Xuất hiện trong bài viết là chiếc Maserati Levante được trang bị gói độ ngoại thất Novitec Tridente Esteso, trong đó Novitec Tridente là phân hiệu chuyên độ lại các mẫu xe của Maserati. Gói nâng cấp ngoại thất của nhà độ Đức thực chất là gói độ widebody cho Maserati Levante, giúp mang đến một diện mạo nam tính và thể thao hơn cho mẫu SUV hạng sang đến từ Ý.
Gói độ Novitec Esteso bao gồm cản trước với cánh gió khí động học, ốp sợi carbon cho nắp ca-pô, ốp sườn xe, cản sau tích hợp bộ khuếch tán gió, nẹp lướt gió gắn cố định trên nắp cốp và cuối cùng là các miếng ốp vè bánh xe giúp gia tăng chiều ngang thân xe cho Levante. Các chi tiết mạ chrome ở ngoại thất như viền lưới tản nhiệt, viền cửa sổ, tay nắm cửa, nẹp mui, nẹp cửa hậu được sơn đen bóng mạnh mẽ. Chưa dừng lại ở đó, để đồng bộ với ngoại thất, cụm đèn pha phía trước cũng được dán tối màu.
Điểm nhấn của gói độ widebody nằm ở bộ mâm có kích thước 22 inches sơn đen được thiết kế dành riêng cho bản độ Esteso. Bộ mâm mang hình ngôi sao 5 cánh cùng khóa tâm màu đỏ nổi bật tương tự như các mẫu xe đua chuyên nghiệp, trục trước của xe bộ mâm kết hợp với bộ lốp SportContact 6 bản rộng 295/30ZR22 và 335/25ZR22 cho trục bánh sau đến từ Continental. Bộ mâm mới cùng với lốp tương thích hoàn hảo với phần widebody đến từ Novitec, điều này giúp cho mẫu SUV hạng sang sở hữu vẻ ngoài cân đối hơn. Ngoài ra, hệ thống treo của xe cũng được nâng cấp bằng chi tiết đến từ Novitec khiến cho trọng tâm của xe được hạ thấp hơn.
Để mang lại tiếng gầm ấn tượng hơn, chủ nhân xe cũng quyết định trang bị cho “mãnh thú” của mình hệ thống ống xả đến từ Innotech Performance Exhaust, kết hợp cùng bộ bodykit mới được trang bị, hiệu năng vận hành của xe chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể.
Mặc dù vậy, khối động cơ nguyên bản trên Maserati Levante vẫn được giữ nguyên, Levante sử dụng động cơ V6 Twin-Turbo có dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 350 mã lực tại vòng tua máy 5.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 500 Nm tại dải vòng tua 4.500 – 5.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp ZF và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Q4. Mẫu SUV hạng sang đến từ Ý mất 6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 251 km/h.