Theo các thông tin mới nhất, LSR sẽ sớm được gửi đến sa mạc Kalahari ở Nam Phi trong không dưới 13 lần chạy thử. Mỗi lần chạy này sẽ nhanh hơn 80 km/h so với lần chạy trước đó, cho đến khi LSR có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 804 km/h.
Đây chỉ khoảng một nửa kỷ lục tốc độ trên mặt đất cuối cùng mà nhóm hy vọng sẽ đạt được, nhưng nó sẽ nhanh hơn nhiều so với lần chạy thử chỉ đạt vận tốc tối đa là 320km/h trước đó được thực hiện ở Anh vào tháng 10 năm 2017.
Không giống như thử nghiệm được tiến hành hai năm trước, những vòng chạy thử lần này sẽ được thực hiện khi bộ lốp xe khí nén được thay thế bằng đĩa nhôm rắn sẽ loại bỏ nguy cơ bị nổ. Đây cũng là lần đầu tiên đĩa nhôm được sử dụng bởi cỗ máy chuyên phá kỷ lục Bloodhound.
Bloodhound LSR được trang bị một động cơ phản lực Rolls-Royce EJ200 cung cấp lực đẩy gần 10 tấn. Đội chế tạo dự kiến, khi trở về Nam Phi vào năm 2020 hoặc 2021, họ kỳ vọng sẽ có thể theo đuổi mục tiêu cuối cùng là vượt quá 1609 km/h. Chiếc xe dự kiến sẽ được trang bị động cơ phản lực đi kèm với hệ thống tên lửa đơn chất để tăng lực đẩy.
Ian Warhurst, giám đốc điều hành của Ian Bloodhound cho biết ông thực sự rất thích thú khi chứng kiến đội ngũ Bloodhound vượt qua thử thách trong 6 tháng qua. Một cái gì đó đã được nói đến và lên kế hoạch từ rất lâu bây giờ đang thực sự xảy ra, và nhóm đã thực hiện nó trong bước tiến của họ. Ông cho biết thêm:”Vị trí mới tuyệt vời của chúng tôi ở trung tâm của một trường cao đẳng kỹ thuật tại UTC Berkeley đã thực sự giúp dự án trở nên sống động – dự án hiện đang ở trong lãnh thổ mới”.