Trang chủ » Bugatti Type 57C Aravis “Special Cabriolet” đời 1938 được bán với giá kỷ lục gần 168 tỷ Đồng

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế / Siêu Xe

Bugatti Type 57C Aravis “Special Cabriolet” đời 1938 được bán với giá kỷ lục gần 168 tỷ Đồng

Bugatti Type 57C Aravis “Special Cabriolet” đời 1938 được bán với giá kỷ lục gần 168 tỷ Đồng

Trong suốt lịch sử 115 năm của mình, Bugatti đã sản xuất nhiều mẫu xe huyền thoại, mang trên mình hơi thở của cả một thời đại và chính vì thế, càng về sau này, những tuyệt tác từ nhà Bugatti lại càng tăng giá và được nhiều nhà sưu tầm xe hơi săn đón hơn. Tại buổi đấu giá Bộ sưu tập Mullin của Gooding & Company được tổ chức trong thời gian vừa qua, những mẫu Bugatti cổ điển đã được bán với giá vượt xa nhiều lần so với mức giá dự tính của xe.

Lô xe thuộc Bộ sưu tập Mullin được bán ra từ chính Bảo tàng Ô tô Mullin trước đây ở Oxnard, California. Đây là một trong những bộ sưu tập ô tô cổ điển và Art Deco lớn nhất của Pháp trên thế giới nhưng đã đóng cửa vĩnh viễn sau khi nhà sáng lập Peter Mullin qua đời vào tháng 9 năm 2023. Bảo tàng Ô tô Mullin lưu giữ hơn 75 món đồ nội thất của Carlo Bugatti, nhiều tác phẩm điêu khắc của Rembrandt và bộ sưu tập ô tô tư nhân lớn nhất của Ettore và Jean Bugatti trên thế giới. Trong một thời gian dài, điểm nổi bật của bảo tàng là chiếc Type 57SC Atlantic 1936 do Jean Bugatti thiết kế.

Một loạt các mẫu xe đặc biệt này đã được Gooding & Company chào bán trong đợt bán đấu giá gần đây với ngôi sao của cuộc đấu giá là chiếc Bugatti Type 57C Aravis “Special Cabriolet” được sản xuất năm 1938, với giá ước bán ước tính là 2.500.000 Đô nhưng sau khi được bán đấu giá, chiếc xe đã tìm thấy chủ mới với giá bán lên tới 6.605.000 Đô và thiết lập mức giá kỷ lục mới cho chiếc xe này.

Chiếc Type 57C tăng áp là một trong ba chiếc Aravis có phần thân xe Gangloff còn tồn tại cho đến ngày nay, được đại lý Avignon Granat & Fils đặt hàng dành cho tay đua Maurice Trinticy nổi tiếng của đội Bugatti. Nổi bật với thân xe màu ngà với chắn bùn và các chi tiết trang trí màu xanh đậm, khung xe 57768 đã được Trintignant đua thành công cùng kỳ tại Grand Prix du Comminges vào năm 1939. Chiếc xe đã được phục hồi một cách tỉ mỉ vào năm 2005 bởi Sargent Metal Works và chiếc xe này cũng đã gia nhập vào Bộ sưu tập của Peter Mullin kể từ năm 2002.

Một chiếc Bugatti Type 46 Semi-Profilée Coupe cũng phá kỷ lục thế giới về mức giá bán của một chiếc Type 46, được bán với giá 1.105.000 Đô, vượt xa giá ước tính ban đầu chỉ 650.000 Đô. Chiếc Type 46 quý hiếm này được đặt hàng bởi đại lý Bugatti Vladimir Gut ở Praha và thuộc sở hữu của chủ nhân nổi tiếng tại Cộng Hòa Séc. Sau khi qua tay chủ sở hữu mới, chiếc xe đã từng được phục chế từ đầu những năm 2000, khi Harry Kouwen được ký hợp đồng tạo ra một bản sao của phần thân xe đẹp nhất từng được trang bị cho Type 46: Semi-Profilée.

Tuy nhiên, không chỉ những chiếc xe được phục chế mới thu hút sự chú ý và được bán với giá cao nhất. Một số chiếc Bugatti nguyên bản và chưa qua sửa chữa cũng đã vượt xa mức giá dự kiến ban đầu như mẫu xe Bugatti Type 40 “Break de Chasse” đời 1927. Chiếc Bugatti được đặt hàng và giao vào ngày 2 tháng 12 năm 1927 cho Fernand Huck và trong những năm 1930 hoặc 1940, chiếc Type 40 đã được chuyển đổi sang thân xe bằng gỗ đặc biệt như ngày nay. Mẫu xe cổ này cũng đã được bán với giá 445.000 Đô.

Tham khảo: Bugatti

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận