Không lâu sau khi phiên bản độ Brabus 900 Rocket Edition độ dựa trên Mercedes-AMG GLE 63 S 4Matic+ được ra mắt với tuyên bố “chiếc SUV thương mại nhanh nhất thế giới”, mới đây thương hiệu Brabus đã tiến hành thử nghiệm tốc độ thực tế của chiếc xe này trên đường đua Papenburg, Đức. Sự kiện Papenburg 3000 đã quy tụ hàng loạt các thương hiệu độ xe nổi tiếng từ Đức đến để thử nghiệm những chiếc xe độ mà mình chế tạo.
Một số hãng độ nổi tiếng đã đem những chiếc xe độ ấn tượng của mình đến sự kiện bao gồm AC Schnitzer, MTM, Techart, 9FF và Klasen Motors. Họ đều có mong muốn chung là đẩy những chiếc xe của mình tới giới hạn của tốc độ cũng như các tính năng trên thực tế mà các chi tiết độ đem lại. Brabus cũng đã không bỏ lỡ cơ hội này nhằm chứng minh khả năng thực tế của chiếc 900 Rocket Edition GLE 63 S với tốc độ tối đa được ghi nhận ở mức 324,71 km/h.
Mẫu xe này đã được lắp đặt bộ lốp Continental Sport – Contact 6 nhằm có thể lập kỷ lục mới về tốc độ tại Papenburg. Năm 2009, thương hiệu Brabus đã từng lập kỷ lục về tốc độ của xe SUV thương mại với chiếc GLK V12 mạnh 750 mã lực, tốc độ tối đa lên tới 322,3 km/h. Chiếc 900 Rocket Edition GLE 63 S đã thành công tiếp nối những thành tựu mà Brabus từng đạt được trong quá khứ.
Động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít của xe đã được sửa đổi để tăng dung tích lên 4.5 lít. Ngoài ra, để đạt mức công suất lên tới 900 mã lực và mô-men xoắn 1250 Nm, Brabus đã trang bị cho xe loạt các chi tiết nâng cấp bao gồm bộ tăng áp mới, các piston lớn hơn cùng thanh piston dài, trục khuỷu cũng được thay mới, máy bơm áp suất cao, hệ thống xả với các đầu ống lớn hơn cùng nhiều bản cập nhật phần mềm giúp tối ưu hóa mức công suất đầu ra. Với những tinh chỉnh trên, chiếc xe có khả năng sản sinh công suất cực khủng lên tới 900 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1250 Nm nhưng được Brabus giới hạn chỉ còn 1050 Nm nhằm đảm bảo chất lượng cho động cơ và hệ thống lái. Xe vẫn được trang bị hộp số tự động chín cấp cùng hệ dẫn động 4Matic+.
Phiên bản độ được lắp đặt bộ mâm có kích thước 24 inch mang tên Brabus Monoblock Z “Platinum Edition” với đĩa carbon nhằm tăng tính khí động học cho xe. Tuy nhiên, nếu khách hàng muốn đưa chiếc xe lên tốc độ tối đa 330 km/h thì cần lắp đặt bộ la-zăng Brabus Monoblock Y “Platinum Edition” 23 inch đi kèm hệ thống lốp Continental (295/30 ZR23 phía trước và 335/30 ZR23 phía sau). Hệ thống treo khí nén của xe cũng được tinh chỉnh để có thể hạ thấp chiều cao tổng thể xuống thêm 25 mm so với nguyên bản. Ngoài ra, Brabus cũng trang bị cho xe hệ thống phanh mới với đĩa phanh carbon-ceramic có kích thước lên tới 400 mm ở bánh trước và 360 mm ở bánh sau.
Theo Brabus, xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 3,2 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 330 km/h. Dựa trên con số này, chiếc xe nhanh hơn so với Bentley Bentayga Speed, Lamborghini Urus hay thậm chí là cả Porsche Cayenne Turbo GT. Chính phiên bản Rocket 900 này đã nắm giữ danh hiệu chiếc SUV thương mại nhanh nhất thế giới mới. Tại đường đua Papenburg, Đức, chiếc SUV độ từ Brabus đã chứng minh đươc điều này cùng sức mạnh ấn tượng lên tới 900 mã lực và được công nhận phá vỡ kỷ lục với tốc độ tối đa lên tới 324,71 km/h.
Mẫu xe này là phiên bản tiếp theo thuộc dòng Rocket 900 với những bản độ tối tân nhất mà thương hiệu từng chế tạo. Trước GLE 63 S 4Matic+, Brabus từng ra mắt các phiên bản Rocket 900 dựa trên Mercedes-AMG G63 mới hay Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+. Những mẫu xe thuộc dòng này được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn thay vì phát hành đại trà như các gói độ thông thường theo đơn đặt hàng từ khách hàng. Brabus sẽ chỉ sản xuất 25 chiếc thuộc phiên bản 900 Rocket Edition dựa trên GLE Coupe, với mức giá khởi điểm lên tới 447.407 Đô chưa bao gồm các loại thuế.
Tham khảo: Brabus