Năm 2022 là một năm bận rộn với thương hiệu BMW khi đây là năm kỷ niệm 50 thành lập của thương hiệu với chuỗi sự kiện đặc biệt, ra mắt nhiều mẫu xe độc đáo. Mới đây, bộ phận đua xe thể thao cũng đã hé lộ nguyên mẫu Le Mans Daytona (LMDh) trong vài tuần trước và vừa qua là tung ra mẫu xe đua M4 GT4 mới. Ở thế hệ thứ hai, chiếc xe đua vay mượn phần nóc xe nhẹ cũng như cánh gió sau cỡ lớn thừa hưởng từ cỗ máy GT3-spec mạnh mẽ hơn.
Mẫu xe chỉ dành riêng cho đường đua này có diện mạo ấn tượng hơn nhờ các chi tiết thiết kế mang tính khí động học toàn diện như phần cản trước có bộ chia trước có kích thước lớn nhằm tăng hiệu quả khí động học cho xe. Hai bên cản trước được đính các cánh lướt gió, líp hông được mở rộng, từ đây tạo ra một phiên bản đua cải tiến khác biệt hơn, ấn tượng hơn so với mẫu xe giới hạn CSL.
Ngoài ra, mẫu xe M4 GT4 2023 vẫn có một số tiện nghi dành cho người lái bao gồm hệ thống điều hòa nhiệt độ, kính chắn gió có tính năng sưởi và ghế đua Recaro có chức năng thông gió. Tất cả các chi tiết này đều được cung cấp dưới dạng trang bị tiêu chuẩn. Một số chi tiết trên xe cũng được làm bằng các sợi tự nhiên được sử dụng cho một số bộ phận nội thất và ngoại thất. Mẫu xe cũng được trang bị vô lăng với các nút điều khiển được chiếu sáng và chi tiết này được chế tác bởi các chuyên gia phần cứng tại Fanatec.
Chiếc xe đua hiệu năng cao này được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng có thể tạo ra công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Sức mạnh này được truyền tới trục sau với trang bị hộp số tự động ZF bảy cấp và LSD. M4 GT4 có hệ thống kiểm soát lực kéo 10 bước, lò xo H&R điều chỉnh với ba chế độ và khả năng điều chỉnh thanh chống lật năm cấp.
Theo dự kiến của thương hiệu, mẫu xe đua mới sẽ được đưa vào sản xuất vào tháng 10 và sẽ được dành cho các đua sẵn sàng bỏ ra số tiền khoảng 187.000 Euro. Mức giá này thấp hơn đáng kể so với mẫu xe đua M4 GT3 được bán lẻ với giá 415.000 Đô. Mẫu xe này sẽ sớm tranh tài tại các giải đua trên thế giới và đã sẵn sàng giành “chiến thắng”.
Tham khảo: BMW