Tại Hà Nội, sự xuất hiện của một chiếc BMW E9 3.0 CS đã gây ấn tượng với những người mê xe. Hơn nữa, chiếc xe này xuất hiện với một diện mạo cực mới cũng như hoàn thiện với các chi tiết từ trong ra ngoài nhìn như “vừa mới xuất xưởng”. Chiếc xe mang trên mình màu sơn bạc Polaris Silver đơn giản, tuy nhiên màu sắc này giúp đem lại một diện mạo cực phù hợp cũng như một vẻ đẹp phù hợp cho chiếc E9 có tuổi đời hơn 40 năm tuổi.
BMW 2800 CS năm 1968 là mẫu xe đầu tiên được ra mắt với mã khung xe E9 và được tiếp tục sản xuất với hai phiên bản 3.0 CS và CSi năm 1971. Ở phiên bản 3.0 CS và CSi, động cơ của xe đã được tinh chỉnh tăng lên 2986cc so với phiên bản 2800 CS và được sản xuất cho đến năm 1975. 3.0 CS sử dụng bộ chế hòa khí đôi và CSi sử dụng phun xăng D-Jetronic đời đầu của Bosch. Chiếc xe có chiều dài tổng thể ở mức 4660 mm, chiều rộng 1670 mm và chiều cao 1370 mm.
Những chiếc BMW E9 đang ngày một trở nên hiếm hơn vì số lượng những chiếc xe còn tồn tại không nhiều. Thêm vào đó, những chiếc E9 thường gặp những vấn đề tổn hại về khung gầm rỉ sét của thân xe Karmann nên chính vì thế mà những chiếc E9 còn tốt cũng không còn nhiều.
BMW E9 3.0 CS được thiết kế với phần khung mảnh mai, thân xe mỏng với những đường nét thẳng cổ điển. Chính từ đây cũng là một yếu tố khiến BMW E9 luôn “đẹp”, mang trên mình một diện mạo vượt thời gian và luôn hấp dẫn đối với mọi người nhìn. Phần cản trước được thiết kế với lưới tản nhiệt kép mỏng và nhỏ, đèn chiếu sáng trước dạng kép cùng phần cản trước chrome đầy ấn tượng. Các chi tiết chrome trên xe đều được chủ sở hữu chăm chút sáng bóng và hoàn thiện. Xe được trang bị bộ mâm đa chấu màu bạc ăn nhập với vẻ ngoài của xe, đem lại cho chiếc E9 vẻ ngoài thể thao hơn đáng kể.
Chiếc BMW E9 3.0 CS này sở hữu khoang nội thất cổ điển với thiết kế đơn giản. Chủ sở hữu đã chăm chút cũng như phục hồi khoang nội thất này một cách cực kỳ hoàn thiện. Phần nội thất của xe được bọc da màu đen, các phần ốp gỗ cửa hay phần bảng táp lô được chăm chút cẩn thận. Xe sở hữu phần vô lăng kim loại với viền vô lăng gỗ được đánh bóng, từ đó tạo cho xe một vẻ đẹp cổ điển ấn tượng.
Trên BMW E9 3.0 CS, chiếc xe đã được chỉnh sửa với động cơ dựa trên 2800 CS để có thể cung cấp dung tích 2986 cc. BMW E9 3.0 CS có tỷ số nén 9.0: 1, bộ chế hòa khí đôi và có khả năng sản sinh công suất ở mức 180 mã lực tại 6000 vòng/phút. Ở thời điểm ra mắt, chiếc xe được trang bị với hai tùy chọn hộp số sàn 4 cấp hoặc hộp số tự động 3 cấp.
Trong vòng đời của mình, BMW E9 3.0 CS đã được sản xuất trong giai đoạn từ 1971 đến năm 1975. Trong khoảng thời gian này, thương hiệu đã cho xuất xưởng khoảng 4455 chiếc xe thuộc phiên bản này. Nếu tính trong suốt giai đoạn từ năm 1968 cho đến năm 1975 ở tất cả các biến thể của BMW E9, BMW đã sản xuất tổng cộng khoảng 30,546 chiếc xe và bán ra trên khắp thế giới.
Đối với thế hệ này, BMW đã từng cho ra mắt phiên bản để cạnh tranh tại các giải đua khác nhau như giải đua European Touring Car Championship hay giải đua Deutsche Rennsport Meisterschaft, IMSA GT Championship và đã gặt hái được rất nhiều thành công với mẫu xe đua BMW E9 3.0 CSL.
Thậm chí vào năm 2015, BMW đã giới thiệu mẫu xe concept 3.0 CSL Hommage tại sự kiện Concorso d’Eleganza Villa d’Este. Chiếc xe là một sự tri ân đối với 3.0 CSL với động cơ sáu xi lanh thẳng hàng với hệ thống hybrid eBoost ở phía sau xe.