Trang chủ » Các chế độ lái đã giúp Lamborghini Urus “biến hóa” như thế nào?

Chia sẻ bài đăng này

Kinh Nghiệm Lái Xe

Các chế độ lái đã giúp Lamborghini Urus “biến hóa” như thế nào?


Các chế độ lái đã giúp Lamborghini Urus “biến hóa” như thế nào?

Không chỉ là một chiếc SUV, Lamborghini Urus được sinh ra để mang cảm giác cầm của những chiếc “siêu bò” đến các cung đường mà thương hiệu này chưa bao giờ đặt “lốp” đến. Giống với những người anh em cùng thương hiệu, Urus cũng mang trên mình nhiều chế độ lái khác nhau có thể được lựa chọn dễ dàng thông qua cụm công tắc gạt ANIMA đặt tại trung tâm nội thất.


Chế-độ-lái-của-Lamborghini-Urus-1.jpg

Trên Urus, Lamborghini trang bị cho mẫu xe này gồm 6 chế độ lái được thiết lập sẵn gồm: Strada (đường phố), Sport (thể thao), Corsa (đua), Neve (tuyết), Sabbia (cát) và Terra (địa hình). Ngoài ra, nó còn có thêm chế độ tùy chỉnh Ego, cho phép người lái chọn cấu hình thiết lập của hệ dẫn động, hệ thống lái và hệ thống treo tùy theo sở thích của họ. Để quảng bá thêm về khả năng cũng như các chế độ lái cùng khả năng vận hành ưu việt của mẫu xe này, Lamborghini mới đây đã tung ra một bộ ảnh đẹp mắt của Urus ở những cung đường đặc biệt, ứng với từng chế độ lái của nó.

Neve


Chế-độ-lái-của-Lamborghini-Urus-14.jpg

Trên băng/tuyết, chế độ Neve thể hiện toàn bộ sức mạnh của mình. Minh chứng cho điều này chính là kỷ lục tốc độ cao nhất đạt được trên bề mặt đường băng – 298 km/h, được chính Lamborghini tạo nên tại sự kiện “Ngày hội tốc độ” tại hồ băng Baikal. Cũng tại đây, chiếc SUV đã đạt tốc độ trung bình 114 km/h ở đoạn đường 1 km từ vị trí xuất phát tĩnh. Không chỉ kiểm soát sức mạnh, Neve còn kiểm soát lực kéo để tạo sự bám đường tốt nhất cho chiếc siêu SUV này.


Chế-độ-lái-của-Lamborghini-Urus-12.jpg

Chế-độ-lái-của-Lamborghini-Urus-16.jpg

Chế-độ-lái-của-Lamborghini-Urus-17.jpg

Terra


Chế-độ-lái-của-Lamborghini-Urus-11.jpg

Vượt địa hình chưa bao giờ là khó đối với Urus. Hành trình khám phá các địa điểm xa khỏi đường nhựa trở nên dễ dàng hơn khi chiếc SUV này xuất hiện. Điển hình là tại Iceland, nơi Lamborghini cho ta thấy được khả năng off-road, vượt bùn, lội suối,… của mẫu xe này.


Chế-độ-lái-của-Lamborghini-Urus-7.jpg

Chế-độ-lái-của-Lamborghini-Urus-8.jpg

Chế-độ-lái-của-Lamborghini-Urus-10.jpg

Sabbia


Chế-độ-lái-của-Lamborghini-Urus-19.jpg

Ở chế độ này, hệ thống phuộc hơi tối tân của Urus sẽ nâng nó lên vị trí cao nhất có thể. Từ đó, việc leo đồi cát trở nên hoàn toàn dễ dàng hơn cho người lái. Dù cho đó là những đồi cát ven biển tại Nazare, Bồ Đào Nha hay các đồi cát liên tiếp tại Trung Đông, chúng gần như chỉ là một thử thách nhỏ với chiếc siêu SUV này.

Strada


Chế-độ-lái-của-Lamborghini-Urus-5.jpg

Về với chế độ lái cơ bản nhất, Strada mang đến cho người cầm lái cảm giác của một chiếc SUV thích hợp cho việc di chuyển hàng ngày. Không chỉ kiểm soát sức mạnh của động cơ, hệ thống treo cũng được nâng hạ theo tốc độ để mang đến cảm giác thoải mái và yên tĩnh tuyệt vời.


Chế-độ-lái-của-Lamborghini-Urus-3.jpg

Chế-độ-lái-của-Lamborghini-Urus-4.jpg

Chế-độ-lái-của-Lamborghini-Urus-6.jpg

Sport


Chế-độ-lái-của-Lamborghini-Urus-20.jpg

Tận hưởng cảm giác thể thao đặc trưng của Lamborghini trên các cung đường ngoại ô cùng chiếc SUV đầu tiên của họ luôn là một trải nghiệm tuyệt vời. Khi gạt ANIMA về Sport, Urus lập tức phản hồi với vô-lăng nhạy hơn nhưng lại đầm hơn đôi chút so với Strada. Cùng với đó, bướm ga được loại bỏ độ trễ vốn được tạo ra để “kiềm chế” sức mạnh của xe ở chế độ Strada.


Chế-độ-lái-của-Lamborghini-Urus-15.jpg

Corsa


Chế-độ-lái-của-Lamborghini-Urus-1.jpg

Toàn bộ công suất động cơ được sử dụng, hộp số được điều khiển bởi người lái và hệ thống chống lật hoạt động hết công suất, Corsa mang đến cho xe cảm giác lái phấn khích và thú vị. Không chỉ có động cơ, hệ thống treo và hệ thống lái tối ưu, bộ ống xả cũng sẽ được mở van và tạo ra âm tiếng nổ giữa các lần sang số cũng như tăng ga.


Chế-độ-lái-của-Lamborghini-Urus-2.jpg

Ego

Làm chủ chiếc xe theo sở thích, chế độ lái thứ 7 mang đến cho người lái khả năng tùy biến cấu hình vận hành của xe theo sở thích. Cần gạt Ego được đặt riêng bên phải. Ở chế độ này, hệ thống treo, hệ thống lái và hệ dẫn động là những thứ người lái có thể tùy chỉnh.


Chế-độ-lái-của-Lamborghini-Urus-2.jpg

Tham khảo Lamborghini

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận