Khi khách hàng của thương hiệu có thể sẵn sàng bỏ ra hàng triệu Đô để mua một chiếc hypercar thì việc thêm tiền cho các tùy chọn là một điều “không thành vấn đề” đối với những người giàu có này. Giám đốc điều hành Bugatti Rimac, Mate Rimac có một ý tưởng táo bạo về việc kết hợp một trạm nhiên liệu với việc mua một chiếc ô tô. Mate Rimac hiện đang hướng tới ý tưởng giúp chủ sở hữu có thể đổ xăng cho ô tô động cơ đốt trong tại nhà dễ dàng hơn.
Doanh nhân 36 tuổi người Croatia tin rằng tuổi thọ của động cơ xăng vẫn còn tương lai lâu dài và theo ông, các trạm đó có thể sử dụng các loại nhiên liệu tổng hợp. Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh ô tô tương lai của Financial Times ở London, Rimac chia sẻ tầm nhìn của mình: “Bạn thậm chí có thể tạo ra một số trạm xăng Bugatti độc đáo phù hợp cho ngôi nhà của chủ sở hữu bằng cách sử dụng nhiên liệu tổng hợp”.
Porsche, công ty sở hữu 45% Bugatti Rimac đã sản xuất eFuel tại một nhà máy thí điểm ở Chile kể từ tháng 12 năm 2022. Loại nhiên liệu này được sản xuất từ nước và carbon dioxide bằng năng lượng gió, cho phép động cơ đốt trong hoạt động gần như trung hòa CO2. Nhà máy đặt mục tiêu sản xuất khoảng 14,5 triệu gallon mỗi năm vào giữa thập kỷ này và tăng sản lượng lên 145 triệu gallon vào năm 2027. Rimac không đề cập đến mối liên hệ với Porsche nhưng sẽ không phải là một ý tưởng kỳ lạ nếu đưa eFuel vào Bugatti vài năm tới.
Mẫu xe tiếp theo của Bugatti sẽ ra mắt vào ngày 20 tháng 6 và được hé lộ là một mẫu xe thực sự hoàn toàn mới. Điểm nổi bật chắc chắn sẽ là động cơ V-16 mới của xe vì đây là một cỗ máy hút khí tự nhiên có kích thước lớn. Rimac cho biết đây là động cơ hoàn toàn mới mà Bugatti dự định sử dụng trong thời gian tới. Tuổi thọ của khối động cơ mới này có thể kéo dài đến năm 2035 khi lệnh cấm bán ô tô mới có lượng khí thải độc hại của Liên minh Châu Âu sẽ có hiệu lực. Việc miễn trừ đối với các phương tiện chạy bằng nhiên liệu tổng hợp đã được đưa ra sau áp lực từ phía chính phủ Đức.
Điều này khuyến khích các hãng xe cao cấp dành riêng cho giới siêu giàu tiếp tục đầu tư vào động cơ đốt trong. Bản thân Mate Rimac cho biết Nevera chạy điện vẫn chưa bán hết vì khách hàng cao cấp thường thích dùng xe động cơ xăng hơn. Aston Martin gần đây đã công bố động cơ V12 tăng áp kép mới có công suất 824 mã lực, chính vì điều này có thể thấy rằng những khối động cơ xăng sẽ vẫn còn có thể được duy trì trong tương lai gần.
Tham khảo: Auto Express