Sau màn roadshow đầy ấn tượng tại thủ đô Paris, chiếc Chiron Pur Sport đã hướng tới điểm đến đầu tiên chính là thủ đô London, Anh Quốc. Tại nơi đây, chiếc xe đã được trưng bày trong một không gian được thiết kế dành riêng cho Pur Sport thuộc đại lý H.R Owen Bugatti. Chiếc xe được bao quanh bởi những dấu ấn quen thuộc của thương hiệu Bugatti cũng như phản ánh lịch sử phát triển của hãng.
Sau khi được đưa tới thủ đô London, chiếc Chiron Pur Sport sẽ tiếp tục hành trình của mình để đến với thành phố Hamburg, Đức và sẽ được trưng bày tại đại lý chính thức của Bugatti tại nơi đây. Hiện tại, số lượng đại lý của Bugatti được ghi nhận tại Đức là 4 đại lý và Hamburg là một trong những đại lý lớn nhất của Bugatti tại quốc gia này. Chiếc xe sẽ có một màn roadshow tại nơi đây trước khi được trưng bày trong không gian được thiết kế riêng biệt, độc quyền cho mẫu xe đầy ấn tượng này.
Sau một số những thành phố lớn mà chiếc xe ghé qua, điểm đến cuối cùng mà Chiron Pur Sport hướng đến chính là thủ đô Geneva của Thụy Sĩ. Đây đáng lẽ là nơi mà Pur Sport có cơ hội tỏa sáng vào triển lãm Geneva Motorshow được diễn ra thường niên tại nơi đây, tuy nhiên sự kiện năm nay đã bị hủy bỏ vì lý do dịch bệnh. Chính vì vậy mà cho đến nay, chiếc xe sẽ chính thức được đưa tới thành phố này như một điểm đến cuối cùng của hành trình vòng quanh châu Âu của mình.
Bugatti Chiron Pur Sport sở hữu nhiều thay đổi tân tiến, đem lại hiệu quả vận hành cao hơn so với Chiron bản gốc. Khung gầm của Chiron Pur Sport cũng có những nâng cấp đáng kể như lò xo phía trước cứng hơn 65%, lò xo phía sau cứng hơn 33% và giảm xóc thích ứng tập trung vào hiệu suất. Chiron Pur Sport được trang bị các bánh xe với trọng lượng chỉ 16 kg và được thiết kế cách điệu nhằm để cải thiện tính khí động học và sự thông thoáng của phanh. Các bộ mâm được trang bị bộ lốp Bugatti Sport Cup 2 R đặc biệt được phát triển bởi Michelin, kích thước 285/30 R20 ở phía trước và 355/25 R21 ở phía sau.
Bằng cách cải tiến hiệu quả khí động học và giảm khối lượng cho chiếc hypercar này, các kỹ sư đã cải thiện khả năng xử lý và khiến Chiron trở nên ổn định hơn khi vào cua. Chiếc xe vẫn được trang bị động cơ W16 8,0 lít, có khả năng sản sinh công suất lên tới 1.479 mã lực. Tuy nhiên, mức giới hạn vòng tua máy đã tăng thêm hơn 200 vòng/phút so với những chiếc Chiron thông thường, đạt mức 6,900 vòng/phút. Thay đổi này được tạo ra bởi động cơ đã được kết hợp với hộp số tự động được hiệu chỉnh lại.
Với những thay đổi về mặt kỹ thuật, tỷ số truyền ngắn hơn, lốp hoàn toàn mới và tính khí động học sáng tạo khiến nó trở thành chiếc Bugatti nhanh nhất từ trước đến nay. Mỗi chiếc Bugatti Chiron Pur Sport sẽ có giá 3 triệu Euro và được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 60 chiếc. Dây chuyền sản xuất của Chiron Pur Sport sẽ được khởi động vào khoảng nửa cuối năm 2020.
Ảnh: Bugatti