Trang chủ » Bentley Motors đem 10 mẫu xe cổ đến sự kiện Goodwood lần thứ 79

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Bentley Motors đem 10 mẫu xe cổ đến sự kiện Goodwood lần thứ 79


Bentley Motors đem 10 mẫu xe cổ đến sự kiện Goodwood lần thứ 79

Vừa qua, thương hiệu Bentley Motors đã xác nhận về việc sẽ trở thành đối tác chính thức của sự kiện Goodwood lần thứ 79, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 9 đến ngày 10 tháng 4 năm 2022. Sự kiện quy tụ các thành viên Goodwood sẽ là một dịp cuối tuần sẽ rất hoành tráng với các cuộc đua xe nhằm mục đích tái tạo bầu không khí của những sự kiện Goodwood trong suốt những năm 1950 và 1960.

Bentley đã quyết định sẽ hỗ trợ sự kiện này với việc trưng bày 10 chiếc Bentley mang tính biểu tượng trải đều qua khoảng 90 năm lịch sử của Bentley từ năm 1929 đến năm 2019. Trong số 10 chiếc xe được mang đến sự kiện Goodwood, sẽ bao gồm một số mẫu xe mới được bổ sung cho bộ sưu tập Heritage Collection (hiện có tổng cộng 35 chiếc).


Bentley Heritage (3).JPG

Bộ sưu tập Heritage Collection của Bentley đón chào những mẫu xe mới bao gồm các mẫu xe:

1929 Speed Six, hoàn thành bộ sưu tập xe hơi trước chiến tranh của Bentley

1949 Mark VI, một trong những chiếc Bentley đầu tiên được chế tạo ở Crewe

1963 S3 Standard Saloon, chiếc bốn cửa tinh tế nhất trong thời kỳ này

1984 Continental, chiếc xe từng được sử dụng bởi chủ tịch của thương hiệu

1991 Turbo R, mẫu xe tượng trưng cho sự tái sinh của Bentley như một thương hiệu thể thao

2001 Arnage Red Label, sự trở lại của động cơ 6¾ V8 cho những chiếc Sedan Bentley


Bentley Heritage (4).JPG

Bentley Speed Six là một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng nhất ở thời kỳ trước chiến tranh của thương hiệu xe siêu sang này. Là phiên bản hiệu suất cao của 6½ Lít, Speed Six đã trở thành chiếc Bentley đua thành công nhất, từng giành được chức vô địch Le Mans vào năm 1929 và 1930 cùng các tay đua Woolf Barnato, Sir Henry ‘Tim’ Birkin và Glen Kidston. Chiếc xe đua GU 409, ban đầu được chế tạo cho ngài W.F. Watson và được Victor Broom lắp thân xe saloon Weymann, và được giao vào tháng 9 năm 1929.


Bentley Heritage (5).JPG

Mẫu sản xuất mới đầu tiên của Bentley sau chiến tranh được công bố vào tháng 5 năm 1946 và được đặt tên là Mark VI. Mẫu xe này được trang bị hệ thống treo trước độc lập và động cơ 4½ lít 6 xi-lanh thẳng hàng và dòng xe nhanh chóng trở thành dòng Bentley bán chạy nhất với 5.000 chiếc được sản xuất từ năm 1946 đến 1952. 73 năm sau, Mark VI với biển kiểm soát AGO 2 quay trở lại Crewe.


Bentley Heritage (7).JPG

Năm 1955, R-Type được thay thế bằng S-Type và về bản chất, đây chính là một phiên bản cập nhật và cải tiến với khung gầm riêng biệt, động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng. Vào thời điểm đó, chiếc saloon S-Type tiêu chuẩn được lắp ráp tại nhà máy có giá 3.295 bảng Anh. Thế hệ cuối cùng rất giống với S2 với sự khác biệt rõ rệt nhất chính cách bố trí bốn đèn pha. Chiếc xe gia nhập bộ sưu tập của Bentley chính là chiếc S3 tiêu chuẩn 1963 thường được coi là dòng xe đẹp nhất trong các phiên bản và được hoàn thiện trong lớp sơn Garnet và đăng ký biển kiểm soát 176 FGH.

Bentley Continental năm 1984 được phát triển dựa trên nền tảng của dòng T-Series được giới thiệu vào những năm 1960. Mẫu xe với biển kiểm soát A455 YGJ đại diện cho một trong những thời điểm khó khăn nhất của Bentley với doanh số bán hàng ở thời điểm thấp nhất trong lịch sử của thương hiệu này.


Bentley Heritage (6).JPG

Vào đầu những năm 90, sự nổi tiếng của Bentley đã tăng lên đáng kể chủ yếu là nhờ sự thành công của Mulsanne Turbo. Turbo R được xây dựng dựa trên nền tảng của Mulsanne Turbo với sức mạnh ấn tượng hơn và khung gầm cứng hơn nhưng không ảnh hưởng đến sự sang trọng và chất lượng vốn có của xe. Bentley Turbo R – J101 PKL đời 1991 thuộc dòng xe đã đưa Bentley trở lại con đường thành công.

Khi Bentley được Tập đoàn Volkswagen mua lại vào năm 1998, một trong những mục tiêu đầu tiên được đặt ra là thay thế động cơ V8 4.4 lít của Bentley Arnage bằng động cơ V8 6¾ lít leviathan của Continental hai cửa. Đây cũng chính là thời điểm Arnage Red Label ra mắt tại Frankfurt Motor Show 1999 với mức mô-men xoắn không thua kém bất kỳ mẫu sedan nào khác lên tới 835 Nm. Hệ thống treo trước được thiết kế lại và phanh lớn hơn đi kèm động cơ, cùng với thân vỏ cứng hơn. Chiếc xe gia nhập bộ sưu tập của Bentley được hoàn thiện với ngoại màu đỏ Fireglow.


Bentley Heritage (2).JPG

Tham khảo: Bentley

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận