“Bentayga Hybrid là bước đi tiếp theo của chúng tôi trong hành trình trở thành nhà sản xuất ô tô sang dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực sử dụng năng lượng bền vững”, ông Adrian Hallmark, CEO của Bentley chia sẻ. “Bentley sẽ biến đổi từ một hãng xe sang có tuổi đời hơn 100 năm thành một hãng xe mới, bền vững và hoàn toàn có trách nhiệm với sự sang trọng và chiếc Bentayga Hybrid là mẫu xe tiên phong trong kế hoạch Beyond100 vừa công bố gần đây của hãng”.
Ở bản nâng cấp, Bentley Bentayga Hybrid sẽ được trang bị động cơ xăng V6, dung tích 3,0 lít tăng áp kép, Kết hợp với động cơ này là mô-tơ điện có công suất cực đại 126 mã lực và 350 Nm, tạo cho xe tổng công suất ở mức 443 mã lực và 700 Nm mô-men xoắn. Nhờ việc sử dụng hệ dẫn động này, chiếc Bentayga Hybrid có khả năng đi được quãng đường lên đến 862 km trước khi cần nạp lại nhiên liệu. Ở chế độ chạy điện hoàn toàn, xe có thể đi được 50 km dựa trên chu trình NEDC.
Theo công bố của Bentley, chủ nhân của những chiếc Bentayga Hybrid trước đây thường có thói quen sử dụng chiếc xe ở chế độ hybrid trong phần lớn thời gian đi lại ở quãng đường dưới 45 km. Trên Bentayga Hybrid mới, hãng tự tin cho biết viên pin dung lượng 17,3 kWh, được tạo nên từ 168 cell pin riêng lẻ sẽ có tuổi thọ dự kiến ở mức 160.000 km, tương đương khoảng 8 năm. Thời gian cần thiết để sạc đầy viên pin này sẽ ở vào khoảng 2 tiếng rưỡi với công suất sạc 7,2 kW.
Bentley trang bị Bentayga Hybrid thêm ba chế độ lái hoàn toàn mới là EV, Hybrid và Hold. Xe sẽ có khả năng chuyển đổi giữa các chế độ lái một cách tự động dựa vào phản hồi của chân ga và chân phanh, mang đến cho người dùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Ngoài ra, xe cũng được trang bị công nghệ kiểm soát hiệu năng được hãng gọi là “Bentley Hybrid Efficiency Navigation”, cho phép xe duy trì chế độ chạy điện và hybrid lâu nhất có thể nhằm tăng cường quãng đường di chuyển.
Giống với Bentayga mới, bản Hybrid vẫn có được bộ đèn pha lê đẹp mắt được trang bị với khả năng tạo ra lấp lánh ngay cả khi không hoạt động, cùng với đó chuỗi khởi động độc đáo của dãy LED chạy ngày. Lưới tản nhiệt ma trận mới kết hợp cùng các hốc gió mới bên dưới tạo thêm cho xe vẻ ngoài thể thao. Hai bên hông, hốc thoát gió của Bentayga mới được thiết kế kéo dài ra phía sau, kết hợp cùng logo “Hybrid” và đường viền ốp nằm thấp hơn tô điểm cho vẻ thể thao của ngoại thất.
Đến với đuôi xe, cụm đèn hậu được thiết kế hoàn toàn mới với hình e-lip, lấy cảm hứng từ chiếc New Continental GT. Cụm đèn này kết hợp cùng các đường gân dập nổi ở cửa cốp tạo cái nhìn mới, mạnh mẽ hơn cho chiếc SUV. Bentley trang bị tiêu chuẩn cho Bentayga mới bộ mâm đa chấu có kích thước 22 inch.
Bên trong, khoang nội của xe với hàng ghế sau có khoảng duỗi chân có thể rộng hơn đến 100 mm so với thế hệ trước. Ở phía trước, màn hình trung tâm kích thước 10,9 inch được nâng cấp. Màn hình này tích hợp hệ thống điều hướng hoàn toàn mới với bản đồ vệ tinh, tìm kiếm trực tuyến và các tính năng khác cũng như Apple CarPlay và Android Auto kết nối không dây tiêu chuẩn.
Khoang lái có thể được nâng cấp sự sang trọng với ốp nhôm phủ kim cương tối màu, một lựa chọn ốp lần đầu có mặt trên xe Bentley hoặc hai kiểu veneer ốp mới là Koa và Crown Cut Walnut. Gói nâng cấp Mulliner Driving Specification khi được trang bị sẽ cung cấp thêm họa tiết khâu mới cũng như chỉ khâu micro. Ghế ngồi phía sau giờ đây sẽ có thêm tùy chọn sấy ghế ở cấu hình năm chỗ ngồi.
Hành khách ngồi phía sau cũng có được một máy tính bảng điều khiển từ xa mới với màn hình cảm ứng lớn hơn, tương tự như máy tính bảng được giới thiệu trên Flying Spur thế hệ thứ ba. Các cổng dữ liệu USB-C và bộ sạc điện thoại không dây cũng sẽ được trang bị tiêu chuẩn.
Giá bán dự kiến của Bentley dành cho chiếc SUV lai điện Bentayga Hybrid mới của họ sẽ khởi điểm ở mức 160.000 USD.
Nguồn Bentley