Lễ hội Tốc độ Goodwood năm nay đã có sự góp mặt của chiếc xe Speed Six Continuation Series. Trong sự kiện leo đồi lần này, chiếc xe thử nghiệm thứ hai mang màu sơn xám Bedford Grey đã hoàn thành tám lần chạy lên ngọn đồi Goodwood nổi tiếng mà không gặp phải bất cứ vấn đề nào. Thành tựu này đánh dấu hoạt động thử nghiệm quan trọng cuối cùng trong quá trình phát triển kiệt tác mới nhất của Mulliner.
Car Zero, nguyên mẫu thử nghiệm kỹ thuật chính của Speed Six Continuation Series, đã vượt qua một loạt thử nghiệm khắc nghiệt trên dyno và đường đua, cả hai đều đạt kết quả xuất sắc. Công việc hiện bắt đầu trên 12 chiếc xe của khách hàng, mỗi chiếc sẽ được cắt tỉa và hoàn thiện theo thông số kỹ thuật của chủ sở hữu từ sự lựa chọn vật liệu và hoàn thiện phù hợp với thời kỳ.
Sau chuyến thử nghiệm đầu tiên dài 1.000 km tới trụ sở của Mulliner ở Crewe, chiếc xe thử nghiệm đầu tiên Car Zero phải đối mặt với thử thách tiếp theo với mục tiêu 8.000 km tích lũy quãng đường tại Millbrook Proving Ground. Lịch trình thử nghiệm bao gồm các cung đường ở Bỉ, đường đua Alpine ngoằn ngoèo và nhiều lần chạy thử tốc độ tối đa cũng như các mặt đường gồ ghề như ở những năm 1920. Đến cuối chương trình thử nghiệm, Car Zero đã đi được 11.700 km quãng đường thử nghiệm chuyên sâu, đủ cho 10 hành trình khứ hồi từ Crewe đến Le Mans và tương đương 30.000 km điều kiện bình thường.
Hoàn tất quá trình tích lũy số km, Car Zero sau đó được chuyển cho một nhóm thử nghiệm xe chuyên nghiệp. Vượt qua trường đua Goodwood Motor Circuit ở tốc độ đua, Car Zero đã vượt qua 500 km và 130 vòng tương đương với việc chạy sáu cuộc đua Vintage liên tiếp tại Goodwood Revival. Trong suốt buổi thử nghiệm, Car Zero đã thể hiện một cách hoàn hảo. Giống như Car Zero, tất cả những phiên bản chế tạo lại của Speed Six sẽ được Motorsport UK xem xét kỹ lưỡng theo các quy định của FIA Phụ lục K, xác nhận rằng những mẫu đã được sản xuất chính hãng và đủ điều kiện để tham gia các cuộc thi liên quan.
Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 6.597cc của Speed Six được thiết kế bởi W.O. Bentley và cung cấp sức mạnh cho chiếc xe đua Bentley thành công nhất trong kỷ nguyên Cricklewood (1921-31). Mẫu xe này phát triển công suất khoảng 200 mã lực và nhóm Mulliner đã nỗ lực tuân thủ chính xác các thông số kỹ thuật và bản vẽ ban đầu để tạo ra động cơ Speed Six hoàn toàn mới đầu tiên sau gần 100 năm từ hơn 600 bộ phận mới bao gồm cả khối động cơ.
Nhóm Mulliner Classic đã tính toán máy đo lực động cơ hiện đại của Crewe và làm việc với nhóm kỹ thuật chịu trách nhiệm về hệ truyền động Ultra Performance Hybrid mới của Continental GT và họ đã phát minh ra chương trình thử nghiệm dyno kéo dài 20 giờ liên tục trên nhiều loại động cơ, tốc độ và tải trọng. Ngay cả sau hai chu kỳ thử nghiệm và 40 giờ chạy, động cơ Speed Six mới vẫn đạt được các mục tiêu về công suất và mô-men xoắn đã đặt ra với độ tin cậy hoàn toàn.
Công việc chế tạo những chiếc xe dành cho khách hàng Speed Six Continuation Series đầu tiên hiện đang được tiến hành tại Mulliner Classic với đợt giao hàng đầu tiên dự kiến vào mùa thu năm nay. Mặc dù được chế tạo gần như hoàn toàn dựa thiết kế nguyên bản nhưng Speed Six Continuation Series vẫn có một số điểm mạnh giúp xe trở nên hoàn thiện hơn.
Ben Linde, Trưởng dự án đặc biệt của Mulliner giải thích: “Các máy móc, công cụ ngày nay chính xác hơn những gì mà Cricklewood có thể đạt được và chúng ta cũng được hưởng lợi từ các loại hóa chất phụ gia chế tạo hiện đại. Trong quá trình thử nghiệm, mức tiêu thụ nhiên liệu là không đáng kể ngay cả khi thử trên đường đua. Tất cả những chiếc xe Speed Six Continuation sẽ chạy tốt bằng nhiên liệu không chì tiêu chuẩn và lốp mới với gai lốp phù hợp điều kiện thời hiện đại hơn.”
Tham khảo: Bentley