Trang chủ » Brabus và Morgan – “làn gió tươi mới” tại triển lãm VMS 2022

Chia sẻ bài đăng này

Thị Trường Xe

Brabus và Morgan – “làn gió tươi mới” tại triển lãm VMS 2022


Brabus và Morgan – “làn gió tươi mới” tại triển lãm VMS 2022

Trong khi Brabus trưng bày dàn xe độ dựa trên nguyên mẫu Mercedes S-Class và G-Class, Morgan lại thu hút nhờ những chiếc xe cổ điển nhưng trang bị động cơ và hộp số hiện đại.

Tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022 (VMS 2022), bên cạnh những hãng xe quen thuộc là sự góp mặt lần đầu tiên của 2 cái tên Brabus và Morgan. Cả 2 đều do cùng một đơn vị phân phối tại Việt Nam, nên cùng dùng chung không gian trưng bày.


brabus-g800-3.jpg

Brabus luôn được biết đến là hãng chuyên độ xe Mercedes. Các phiên bản xe sang Đức tiêu chuẩn sau khi "qua tay" Brabus thường trở nên mạnh mẽ và thêm phần thể thao hơn đáng kể. Điều này thể hiện rõ qua 3 mẫu xe được Brabus mang đến VMS 2022.

Đầu tiên, nằm ở gần lối vào gian hàng nhất là chiếc Brabus D40. Xe được phát triển dựa trên G-Class, cụ thể là phiên bản G 400d với động cơ diesel tăng áp 6 xy-lanh, dung tích 3.0L, giúp sản sinh công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Sau khi qua tay Brabus, chiếc xe mạnh hơn 40 mã lực trong khi mô-men xoắn tăng lên 750Nm.


vms2022-brabusg400.jpg

Brabus D40

D40 sở hữu gói độ Widestar đặc trưng của Brabus phát triển cho dòng G với các bộ phận được thay thế bằng chất liệu carbon, tiêu biểu như trên nắp ca-pô, hệ thống đền LED trên nóc, bánh xe dự phòng phía sau.

Tiếp đến là chiếc Brabus G800. Đây được xem như là lựa chọn cao cấp hơn đối với người yêu thích dòng G-Class độ vì phát triển dựa trên nền tảng của AMG G 63.


brabus-g800.jpg

Brabus G800

Xe có sẵn bộ bodykit Brabus Widestar, bao gồm cản trước và sau, ốp chắn bùn mở rộng từ sợi carbon, hốc hút gió đôi kích thước lớn trên nắp capo và các cửa thông gió chắn bùn phía sau, cùng bộ mâm Monoblock Z “Platium Edition” 24 inch đa chấu sơn đen. Chất liệu sợi carbon cũng hiện diện ở nhiều chi tiết trên xe.


brabus-g800-2.jpg

Brabus G800

Brabus G800 vận hành bằng khối động cơ mạnh 800 mã lực, đi cùng mô-men xoắn cực đại lên tới 1.000 Nm tại 6.600 vòng/phút. Xe mất 4,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trong khi xe AMG G 63 nguyên bản phải mất tới 4,5 giây. Brabus G800 có tốc độ tối đa được giới hạn điện tử tại 240 km/h.

Nằm ở góc trong cùng là chiếc Brabus B50, phát triển dựa trên Mercedes-Benz S-Class thế hệ W223, cấu hình S 500 4MATIC. So với nguyên bản, chiếc xe độ có thêm cản trước và khuếch tán gió cỡ lớn, bộ mâm Monoblock M “PLATINUM EDITION” 21 inch, cản sau sắc bén và hệ thống ống xả được Brabus tinh chỉnh.


brabus-b50.jpg

Brabus B50

Động cơ của Brabus B50 cũng vượt trội chiếc S 500 tiêu chuẩn khi công suất được nâng lên 500 mã lực và mô-men xoắn 590 Nm tại dải vòng tua 1.800-5.800 vòng/phút, giúp cho xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,7 giây.

Cùng với đó là sự hiện diện của 2 mẫu xe Morgan: Plus Four và Plus Six. Morgan được mệnh danh là hãng xe “tân cổ điển”, với triết lý đem những kiểu dáng xe kinh điển trong quá khứ vào thế kỷ 21 khi kết hợp cùng hệ truyền động tân tiến, hiện đại.


morgan-vms2022-01.jpg

Morgan Plus Six

Trong triển lãm VMS 2022 lần này, Plus Six là chiếc được đặt ở phía ngoài, còn Plus Four nằm bên trong gần khu vực nghỉ ngơi của khách VIP.


morgan-vms2022-00.jpg

Morgan Plus Four

Về diện mạo tổng thể, hai mẫu xe Morgan Plus Four và Plus Six gần như tương đồng, chỉ khác nhau ở một số chi tiết rất nhỏ. Chiếc Morgan Plus Four được trang bị hai hốc gió dài dọc theo sống nắp capo còn chiếc Plus Six lại được trang bị cặp hốc gió rời trên nắp capo.


morgan-vms2022-06.jpg

Morgan Plus Six

Ngoài ra, Morgan Plus Six được trang bị các khe hút gió hông ở phần vè dưới thay vì trên hai bên nắp capo như Morgan Plus Four. Ở phần cản trước, đế gắn biển số của Morgan Plus Six được lắp đặt ở vị trí cao hơn so với chi tiết tương tự trên Morgan Plus Four.


morgan-vms2022-04.jpg

Morgan Plus Four

Morgan Plus Four sử dụng khối động cơ BMW TwinPower Turbo bốn xi-lanh có dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 255 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 350 Nm (hộp số sàn 6 cấp), 400 Nm (hộp số tự động 8 cấp). Morgan Plus Four cần 5,2 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h với hộp số sàn và 4,8 giây với hộp số tự động.


morgan-vms2022-02.jpg

Khoang động cơ Morgan Plus Four

Plus Six được định vị là phiên bản cao cấp hơn nên trang bị động cơ BMW Turbo sáu xi-lanh thẳng hàng thế hệ mới nhất. Khối động cơ này có khả năng sản sinh mức công suất cực đại lên tới 335 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt mức 500 Nm. Sức mạnh này giúp chiếc xe thể thao cổ điển tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 4,2 giây.

Tham khảo Brabus – Morgan Việt Nam

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận