Là dòng xe hiệu năng cao "hàng hiếm" tại Việt Nam, BMW M3 ghi điểm với khách hàng trong nước nhờ thiết kế thể thao và một khối động cơ đầy mạnh mẽ. Tuy nhiên, do mức giá khá cao trên thị trường khiến cho số lượng những chiếc BMW M3 cập bến nước ta chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Chiếc M3 của Bimmer đến từ thành phố biển Nha Trang cũng không phải là ngoại lệ, mẫu xe thể thao này thuộc thế hệ E93 được hãng xe Đức bán ra thị trường cách đây đã hơn 10 năm về trước.
Điểm đặc biệt về chiếc BMW M3 E93 này đó chính là việc được chủ nhân "mạnh tay" nâng cấp công suất động cơ bằng một bộ siêu nạp, kết hợp cùng dàn đồ chơi đắt giá với mục đích đưa mẫu xe mui trần trở về những năm tháng đỉnh cao. Trong quá khứ, BMW từng bán ra thị trường các phiên bản dựa trên thế hệ 3 Series được sản xuất từ năm 2004 đến 2013 như: E90 (sedan), E91 (Touring), E92 (Coupe) và E93 (Convertible).
Toàn bộ các biến thể hiệu năng cao gồm M3 E90, M3 E92 và M3 E93 cũng được nhập khẩu về Việt Nam nhưng vì số lượng khá ít ỏi nên rất khó để bắt gặp những mẫu xe này di chuyển trên đường phố. BMW M3 E93 chính thức trình làng công chúng lần đầu tiên tại triển lãm Frankfurt Auto Show năm 2007 và là thế hệ thứ 4 của dòng xe thể thao nổi tiếng đến từ thương hiệu xe hơi nước Đức. Không chỉ sở hữu kiểu dáng hầm hố, đây còn là thế hệ BMW M3 sản xuất thương mại duy nhất được trang bị cỗ máy V8 nhưng cũng đồng thời là thế hệ cuối cùng sử dụng động cơ hút khí tự nhiên.
Về mặt tổng thể, BMW M3 E93 Convertible có thiết kế khá tương đồng với biến thể Coupe khi có nắp ca-pô dập gân nổi mạnh mẽ. Cản trước có tạo hình dữ dằn với 3 khe hút gió tối màu, đèn pha Bi-Xenon, lưới tản nhiệt hình "quả thận" đặc trưng của BMW được sơn đen và trang trí thêm ba tông màu M Performance. Bimmer Nha Trang đã thay thế toàn bộ phần nắp ca-pô nguyên bản với chi tiết mới có cấu tạo từ sợi carbon siêu nhẹ, sự xuất hiện của nhiều khe thoát khí giúp tăng hiệu quả làm mát cho khối động cơ.
Ở vị trí cuối cột A có sự xuất hiện của một khe thoát khí nhỏ được đính tên xe ‘M3". Thế hệ BMW M3 này có sự thay đổi về phần mui xe khi bộ mui mềm đã được chuyển sang mui xếp cứng, đây là lần đầu tiên trong lịch sử của dòng xe M3 hệ thống mui xếp cứng chỉnh điện được sử dụng. Chi tiết này giúp cho xe khi đóng mui có thiết kế không quá khác biệt so với bản Coupe và góp phần giảm thiểu tiếng ồn so với mui xe bọc vải. Ngoài ra, bộ mâm "zin" Style 220 màu đen cũng được Bimmer Nha Trang nâng cấp lên bộ mâm Style 359 sơn đen mờ của phiên bản M3 GTS cao cấp hơn.
Đuôi xe ấn tượng với cụm đèn hậu lớn, đi kèm với logo ‘M3’ đặt ở phía bên tay phải. Chủ nhân của mẫu xe mui trần "hàng độc" đã bổ sung thêm cho khu vực cản sau một chiếc cánh gió cỡ nhỏ được bắt cố định vào cốp xe và bộ khuếch tán, cả hai chi tiết này đều được làm từ vật liệu sợi carbon.
BMW M3 E93 được trang bị hệ thống ống xả với hai chụp xả kép, có lẽ vì muốn tạo một cảm giác lái mới mẻ hơn sau thời gian dài sử dụng nên anh đã quyết định nâng cấp với bộ ống xả từ thương hiệu lừng danh Akrapovic. Hệ thống ống xả mới không chỉ mang đến âm thanh vô cùng uy lực mà còn giúp cải thiện hiệu năng vận hành, đi cùng với đó là các chụp ống xả bọc sợi carbon ấn tượng.
Bước vào bên trong, khoang nội thất của BMW M3 E93 hướng đến sự đơn giản nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ yếu tố thể thao và tiện nghi. Do đã có tuổi đời vượt mốc 10 năm, cabin của xe vì thế mà không tránh được việc xuống cấp ở một số chi tiết, đặc biệt là lớp da bọc nội thất. Để thay thế cho phần da bọc nguyên bản, Bimmer đến từ Nha Trang đã lựa chọn chất liệu da Nappa cao cấp để bọc lại các chi tiết như táp-pi cửa, ghế ngồi, bảng táp-lô,…
Lớp da Nappa đắt giá có màu nâu sang trọng, kết hợp cùng chỉ khâu sáng màu. Bệ bước chân được khắc tên xe và logo M Performance xuất hiện trên cần số cũng như bảng đồng hồ tốc độ. Vô-lăng trên xe được chủ nhân bọc lại bằng chất liệu da Alcantara và ốp sợi carbon, đồng thời ốp vật liệu tương tự trên phanh tay. Ghế ngồi trên xe có tạo hình thể thao nhưng không kém phần thoải mái, tựa đầu được dập nổi logo M Performance. Hệ thống giải trí trên mẫu xe mui trần này bao gồm âm ly 9 kênh và 16 loa công suất lớn.
Tuy vậy, các chi tiết mới được nâng cấp nói trên đều không phải là điểm đáng chú ý nhất trên bản độ này. Được biết, Bimmer Nha Trang đã gây "choáng" khi chi hơn 150 triệu đồng để độ công suất cho khối động cơ V8 hút khí tự nhiên bằng bộ siêu nạp (Supercharger) đến từ thương hiệu ESS Tuning. Đây không phải là lần đầu tiên có một chiếc BMW M3 E93 được độ siêu nạp tại Việt Nam khi trước đó một người chơi xe khác đã nâng cấp với chi tiết của VF Engineering.
Gói độ công suất của ESS Tuning gồm một bộ siêu nạp cho cỗ máy BMW S65 V8, lọc gió K&N, đai truyền động mới, phần mềm ECU mới, két nước, bộ ống nạp mới,… Những người thợ Việt Nam đã phải lập trình lại ECU của xe với các phần mềm từ chính hãng độ sao cho phù hợp với mức công suất mới từ bộ siêu nạp, đồng thời loại bỏ giới hạn tốc độ tối đa và tối ưu hoá công suất máy. Theo công bố từ ESS Tuning, sự kết hợp của các chi tiết trên giúp công suất của xe tăng lên khoảng 150 mã lực tuỳ vào chất lượng nhiên liệu và mô-men xoắn tăng từ 30-40% so với thông số từ BMW.
Nguyên bản BMW M3 E93 được trang bị khối động cơ V8 hút khí tự nhiên dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 400 Nm tại vòng tua máy 3.900 vòng/phút. Nhờ hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DCT và hệ dẫn động cầu sau, mẫu xe mui trần này chỉ cần 5,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa là 250 km/h.
Toàn bộ quá trình nâng cấp các chi tiết ở ngoại thất lẫn nội thất và độ siêu nạp được thực hiện bởi garage Việt Mỹ Auto – một địa chỉ chuyên độ xe có tiếng tại Sài Gòn. Tuy không tiết lộ mức giá chính xác của gói độ này, đại diện từ phía garage cho biết bộ siêu nạp và hệ thống ống xả Akrapovic cung cấp cho xe một sức mạnh vượt trội hơn, đem lại sự phấn khích tột độ cho vị chủ nhân mỗi khi cầm lái "mãnh thú" M3 E93 này xuống phố.