Khác với thường lệ, hãng độ G-Power đã không có đủ sự kiên nhẫn để đợi một phiên bản hiệu suất cao thực thụ trên dòng 8 Series để xây dựng 1 bản độ cho riêng họ, M850i là lựa chọn tối ưu nhất họ có trong lúc này và bản độ của chiếc coupe này thực sự rất đáng để mong đợi.
Chúng ta chỉ có thể cho rằng G-Power đã chuyển ý định sang
chiếc M850i 523 mã lực, một phiên bản M mạnh mẽ nhất có lẽ sẽ được độ trong
tương lai vì bây giờ thì chiếc M850i lại quá hấp dẫn để hãng độ này có thể bỏ
qua. G-Power cho đến lúc này chỉ mới tung ra một đoạn teaser ngắn để cho những
người hâm mộ biết được điều gì đang sắp đến với họ, thông số kỹ thuật cũng như
những nâng cấp quan trọng trên xe vẫn còn đang là một dấu hỏi lớn. Người hâm mô
chỉ mới được biết là sẽ có hai giai đoạn độ cho chiếc M850i, đó là “V1” và
“V2”.
“V1” sẽ là giai đoạn nâng cấp phần mềm của động cơ 4.4 lít
tăng áp kép vốn dĩ với nhiều fan cứng của dòng xe hiệu suất cao M là vẫn chưa đủ
“đô”, công suất cực đại đạt 612 mã lực và thậm chí với một chiếc coupe có trọng
lượng lớn như vậy, G-Power vẫn đủ tinh khéo để đẩy số mô men xoắn của xe lên
cao hơn cả chiếc McLaren 600LT.
Nếu “V1” vẫn chưa đủ khiến bạn hài lòng thì xin chào với giai đoạn thứ hai với gói “V2”, sự nâng cấp này được đẩy lên một level mới khi được bổ sung hệ thống ống xả và bộ chuyển đổi mới đổi lấy luồng gió lớn hơn. Động cơ được điều chỉnh lên mức 661 mã lực và đi kèm với số mô men xoắn lớn hơn so với giai đoạn “V1”, BMW M850i không có trang bị tùy chọn là hệ thống dẫn động cầu sau nên hệ dẫn động xDrive sẽ vẫn được giữ như nguyên bản.
Với sức mạnh nguyên bản, chiếc xe lao từ vị trí đứng yên đến mốc 100 Km/h trong 3,7 giây, chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng rằng con số này sẽ ấn tượng hơn dưới bàn tay của các kĩ sư G-Power và bản độ này sẽ được hãng độ đến từ Đức phân phối theo quy mô toàn cầu.