Vì McLaren đã không tuân thủ bất kỳ quy định đường bộ nào khi phát triển Senna GTR, nên họ có thể thoải mái “tùy biến” chiếc Senna để chiếc xe có thể đạt được thành tích cũng như hiệu quả cao nhất trên đường đua. Chiếc xe được trang bị nhiều tính năng tương tự như xe đua GT3, chẳng hạn như hệ thống treo có thể điều chỉnh hoàn toàn cho phép người lái điều chỉnh những chi tiết như độ cứng thanh chống lật, chiều cao xe và độ cứng của lò xo.
Ngoài ra, xe còn được trang bị các chức năng hỗ trợ lái xe có thể được quay số dần dần khi các tài xế thoải mái hơn sau tay lái. Thiết kế đậm chất khí động học của Senna đem lại cho chiếc xe lực ép lên tới khoảng 1000kg. Với thiết kế cùng cánh lướt gió cỡ lớn và các chi tiết khí động học khác, McLaren Senna GTR có khả năng vận hành ổn định ở tốc độ cao với hệ thống phanh hoạt động hiệu quả.
Về hiệu năng, Mclaren Senna GTR sở hữu sức mạnh 817 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm đến từ động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít như trên Senna tiêu chuẩn. Để có thêm 25 mã lực, các kỹ sư của Mclaren tại Working, Anh Quốc đã phải dùng thêm chất xúc tác cho động cơ để giảm áp suất xả ngược và cũng hiệu chỉnh lại động cơ đôi chút. Nếu loại bỏ chất xúc tác này khỏi động cơ, chiếc xe sẽ sở hữu âm thanh ấn tượng hơn.
Senna GTR sở hữu trọng lượng khô 1.188 kg, nhẹ hơn Senna tiêu chuẩn 20 kg. Với trọng lượng này xe sẽ có tỉ số trọng lượng/công suất ở mức 1,45 kg cho một mã lực và 685 mã lực/tấn. Tỉ số này cao hơn tất cả những mẫu xe mà Mclaren Automotive từng sản xuất, kể cả F1 GTR và P1 GTR.