Những mẫu xe hiện đại hiện vẫn đang đòi hỏi rất nhiều các bước thử nghiệm và trước khi đi vào sản xuất, hầu hết các phương tiện đều dành hàng trăm ngày để thử nghiệm trong điều kiện vận hành trên thực tế ở các cung đường. Tuy nhiên hiện tại, Bentley muốn làm cho việc thử nghiệm phương tiện trở nên “xanh hơn” và nhanh hơn, từ đây giúp đem tới một phương án mới giúp tiết kiệm thời gian hơn cho đội ngũ phát triển của xe. Bằng việc ứng dụng máy lái xe thực tế ảo, đội ngũ có thể mô phỏng lại điều kiện vận hành trên đường phố của xe Bentley mà không cần phải ra khỏi nhà máy.
Về cơ bản, đây là một trình mô phỏng lái xe thực sự thú vị mà Bentley sẽ sử dụng để kiểm tra sự thoải mái của những chiếc xe sắp ra mắt của mình. Charlie Smith, người phụ trách kỹ thuật tại Bentley cho biết: “Hệ thống tiên tiến này thể hiện sự tiến bộ đáng kể trong khả năng phát triển ảo của chúng tôi và sẽ cho phép chúng tôi tinh chỉnh các thuộc tính cốt lõi của Bentley lần đầu tiên trong một môi trường ảo năng động, linh hoạt và có người lái.”
Bộ thiết bị này hiện có thể mô phỏng nhiều loại bề mặt đường bao gồm cả điều kiện đường xá ổ gà và va chạm, đồng thời cho phép các kỹ sư đánh giá sự thoải mái khi đi xe, âm thanh trong khoang nội thất và độ rung trước khi nguyên mẫu mới lăn bánh trên đường. Smith cho biết: “Hệ thống này có khả năng mang lại độ chính xác chưa từng có, đảm bảo rằng mọi chiếc Bentley đều mang lại sự sang trọng và hiệu suất vô song mà khách hàng của chúng tôi yêu cầu. Trình mô phỏng này là một bước chiến lược nhằm đẩy nhanh chu kỳ phát triển sản phẩm của chúng tôi, giảm thiểu sự phụ thuộc vào các nguyên mẫu vật lý và nâng cao khả năng mô phỏng ảo của hệ thống.”
Trình mô phỏng được phát triển ở Ý và ngoài việc đẩy nhanh tốc độ nghiên cứu và phát triển các phương tiện mới, phương pháp này sẽ giúp nhà sản xuất ô tô giảm lượng khí thải ra mô trường bằng cách không yêu cầu mang những chiếc xe nguyên mẫu ra đường chạy thử nghiệm. Phương pháp này giúp tiết kiệm thời gian xe Bentley chạy thử nghiệm trên đường tương đương khoảng 350 ngày, ước tính tiết kiệm được khoảng 85 tấn CO2 cho mỗi nguyên mẫu xe.
Tiến sĩ Matthias Rabe, Giám đốc Bentley cho biết: “Ngoài khả năng kỹ thuật, Bộ mô phỏng lái xe động mang lại những lợi ích bền vững đáng kể, giảm nhu cầu về cả nguyên mẫu thực tế và việc phải tiến hành các cuộc thử nghiệm vật lý rộng rãi, giảm bớt chi phí do phải phân bổ nhân lực cũng như chuyển xe đến nhiều ơi trên thế giới”. Ông cũng cho biết thêm, điều này cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định trải nghiệm sang trọng gắn liền với mỗi chiếc xe Bentley.
Tham khảo: Bentley