Bằng cách cải tiến hiệu quả khí động học và giảm khối lượng cho chiếc hypercar này, các kỹ sư đã cải thiện khả năng xử lý và khiến Chiron trở nên thú vị hơn khi vào cua.
Chiếc xe vẫn được trang bị động cơ W16 8,0 lít, có khả năng sản sinh công suất lên tới 1.479 mã lực. Tuy nhiên, mức giới hạn vòng tua máy đã di chuyển nhiều hơn 200 vòng/phút so với trên chiếc Chiron thông thường, đạt mức 6,900 vòng/phút. Thay đổi này được tạo ra bởi động cơ đã được kết hợp với hộp số tự động được hiệu chỉnh lại.
Ngoài ra, hộp số cũng được thay đổi với các chi tiết như tỷ lệ bánh răng gần hơn 15% có tác động tích cực đến việc cung cấp năng lượng và phản ứng của động cơ. Kết quả là giá trị độ co giãn tốt hơn 40% so với Chiron cơ bản.
Khung gầm cũng có những nâng cấp đáng kể, bao gồm lò xo phía trước cứng hơn 65%, lò xo phía sau cứng hơn 33% và giảm xóc thích ứng tập trung vào hiệu suất. Chiron Pur Sport cưỡi trên các bánh xe với trọng lượng chỉ 16 kg và được thiết kế cách điệu nhằm để cải thiện tính khí động học và sự thông thoáng của phanh. Các bộ mâm được trang bị bộ lốp Bugatti Sport Cup 2 R đặc biệt được phát triển bởi Michelin, kích thước 285/30 R20 ở phía trước và 355/25 R21 ở phía sau.
Trong bộ phận phanh, Bugatti đã lựa chọn loại má phanh titan mới và đĩa nhẹ hơn, cùng với các hợp kim nhẹ hơn, làm cho Chiron Pur Sport nhẹ hơn khoảng 19kg so với chiếc Chiron bản thường.
Chiron Pur Sport cũng được sửa đổi một số chi tiết về ngoại thất như phần mâm mâm trước được thiết kế nhằm tối ưu hóa về mặt khí động học với khẩu độ lớn hơn, lưới tản nhiệt hình móng ngựa lớn hơn và bộ chia mới – tất cả đều được làm từ sợi carbon.
Phần cản sau xe cũng có những thay đổi mới như một cánh lướt gió rộng tới 1.9m được lắp đặt nhằm gia tăng lực ép cho chiếc xe khi vận hành ở tốc độ cao. Xe được trang bị các ống xả làm bằng titan và được in 3D rất nhẹ và có khả năng chịu được nhiệt độ cao.
Bugatti sẽ chỉ ra mắt và bán ra 16 chiếc Chiron Pur Sport và sẽ bắt đầu được sản xuất từ cuối năm 2020 và mỗi chiếc sẽ có giá 3,2 triệu Euro chưa bao gồm thuế.