Một nửa thiết kế của Bugatti Chiron đã được làm bằng kỹ thuật số và tỷ lệ này đã tăng lên 90% cho chiếc Divo. Ahmet Daggün cho biết: “Với Divo, lần đầu tiên chúng tôi đã chứng minh rằng có thể sử dụng quy trình thiết kế kỹ thuật số để phát triển thành phẩm một chiếc xe phi thường, sẵn sàng cho giai đoạn nguyên mẫu chỉ trong vài tháng. Điều này sẽ không thể xảy ra trong một khung thời gian ngắn như vậy với các mô hình đất sét truyền thống”. Khoảng 50% thời gian có thể được tiết kiệm và khoảng một phần tư chi phí cắt giảm nhờ quy trình ảo. Sự cải tiến đáng kể của kính dữ liệu VR cung cấp cho các nhà thiết kế một cái nhìn siêu thực về các thiết kế là rất quan trọng cho bước đột phá công nghệ này.
Việc thiết kế một chiếc xe sẽ bắt đầu từ bản phác thảo thiết kế cá nhân của những người đứng đầu, điển hình là ông Achim Anscheidt. Các chuyên gia thiết kế máy tính sau đó số hóa dự thảo này và hầu như phát triển hình dạng trên màn hình bằng các máy tính đặc biệt. Họ chỉnh sửa các nghiên cứu trên cơ sở các mô hình phác thảo để đưa ra tỷ lệ ban đầu và sau đó là tinh chỉnh các đường cong, bề mặt thích ứng và cân bằng sự tương tác giữa ánh sáng và bóng tối. Sau đó, chiếc xe ảo hiện lên như một chiếc xe thành phẩm thông qua công nghệ.
Stephan Winkelmann, Chủ tịch Bugatti cho biết: “Ngày hôm nay, chúng tôi là nhà sản xuất ô-tô đầu tiên áp dụng hình thức phát triển này theo cách có hệ thống như vậy, và không chỉ trong phân khúc hypercar”.
Với việc sử dụng công nghệ thực tế ảo, các nhân viên của Bugatti có thể tham vấn bất cứ khía cạnh nào của chiếc xe, dù cho là ở bất kì đâu và chỉ tốn khoảng 1 ngày để hoàn thành. Trong quá khứ, đây là một quy trình tương đối phức tạp vì những người có thẩm quyền phải xem qua mô hình của chiếc xe và tốn đến 2 tuần để hoàn thiện các thay đổi. Ngay sau khi thống nhất các ý kiến từ bản thiết kế ảo, Bugatti sẽ bắt đầu đi vào sản xuất mô hình của mẫu xe bằng xốp và các chuyên gia thiết kế sẽ phân tích bố cục của xe ở khoảng cách từ xa đến gần. Achim cho biết rằng việc này rất quan trọng khi mô hình của chiếc xe luôn là một nguồn cảm hứng mới để Bugatti tiếp tục tạo ra những chiếc xe đỉnh cao của họ.
Bất kỳ thay đổi được yêu cầu thực hiện nào đều được trực quan hóa để chỉnh sửa trên mô hình thật và mô hình kỹ thuật số để có thể tạo trực tiếp một chiếc xe trưng bày hoặc xe nguyên mẫu từ bản ghi dữ liệu cuối cùng. “Nhờ vào quy trình kỹ thuật số này, chúng tôi tiết kiệm ít nhất là năm tháng thời gian phát triển, đồng thời tăng số vòng lặp thích ứng và chất lượng. Các mẫu kỹ thuật số cũng cho phép chúng tôi xác định và làm mịn ngay cả những lỗi nhỏ nhất. Do đó, chúng tôi đã thiết kế Bugatti Divo trong sáu tháng thay vì một năm”, Achim Anscheidt giải thích.
“Công nghệ kỹ thuật số 3D sẽ tiếp tục biến đổi quy trình thiết kế và kỹ thuật ô tô. Bugatti là một trong những hãng cải tiến nổi bật nhất ở đây. Kết quả là, chúng tôi phát triển theo yêu cầu của Ettore Bugatti, người đã từng nói rằng sự hoàn hảo là thứ không bao giờ đạt được. Nhưng chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để đến gần nó nhất có thể”, Stephan Winkelmann thêm vào.
Theo Bugatti