Mới đây nhất, năm chiếc siêu xe đã cùng nhau xuất hiện tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và thu hút không ít những ánh mắt hiếu kì từ mọi người xung quanh. Đáng chú ý phải kể đến sự góp mặt của mẫu siêu xe Anh Quốc McLaren 720S Spider với lớp sơn đen duy nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, diện mạo của mẫu xe mui trần đã được thay đổi khá nhiều so với lần gần nhất được chủ nhân cho ra đường.
Cụ thể, “bộ cánh” theo phong cách chuyển màu từ xanh dương sang tông màu đen trước đó đã được lột bỏ, thay vào đó là những đường sọc màu xanh dương chạy khắp thân xe, có tác dụng tạo điểm nhấn cho lớp sơn đen có phần trầm tính. Không những vậy, các đường sọc này còn giúp tôn vinh đường nét thiết kế đậm chất khí động học trên siêu xe McLaren 720S Spider. Ngoài ra, 3 đường sọc kéo dài từ phần đầu đến đuôi xe và các chi tiết như : cản trước, gương chiếu hậu, cánh gió, bộ khuếch tán,… đều được dán viền xanh dương.
Cập bến nước ta cuối tháng 6/2020, chiếc 720S Spider với lớp sơn đen Onyx Black này là chiếc thứ 5 về nước và thuộc sở hữu của một người chơi xe tại Sài Gòn. Những chiếc McLaren 720S Spider còn lại sở hữu các màu sơn ngoại thất như : trắng Silica White, đỏ Memphis Red, vàng Volcano Yellow, vàng đồng Aztec Gold và cam McLaren Orange. Toàn bộ những chiếc 720S Spider tại Việt Nam đều thuộc cấu hình Performance cao cấp nhất với những chi tiết được làm từ sợi carbon ở ngoại thất lẫn nội thất.
Nối tiếp sự thành công của chiếc 720S, biến thể mui xếp Spider chính thức được giới thiệu đến công chúng vào cuối năm 2018. Với cấu hình Performance, mẫu xe mui trần trong bài viết được trang bị một số chi tiết có cấu tạo từ sợi carbon như : ốp khe thoát khí trên nắp ca-pô, ốp gương chiếu hậu, khe dẫn khí ở đuôi xe,…
Về tổng thể, McLaren 720S Spider không có quá nhiều sự khác biệt so với phiên bản Coupe, ngoại trừ phần mui kín đã được thay thế bằng mui xếp cứng, có khả năng đóng mở trong vòng 11 giây và ở tốc độ dưới 50 km/h. Nhờ sử dụng hệ thống khung Monocage II-S được làm hoàn toàn từ sợi carbon nên McLaren không cần phải gia cố phần khung khi cắt bỏ mui xe, mặc dù được bổ sung thêm cơ chế đóng/mở mui nhưng khối lượng của McLaren 720S Spider chỉ dừng ở mức 1.332 kg, nặng hơn phiên bản Coupe 50 kg.
Nét mới trên khâu thiết kế của 720S Spider nằm ở việc hai trụ chống phía sau trong suốt giúp cải thiện tối đa tầm nhìn ở đằng sau xe và tăng lượng ánh sáng đi vào khoang lái. McLaren 720S Spider còn sở hữu phần mui xe được làm bằng kính điện hóa, có khả năng chuyển trạng thái từ tối màu sang kính trong suốt chỉ với một nút bấm.
720S Spider là mẫu xe mui trần đầu tiên của hãng xe Anh Quốc được trang bị phần mui xếp một mảnh, vì thế nên McLaren đã tận dụng tối đa điều này để chuyển hóa phần mui thông thường sang tấm kính đặc biệt và trang bị cho phần mui xe thêm nhiều công nghệ khác. McLaren cho biết, khi quá trình đóng/mở mui diễn ra, âm thanh phát ra từ những mô-tơ điện là gần như không có, khác biệt với những tiếng động có phần ồn ào trên phần lớn những mẫu xe mui trần hiện nay.
Ở thời điểm mới được “khui công”, bộ mâm 5 chấu kép hình bông hoa trên xe có dạng diamond-cut khá ấn tượng, tuy nhiên ngay sau đó đã được chủ xe sơn đen nhằm tạo một cái nhìn cứng cáp hơn cho phần ngoại thất. Mâm xe có 1 nan được dán chỉ xanh bao quanh, tạo hiệu ứng đẹp mắt khi xe chạy trên đường. Ẩn sau bộ mâm là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao với đĩa phanh gốm carbon cùng cùm phanh McLaren sơn cam nổi bật. Ở vị trí hốc bánh trước là tên xe “720S” đặt khéo léo với chữ S sơn đỏ.
Bên cạnh đó, cản trước, hốc đèn pha và cản sau của xe có cấu tạo từ vật liệu được phát triển bởi chính McLaren có tên gọi “Dark Palladium”. Ở phía sau, McLaren 720S Spider sử dụng hệ thống ống xả kép đối xứng đặc trưng của những mẫu xe nhà McLaren, đèn hậu LED có tạo hình đẹp mắt, gây ấn tượng nhất chính là sự xuất hiện của một chiếc cánh gió to bản giúp mang đến tính ổn định cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao.
Một điểm đáng chú ý là xe đã được chủ nhân độ lại với hệ thống ống xả đến từ thương hiệu Ryft, bộ ống xả này thuộc phiên bản First Edition và có cấu tạo hoàn toàn từ vật liệu titanium. Chỉ có 18 bộ ống xả đua này được bán ra thị trường và tất cả đều đã tìm được chủ nhân, hệ thống ống xả độ của Ryft mang lại âm thanh đầy ấn tượng và dữ dội hơn gấp nhiều lần chi tiết nguyên bản.
Tiến vào bên trong, khoang nội thất của xe được phối theo tông màu tối, điểm nhấn là dây an toàn và chỉ khâu màu cam. Khoang lái với các chi tiết như táp-pi, bảng táp-lô và ghế ngồi đều được bọc da Alcantara và da cao cấp. Khác biệt với hai phiên bản Standard và Luxury, khoang nội thất trên phiên bản Performance được phối thể thao hơn, đi kèm với đó là hàng loạt những chi tiết bằng sợi carbon gồm : vô-lăng, lẫy chuyển số, ốp bảng đồng hồ tốc độ, ốp cụm điều khiển và ốp màn hình giải trí.
McLaren 720S Spider sử dụng động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 770 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,9 giây và có tốc độ tối đa 341 km/h. Đặc biệt hơn khi ngay cả lúc mở mui, McLaren 720S Spider vẫn chạm ngưỡng tốc độ trên 320 km/h. McLaren trang bị cho xe ba chế độ lái bao gồm : Comfort, Sport và Track, tương tự các mẫu xe khác của hãng.
Bên cạnh chiếc 720S Spider, dàn siêu xe bao gồm 5 chiếc còn có sự xuất hiện của bộ đôi Lamborghini Aventador LP700-4 độ Novitec Torado và McLaren 720S coupe cùng được chủ nhân dán decal theo phong cách chuyển màu đang thịnh hành trên thế giới. Chưa hết, cặp đôi “siêu bò” Lamborghini Huracan LP610-4 độ Vorsteiner Verona Edizione và “siêu ngựa” Ferrari 458 Italia cùng sở hữu lớp sơn đỏ nổi bật cũng đến tham dự.