Trong số các bản cấu hình 7-Series 2020 được công bố ở thời điểm ra mắt, nổi bật và đẳng cấp nhất vẫn là bản M760Li xDrive do đích thân đơn vị BMW M chuyên phụ trách xe hiệu năng cao tham gia thiết kế. Chỉ cần nhìn qua tên gọi đã thấy đáng nể: nào là sự hiện diện của ký tự “M” nói lên sự đặc biệt, ký tự “L” cho thấy đây là dạng thân xe G12 có trục cơ sở được kéo dài hơn so với G11 tiêu chuẩn, dãy số “760” lớn nhất dòng 7-Series bấy lâu nay, cho đến các ký tự quen thuộc biểu thị động cơ xăng và hệ dẫn động 4 bánh.
Trên thực tế, BMW từng cho ra mắt bản cấu hình M760Li xDrive lần đầu vào năm 2016 tại triển lãm Geneva Motor Show, như một cách đáp trả lại các đối thủ Mercedes-AMG S 63 và S 65. Đó là lần đầu tiên một mẫu BMW xuất hiện với động cơ V12, đồng thời là sản phẩm gần nhất với hình tượng “M7” mà các tín đồ BMW luôn mong muốn nhưng chưa bao giờ được đáp ứng.
BMW M760Li xDrive 2020 tiếp tục sử dụng khối động cơ M Performance V12 6.6L TwinPower Turbo kế thừa từ các đời tiền nhiệm, tuy nhiên thông số vận hành đã có sự thay đổi. Bộ xử lý khí thải buộc phải được cập nhật theo tiêu chuẩn Euro 6d-TEMP mới ban hành, khiến cho công suất tối đa nó sản sinh được chỉ còn 577 mã lực (giảm so với mức 600 mã lực của đời cũ), tuy nhiên mô men xoắn cực đại lại được nâng lên mức 850 Nm (tăng so với 800 Nm đời cũ). Kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp Steptronic, M760Li xDrive 2020 chỉ cần 3,7 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h, nhanh hơn 0,2 giây so với đời cũ, trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h được giới hạn điện tử (có thể nâng lên 305 km/h nếu trang bị gói nâng cấp M Driver Package).
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp gần nhất với M760Li xDrive 2020 là Mercedes-AMG S 65, được trang bị khối động cơ AMG V12 6.0L Biturbo cho công suất 620 mã lực và mô men xoắn cực đại tới 1.000 Nm, trên lý thuyết thì có vẻ trội hơn BMW. Tuy nhiên, mẫu xe này chỉ sử dụng hộp số tự động 7 cấp AMG SPEEDSHIFT Plus 7G-Tronic và dẫn động cầu sau, trong khi đó khả năng tăng tốc thực tế 0 – 100 km/h cũng mất đến 4,3 giây, chậm hơn 0,6 giây so với M760Li xDrive 2020.
Tương tự như các bản cấu hình khác của dòng 7-Series 2020, thay đổi đáng chú ý và cũng dễ nhận thấy nhất ở phần ngoại hình của M760Li xDrive 2020 chính là phần mặt trước của xe trở nên mạnh mẽ và táo bạo hơn nhờ kích thước cụm lưới tản nhiệt hình bầu dục nay đã lớn hơn trước đến 40%, nối liền với dải đèn chiếu sáng chính. Phần đầu xe cũng được các nhà thiết kế của BMW nâng cao thêm 50 mm so với đời cũ, phần nào khiến cho toàn bộ mặt trước của xe gây ấn tượng thị giác tốt hơn hẳn trước đây.
Cụm đèn chiếu sáng chính mỏng dẹt hơn đời trước, sử dụng công nghệ LED thích ứng ở trạng thái tiêu chuẩn và có thể nâng cấp lên loại đèn laser cao cấp với khả năng chiếu sáng tốt hơn. Phần đuôi nổi bật với đường viền chrome dày nối liền với ống xả, trong khi đường chrome phía trên kết hợp với một dải LED nối liền giữa 2 cụm đèn hậu. So với đời trước, đèn hậu đã mỏng hơn 1,4 inch và có tạo hình khác biệt.
Những sự thay đổi về diện mạo này cũng khiến cho M760Li xDrive 2020 đời mới tăng thêm 22 mm chiều dài tổng thể, để đạt đến mức 5.260 mm vì đây là bản G12 với trục cơ sở kéo dài hơn so với bản tiêu chuẩn. Tất nhiên, do nền tảng khung gầm giữ nguyên nên thông số chiều dài trục cơ sở cũng không thay đổi so với đời cũ. Các kỹ sư BMW chỉ cải thiện khả năng cách âm của xe nhờ sửa đổi ở vòm bánh xe phía sau, cột B, cửa sổ bên và phía sau có lớp kính dày hơn 5,1 mm. Khoang cabin trở nên tĩnh lặng hơn, dù thay đổi về mặt thiết kế bên trong không nhiều.
BMW M760Li 2020 được trang bị chi tiết độc đáo cả ở ngoại và nội thất xe. Bao quanh lưới tản nhiệt là lớp viền màu xám Cerium Grey, cửa hút gió lớn hơn ở cản trước, bộ mâm hợp kim khối lượng nhẹ kích thước 20 inch mang phong cách M với thiết kế 5 chấu kép độc đáo. Logo “M” trên ốp hông thân trước, logo “V12” trên cột C hay bệ bước cũng có chữ “V12” ghi dấu ấn cho phiên bản. Hệ thống xả thể thao M với bộ điều khiển âm cho phép thay đổi theo ý thích.
Bên trong nội thất xe là thiết kế sang trọng và tinh xảo với gỗ ốp Fineline Black kết hợp cùng các chi tiết kim loại sáng bóng. Vô-lăng M bọc da, bàn đạp ga và phanh M, trong khi bộ ghế ngồi bọc da Nappa êm ái có phần tựa đầu Anthracite được cung cấp trực tiếp từ bộ phận BMW Individual chuyên phụ trách cá nhân hóa. Đồng hồ chỉ báo tốc độ được mở rộng giới hạn hiển thị lên tới 330 km/h, kèm theo logo kỹ thuật số “M760Li” nhấn mạnh sự đặc biệt của bản cấu hình này.
BMW trang bị cho M760Li xDrive 2020 hệ thống treo tiên tiến Executive Drive Pro với khả năng triệt tiêu gần như hoàn toàn những dao động gây vặn xoắn thân xe, cũng như có thể thích ứng nhiều điều kiện vận hành khác nhau, từ êm ái mượt mà đến thể thao vững chắc. Hệ thống dẫn động 4 bánh xDrive đảm bảo tối ưu độ bám đường, linh hoạt phân chia lực kéo tới 4 bánh xe tuỳ theo tình huống. Hệ thống đánh lái cả 4 bánh Integral Active Steering cũng hiện diện, mang lại sự linh hoạt trong vận hành.
Giá bán khởi điểm của BMW M760Li xDrive 2020 tại thị trường châu Âu là từ 174.000 euro (4,6 tỷ đồng), sẽ còn tăng cao thêm nữa khi khách hàng chọn trang bị thêm phụ kiện hoặc các gói nâng cấp và cá nhân hóa. Xe sẽ chính thức được bán ra kể từ tháng 4/2019.