“Đây là một kết thúc tuyệt vời cho cuộc đua năm nay với bề mặt đường ướt và có tuyết”, Millen cho biết. “Chúng tôi đến đây với mục đích lập ra kỷ lục mới và chiếc xe đã trở thành chiếc xe thương mại nhanh nhất chạy từ chân đến đỉnh núi và đó là một kỷ lục. Đó là một tuần đầy tuyệt vời. Hôm nay là một thử thách lón khi “mẹ thiên nhiên” đã đưa ra những thử thách khó, nhưng chiếc Continental GT vẫn đứng vững và giờ đâu chúng tôi là số một.”
Đây cũng là kỷ lục thứ 2 của Millen với Bentley tại cuộc đua này, kỷ lục đầu tiên là với chiếc Bentley Bentayga ở phân khúc SUV nhanh nhất. Pikes Peak Hillclimb Challenge là cuộc đua leo đèo, tính giờ khắc nghiệt nhất thế giới với quãng đường hơn 20 km cùng 156 khúc cua các loại. Tuy nhiên, đó không phải là thứ khiến cuộc đua này khắc nghiệt, mà chính là vấn đề về thời tiết và sự chênh lệch độ cao giữa vạch xuất phát và vạch đích lên đến gần 2.000 mét (xuất phát ở độ cao 2.835 mét và kết thúc ở 4.298 mét).
Bên dưới nắp ca-pô của Continental GT Pikes Peak là động cơ W12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít. Động cơ này cung cấp cho xe sức mạnh 626 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn, sức mạnh này được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số 8 cấp. Bentley Continental GT có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong khoảng 3,6 giây và đạt vận tốc tối đa 333 km/h.
Để bảo vệ an toàn cho Millen khi có sự cố xảy ra, Bentley đã trang bị khung chống lật tích hợp bên trong khoang lái. Hãng cũng gỡ bỏ những trang bị không cần thiết kể giảm trọng lượng cho xe. Mũ bảo hiểm của Millen cũng được tích hợp đường ống dẫn oxi trực tiếp từ bính chứa nhằm chống lại sự sụt giảm oxi trong không khí khi lên cao và sự thay đổi áp suất bên ngoài.
Theo Carscoops