Đối với những tín đồ BMW và đam mê thương hiệu này bởi khả năng vận hành thì điều họ thực sự mong muốn là biến thể M3 đỉnh cao. Tuy nhiên do 3-Series G20 còn quá mới nên chắc chắn sẽ cần thêm nhiều thời gian nữa để BMW M GmbH hoàn thiện M3 dựa trên 3-Series thế hệ thứ 7. Trong lúc chờ đợi, M340i là thứ cao cấp nhất mà những ai tìm mua 3-Series có thể chọn vào lúc này.
Điểm nhấn của M340i là khối động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng 3.0L tăng áp có công suất 382 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, được kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và trang bị hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn, có thể nâng cấp lên hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian xDrive.
So với cấu hình 3-Series G20 2019 330i dùng máy xăng tăng áp 4 xy-lanh 2.0L, cho công suất 255 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm thì rõ ràng là M340i mạnh hơn hẳn. Tuy nhiên, điều đáng nói là M340i còn mạnh hơn cả những mẫu M3 thế hệ trước, với khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 4,2 giây nếu trang bị hệ dẫn động xDrive, trước khi đạt đến vận tốc tối đa 249 km/h bị giới hạn điện tử.
M340 còn sở hữu bộ bodykit thể thao giúp tăng thêm vẻ hầm hố cho ngoại thất so với các bản 3-Series G20 2019 tiêu chuẩn. Xe cũng được trang bị hệ thống treo thể thao M Sport với bộ giảm chấn chủ động, bộ vi sai điều khiển điện tử, bánh răng lái biến thiên theo tốc độ, hệ thống phanh với đĩa trước 348 mm cùng cùm 4 piston và đĩa sau 345 mm với cùm 1 piston.
Táp-lô của 3-Series mới có thiết kế thống nhất với các mẫu xe BMW đương đại. Hệ thống thông tin giải trí không còn nằm rời rạc ở phía trên, mà đã được tích hợp vào chung một khối và có kích thước 10,25 inch. Thay cho bảng đồng hồ truyền thống là màn hình kỹ thuật số 5,7 inch hoặc 12,3 inch tùy cấu hình. Toàn bộ nút điều khiển, từ hệ thống giải trí cho đến chỉnh chế độ lái và cả nút khởi động xe, đều tập trung cả ở khu vực cần số.
Các công nghệ tự động hóa được áp dụng nhiều hơn. Hộp số có thể giao tiếp với hệ thống định vị và cơ chế ga tự động thông minh để tự động chuyển số vào những thời điểm thích hợp, chẳng hạn như xuống số thấp hơn khi xe di chuyển trong đô thị thay vì phanh vật lý. Tính năng Traffic Jam Assistant cho phép xe tự theo đuôi xe khác ở mức tốc độ không quá 60 km/h.
Xe còn có cả trợ lý ảo, được BMW đặt tên “Intelligent Personal Assistant”, kích hoạt bằng cụm từ mặc định ‘Hey BMW’ và sau đó có thể đổi tên khác tùy ý. Hệ thống này giúp người lái điều chỉnh hàng loạt thiết lập của xe bằng giọng nói và có thể tự học để nắm bắt sở thích chủ nhân.
BMW cho biết M340i sẽ có mặt trên thị trường kể từ mùa hè 2019, xe chưa được công bố giá bán.