Đại diện BMW Việt Nam (thuộc THACO) xác nhận lô xe BMW 5-Series thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới có tên mã G30 sẽ cập cảng Việt Nam ngay trong tháng đầu tiên của năm 2019, để chuẩn bị ra mắt ngay trước dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi. Đây là sản phẩm BMW rất được khách hàng tại Việt Nam mong đợi vì đã xuất hiện tại các thị trường quốc tế từ tận tháng 2/2017, nhưng do những trục trặc liên quan đến nhà phân phối cũ (Euro Auto) nên mãi đến 2018 thì THACO và BMW Việt Nam mới hoàn tất hết các thủ tục cần thiết để đưa 5-Series G30 về phục vụ người tiêu dùng trong nước.
BMW 5-Series là một trong những mẫu xe dành cho doanh nhân yêu thể thao được nhiều khách hàng ưa chuộng. Năm 1972, BMW 5-Series ra mắt lần đầu tiên và nhanh chóng trở thành mẫu xe có nhiều thành công nhất trên thế giới dành cho doanh nhân. Thế hệ thứ 7 của BMW 5-Series tiếp tục khẳng định chiến lược đi đầu của Tập đoàn BMW, bao gồm đam mê đổi mới công nghệ, nâng cao kết nối và tính cơ động bền vững.
BMW 5-Series G30 hoàn toàn mới nổi bật bởi thiết kế thể thao, thanh lịch và thời trang. Thêm vào các yếu tố khí động học, hệ thống trợ lý lái xe hàng đầu, mức độ kết nối chưa từng có và hệ điều hành mới sáng tạo là những tính năng quan trọng nhất trên mẫu xe này. Trong 6 thế hệ đầu tiên, đã có 7,9 triệu chiếc được bán ra trên toàn thế giới và BMW 5-Series G30 thuộc thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới được kỳ vọng sẽ tiếp tục đạt được những thành công như các thế hệ trước.
Được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Cluster Architecture CLAR tiên tiến của tập đoàn BMW, 5-Series G30 hoàn toàn mới ứng dụng vật liệu có khối nhẹ giúp xe nhẹ hơn 100 kg so với thế hệ cũ, kèm theo nhiều cải tiến về khả năng vận hành. Cụm đèn chiếu sáng chính công nghệ Adaptive LED nối liền với lưới tản nhiệt “quả thận kép” đặc trưng của BMW, tương đồng kiểu bố trí trên các dòng 3-Series và 7-Series trước đó. Đèn hậu LED thanh mảnh. Chiều dài và rộng tổng thể tăng lần lượt 36 mm và 6 mm đem đến cảm giác trường xe hơn. Trục cơ sở kéo dài thêm 7 mm gia tăng không gian bên trong.
Bên trong khoang cabin của BMW 5-Series G30 hoàn toàn mới là phong cách thiết kế tương đồng với “đàn anh” 7-Series, với màn hình giải trí trung tâm đặt nổi, tích hợp hệ điều hành mới và có nhiều phương thức kết nối với các thiết bị ngoại vi. Đặc biệt, cơ chế điều khiển bằng thao tác cử chỉ là công nghệ nổi bật so với các đối thủ cùng phân hạng.
Hiện THACO và BMW Việt Nam chưa công bố những thông tin liên quan đến cấu hình của 5-Series G30 dành cho thị trường Việt Nam. Trên thế giới hiện nay dòng 5-Series G30 có rất nhiều phiên bản cấu hình, từ bản máy xăng 2.0L tiêu chuẩn 530i, máy xăng 3.0L 540i, máy xăng 4.4L hiệu năng cao M550i cho đến máy dầu 520d, 525d, 530d, 540d, M550d và thậm chí là 530e iPerformance dùng cơ chế hybrid xăng-điện. Ngoài ra còn có bản 520i dành riêng cho các thị trường đang phát triển, nhiều khả năng Việt Nam sẽ nhận được bản này.
520i là bản cấu hình thấp nhất của 5-Series G30 trên phạm vi toàn thế giới, sở hữu động cơ xăng 4 xy lanh tăng áp có dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 181 mã lực và mô men xoắn cực đại 290 Nm, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,8 giây, sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động Steptronic 8 cấp, mức tiêu thụ nhiên liệu 5,4 lít/100 km. Bản 530i cao cấp hơn chút cũng dùng động cơ tương tự nhưng được điều chỉnh để sản sinh công suất 248 mã lực và mô men xoắn 350 Nm, đồng thời có thêm tùy chọn dẫn động 4 bánh xDrive cũng như sở hữu nhiều trang bị tiện nghi hơn.
Do gặp bất lợi về mức thuế tiêu thụ đặc biệt với động cơ dung tích lớn nên các bản như 540i hay M550i khó có khả năng về Việt Nam trong tương lai gần. Các bản trang bị động cơ dầu diesel tuy rất được ưa chuộng tại quê hương châu Âu nhờ sức kéo khỏe và sử dụng nhiên liệu cực kỳ hiệu quả nhưng lại không hợp nhãn người Việt cho lắm, chủ yếu bởi quan niệm đã đi sedan hạng sang cỡ BMW là phải dùng máy xăng cho êm ái.