspec còn bổ sung thêm hai líp gió hông cho xe, đuôi xe cũng được thay đổi rõ rệt với bộ khuếch tán gió mới có thiết kế ấn tượng, ngăn cách thành nhiều khoang riêng biệt. Một cánh gió carbon được gắn có định vào phần cốp sau dạng ducktail nhằm tăng tính ổn định cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao.
Maserati Ghibli là đối thủ cạnh tranh với hai mẫu sedan rất được lòng khách hàng Việt Nam khác là Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series. Điểm cộng trên Ghibli đến từ ngoại hình với thiết kế pha trộn giữa đặc tính thể thao và sự tinh tế của một mẫu xe hạng sang đến từ Ý. Xe có “số đo ba vòng” bao gồm chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.971 x 1.945 x 1.461 mm, trục cơ sở của Ghibli dài 2.998 mm.
Tại thị trường Việt Nam, Maserati phân phối đến khách hàng rất nhiều phiên bản của Ghibli bao gồm Ghibli tiêu chuẩn, Ghibli S, Ghibli SQ4 hay thậm chí là phiên bản Ghibli Gransport mới nhất.
Maserati Ghibli sử dụng khối động cơ V6 có khả năng sản sinh công suất cực đại 350 mã lực tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 500 Nm tại vòng tua 4.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số 8 cấp điều khiển điện tự, Maserati Ghibli chỉ mất 5,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa là 267 km/h. Với việc được trang bị gói độ Aspec PPM500, những thông số vận hành của xe sẽ được cải thiện đáng kế cũng như mang lại vẻ ngoài mới mẻ theo hướng thể thao hơn trên mẫu sedan hạng sang Maserati Ghibli.