Ở trạng thái tiêu chuẩn, dòng 3-Series G20 đã to lớn hơn rất nhiều so với thế hệ trước, với chiều dài tổng thể đạt 4.709 mm và chiều dài cơ sở 2.851 mm. Tuy nhiên có vẻ như BMW cho rằng chừng đó vẫn là chưa đủ hấp dẫn với người Trung Quốc. Thế nên ở bản 3-Series L 2019 mới giới thiệu lần này, các kỹ sư BMW quyết định kéo dài trục cơ sở của xe ra thêm 110 mm nữa, để đạt đến con số 2.960 mm. Chiều dài tổng thể do đó cũng tăng thêm 121 mm để lên đến 4.830 mm.
3-Series L 2019 tiếp tục được sản xuất bởi liên doanh BMW Brilliance tại nhà máy ở Thẩm Dương để bán ra thị trường Trung Quốc. Trước đó, liên doanh này cũng từng phải phát triển riêng một phiên bản có trục cơ sở kéo dài của dòng 3-Series thế hệ cũ, 5-Series cũng như 7-Series thế hệ mới để phục vụ người mua tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Toàn bộ các bản xe BMW tiêu chuẩn đều không được bán ở Trung Quốc vì nếu làm thế chẳng khác gì tự chuốc lấy thất bại, khi mà trên thị trường tất cả các nhãn xe sang khác như Mercedes-Benz, Audi hoặc Jaguar đều có xe được kéo dài trục cơ sở.
Bản cấu hình 3-Series L 2019 đầu tiên được tạo ra để bán tại Trung Quốc là 325Li, trang bị động cơ xăng tăng áp 4 xy lanh dung tích 2.0L sản sinh lượng công suất 181 mã lực và mô men xoắn cực đại 300 Nm – tức là chỉ tương đương với bản cấu hình 320i quốc tế. Xe cũng được trang bị sẵn gói phụ kiện ngoại thất M Sport để ngoại hình thêm phần hầm hố, càng tạo cho sản phẩm ở thị trường Trung Quốc nét đặc biệt, không lầm lẫn với bất cứ nơi nào khác trên thế giới.
Tất nhiên, BMW vẫn đảm bảo rằng sự thay đổi về chiều dài tổng thể hay chiều dài trục cơ sở so với thiết kế tiêu chuẩn không ảnh hưởng gì đến hiệu năng vận hành của xe. BMW 325Li 2019 tại Trung Quốc vẫn sẽ sở hữu những nét đặc trưng của dòng 3-Series G20 thế hệ hoàn toàn mới như trọng tâm thấp, tỷ lệ phân bổ khối lượng 50:50 giữa 2 trục bánh xe, thiết kế khoang cabin thông minh, nhiều công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại…