BMW, nhà sản xuất ô tô đến từ xứ Bavaria đã đánh bại các đối thủ đồng hương Mercedes và Audi trong cuộc đua doanh số bán xe nửa đầu năm 2024, với mức tăng trưởng mạnh ở phân khúc xe điện.
BMW công bố đã bán được 1.096.486 xe trong vòng nửa đầu năm 2024, đứng đầu trong bảng xếp hạng doanh số bán hàng của các nhà sản xuất xe hơi hạng sang. Đáng chú ý, BMW đoạt vị trí thứ nhất mặc dù doanh số bán hàng đã giảm 1,3% trong quý 2 năm nay.
Trong nửa đầu năm 2024, các đối thủ chính của BMW là Mercedes-Benz và Audi đã bán được lần lượt 960.000 xe và 833.000 xe. BMW ghi nhận mức tăng doanh số 2,3% trong nửa đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi số liệu của cả Mercedes và Audi đều là giảm 8%.
Tính riêng số lượng các mẫu xe điện (BEV), doanh số của BMW tăng ấn tượng 34% lên gần 180.000 xe, còn của Mercedes giảm 17% xuống còn 93.400 chiếc, tức là chỉ bằng gần một nửa so với đối thủ cạnh tranh chính.
Về phần Audi, mặc dù hãng ghi nhận doanh số xe điện tăng 1,3% nhưng mới đây lại đưa ra thông báo rằng họ đang xem xét đóng cửa nhà máy ở Brussels do nhu cầu đối với Audi Q8 e-tron thấp. Mẫu xe gầm cao chạy hoàn toàn bằng điện có thể phải đối mặt với sự kết thúc sớm sau khi được nâng cấp facelift vào năm 2022.
Porsche đã bán được 155.945 xe trong nửa đầu năm 2024, ít hơn 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Các con số của Porsche bị ảnh hưởng do doanh số bán hàng của xe Taycan trên toàn cầu giảm đáng kể 33% và lượng giao xe Taycan trên toàn cầu giảm 51%. Theo báo cáo của Reuters, Mercedes, Audi và Porsche đang hy vọng họ sẽ bù đắp lại trong nửa sau năm 2024 với những mẫu xe sắp được ra mắt.
BMW tỏ ra hài lòng với doanh số bán hàng của mẫu xe chủ lực 7-Series, vốn đã tăng 22% trong nửa đầu năm 2024. Các mẫu xe khác có tình hình kinh doanh khả quan bao gồm X1 và 3-Series, cũng như các mẫu xe thể thao hiệu năng cao từ bộ phận BMW M với doanh số 99.517 chiếc.
Jochen Goller, thành viên Hội đồng quản trị của BMW AG chịu trách nhiệm về Khách hàng, Thương hiệu, Bán hàng, cho biết: “Trong 6 tháng đầu năm 2024, chúng tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng hai con số của các mẫu xe thuần điện và các dòng xe cao cấp.” Goller nói thêm rằng BMW đạt được kết quả tích cực này ngay cả khi “tình hình thị trường nhiều thách thức” vì danh mục sản phẩm của họ “đủ sức hấp dẫn khách hàng”.
Tham khảo BMW