Bugatti vừa qua đã tiếp tục chứng minh về khả năng của thương hiệu khi đưa chiếc xe W16 Mistral trở thành chiếc xe mui trần nhanh nhất thế giới vào đầu tháng này. Không hài lòng với thành tích mới nhất, Tổng giám đốc điều hành Bugatti Mate Rimac đã đặt mục tiêu cao hơn nữa, ám chỉ tương lai mà thương hiệu này có thể phá vỡ rào cản về tốc độ tối đa huyền thoại 500 km/h. Câu hỏi không phải là liệu Bugatti có thể đạt được điều đó hay không mà là khi nào sẽ thực hiện điều này.
Sau khi W16 Mistral phá kỷ lục tại đường đua Papenburg ở Đức, nhóm nghiên cứu đã bắt gặp Rimac đang trò chuyện sâu sắc với các kỹ sư của Michelin. Khi được hỏi về cuộc trao đổi, Rimac đã tiết lộ sự tò mò của mình về giới hạn của lốp xe được thiết kế riêng của Michelin, ông đã tình cờ thăm dò xem loại lốp xe được thiết kế riêng của Michelin có thể đi được bao xa.
Trong cuộc trò chuyện này, Mate Rimac đã rất thắc mắc về khả năng chịu lực của lốp Michelin thiết kế riêng mới. Và hơn hết, ông đã hé lộ về mục tiêu đạt kỷ lục tốc độ đầy tham vọng khi mong muốn Bugatti có thể chạm tới mục tiêu đạt tốc độ tối đa ngoài 500 km/h.
Tham vọng nhưng không phải là không thể tin được nếu xét đến thành tích của Bugatti. Bugatti Chiron Super Sport 300+ đã đạt tốc độ tối đa lên tới 490,48 km/h tại Ehra-Lessien vào năm 2019. Tốc độ này được đo theo một hướng chứ không phải theo chuẩn trung bình hai hướng của Guinness, nhưng có thể khẳng định Bugatti rất nhanh nhạy.
Điều thú vị là thành tích mới nhất của W16 Mistral không phải là kế hoạch marketing do đội ngũ quan hệ công chúng của Bugatti nghĩ ra mà là ý tưởng của con trai một nhà sưu tập xe hơi có mối quan hệ đặc biệt tốt với hãng. Chủ sở hữu của cả ba chiếc Veyron và Chiron kỷ lục thế giới đã mong muốn Bugatti có thể lặp lại điều kỳ diệu đó với W16 Mistral không. Bugatti đã tung ra một chiếc xe độc nhất vô nhị trị giá 14 triệu Đô với một thành tích ấn tượng.
Bugatti Tourbillon hoàn toàn mới có thể được giới hạn điện tử ở tốc độ tối đa 445 km/h nhưng có khả năng đạt được nhiều hơn thế nếu được nâng cấp riêng biệt, độc nhất vô nhị. Theo CEO Mate Rimac, khách hàng của Bugatti hiện đang chi trung bình 500.000 Euro cho các tùy chỉnh trên mỗi chiếc xe, điều này cho thấy có rất nhiều nhu cầu để thương hiệu này tiếp tục vượt qua các giới hạn.
Rimac nhấn mạnh rằng các dự án như thế này không chỉ là thử nghiệm công nghệ mà còn là chiều chuộng những khách hàng giàu có: “Những chiếc xe như thế này tất nhiên dành cho những người có tiềm lực tài chính rất tốt. Nhưng tôi nghĩ họ cũng muốn khám phá những điều có thể và chúng tôi có những chàng trai từ Michelin ở đây. Chúng tôi đang đẩy mạnh công nghệ lốp xe, đẩy cao hơn nữa giới hạn của lốp xe. Lốp xe ngày nay so với 30 năm trước là một đẳng cấp hoàn toàn khác.”
Mặc dù đây là lần đầu tiên Mate Rimac tham gia Bugatti, nhưng anh không còn xa lạ với thế giới của những kỳ tích phá kỷ lục. Trong những ngày đầu tham gia vào ngành công nghiệp ô tô, anh đã lập năm kỷ lục thế giới với chiếc BMW E30 đã được cải tiến của mình, tiếp theo là 27 kỷ lục nữa với chiếc Rimac Nevera vào năm 2023. Ngoài Bugatti, các công ty khác có thể theo đuổi mục tiêu 500 km/h (310 dặm/giờ) với siêu xe của họ bao gồm Koenigsegg và Hennessey.
Tham khảo: Top Gear