Theo BMW, hãng đã dành những kinh nghiệm chiến thắng của mình để biến M2 CS thành một cỗ máy tuyệt vời trên đường đua. “Các chuyên gia của chúng tôi đã kết hợp các điểm nổi bật của xe đua cũng như xe hiệu suất cao lại, và cho chúng vào để tạo ra một phân khúc xe đua mới”, Markus Flasch, chủ tịch của BMW M GmbH cho biết.
Ngoại hình của chiếc M2 CS Racing sẽ không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản đường phố vừa được ra mắt cách đây ít lâu. Cánh gió carbon được thêm vào phía sau, cùng với đó là bộ mâm mới, đi cùng lốp đua. Bên trong được trang bị khung chống lật cùng vô-lăng và táp-lô hướng đến việc trải nghiệm đường đua nhiều hơn.
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 6 xy-lanh tăng áp kép, dung tích 2,9 lít với tên mã S55. Động cơ này có thể tạo ra công suất từ 280 mã lực đến 365 mã lực tùy vào cấu hình động cơ mà tay đua thiết lậu trước khi đua. Mô-men xoắn cực đại của xe đạt 550 Nm, sức mạnh sẽ được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp giống với phiên bản thương mại. Tuy nhiên, hộp số này đã được BMW nâng cấp nhằm mang đến khả năng chuyển số nhanh hơn.
Hệ thống cân bằng điện tử (DSC) và hệ thống chống bó cứng phanh (ABS0 vẫn sẽ được trang bị trên bản đua này, mặc cho việc sẽ ít người sử dụng đến chúng. Bên cạnh đó, chiếc xe này vẫn được trang bị vi-sai chống trượt cơ học, giống với M2 CS.
Những chiếc BMW M2 CS Racing đầu tiên sẽ được bàn giao đến tay khách hàng vào giữa năm sau với giá bán từ 105.160 USD. Ở thời điểm hiện tại, chiếc xe này đang được BMW thử nghiệm trên đường đua Miramas tại Pháp và Portimao, Bồ Đào Nha.
BMW M2 CS Racing sẽ bắt đầu đua xe vào năm sau.Cụ thể, chiếc xe này sẽ tham dự giải đua đầu tiên là VLN Endurance Championship Nürburgring series tại trường đua nổi tiếng Nürburgring-Nordschleife. Hiện tại, nó đang được thử nghiệm bởi BMW Motorsport Junior Beitske Visser (Hà Lan) và Jörg Weidinger (Đức) và cho ra nhiều kết quả vô cùng khả quan.
Theo Motor1