Xe sở hữu lớp sơn nguyên bản màu trắng Bianco Avus tinh tế, để phục vụ mục đích sử dụng trong ngày trọng đại, chủ nhân đã đổi màu thân xe sang tông vàng đậm khá nổi bật. Khác với lớp sơn vàng Giallo Modena đặc trưng của Ferrari, lớp decal màu vàng mà chủ nhân xe lựa chọn mang thiên hướng thời trang và cá tính hơn. Bên cạnh bộ áo mới, phía trước nắp ca-pô được trang trí thêm phần cụm hoa hồng đẹp mắt. Trên gương chiếu hậu được thắt nơ trắng và cản sau cũng được trang trí với thêm một cụm hoa hồng khác.
So với lần gần nhất bị bắt gặp ra đường, bộ mâm 5 chấu kép màu bạc trên xe đã được chủ nhân sơn đen bóng, điều này giúp cho tổng thể của xe trở nên cứng cáp hơn. Kết hợp ton-sur-ton với lớp decal vàng là cùm phanh Brembo Ferrari đặt ẩn phía sau bộ mâm 5 chấu kép, đi cùng với đó là đĩa phanh carbon ceramic có khả năng chịu nhiệt tốt.
Chưa dừng lại ở đó, “siêu ngựa” còn được trang bị bộ bodykit đắt giá đến từ nhà độ Đức – Novitec Rosso. Với gói độ này, cản trước của xe được bổ sung thêm phần líp thể thao được làm từ sợi carbon. Thân xe được trang bị thêm hai cánh gió hông có thiết kế hầm hố và đuôi xe xuất hiện thêm một cánh gió carbon có kích thước lớn. Tuy nhiên, để có thể trang trí cản sau với cụm hoa hồng đẹp mắt, chiếc cánh gió phía sau đã được tháo ra. Ngoài những chi tiết bằng sợi carbon đến từ gói độ của Novitec Rosso, chiếc Ferrari 488 Spider này còn được trang bị thêm một số tùy chọn chính hãng như ốp khe gió hông, hốc đèn hậu và bộ khuếch tán gió phía sau đều được làm từ vật liệu sợi carbon.
Chi tiết gây ấn tượng nhất trên bản độ này phải kể đến phần nắp động cơ bằng kính trong suốt của thương hiệu Capristo. Như chúng ta đã biết, các mẫu xe hậu duệ của chiếc F430 Spider đều được trang bị phần mui xếp cứng cùng khoang động cơ phía sau bị đậy kín. Để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khoang động cơ V8 tăng áp kép phía sau, chủ nhân đã mạnh tay nâng cấp với phần nắp kính trong suốt kết hợp sợi carbon của Capristo cho xe. Cuối cùng phần chụp ống xả bằng kim loại trên xe đã được thay thế bằng chụp pô titanium của thương hiệu Frequency Intelligent Exhaust.
Xe sở hữu khoang nội thất có phối màu sang trọng với ghế ngồi bọc da bò cao cấp kết hợp cùng chỉ khâu màu trắng, vô-lăng làm từ sợi carbon tích hợp lẫy chuyển số và một số nút bấm cần thiết như : Start/Stop Engine, núm xoay chỉnh chế độ lái, … Hệ thống vô-lăng này được Ferrari lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua Công thức 1 của chính hãng xe Ý. Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ được chia làm 2 màn hình điện tử và 1 đồng hồ analog ở vị trí trung tâm hiển thị vòng tua máy cũng như tốc độ di chuyển.
Ferrari 488 Spider là mẫu siêu xe mui trần được hãng xe Ý giới thiệu đến khách hàng lần đầu tại triển lãm Frankfurt Motorshow 2015, tiếp nối những thành công vang dội của phiên bản Coupe. Khác với nét thiết kế mềm mại trên mẫu xe tiền nhiệm 458 Spider, biến thể 488 Spider sở hữu những đường nét dứt khoát hơn trong khâu thiết kế của Ferrari. Ferrari 488 Spider có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.568 x 1.952 x 1.213 mm và chiều dài trục cơ sở là 2.650 mm.
Phần mui xếp trên chiếc Ferrari 488 Spider mất 14 giây cho công đoạn đóng/mở và có thể được thực hiện ngay khi xe đang di chuyển, cơ chế đóng/mở này nặng đến 50 kg khiến cho tổng khối lượng của xe đạt mức 1.420 kg, tuy vậy thì 488 Spider vẫn nhẹ hơn 10 kg so với đàn anh 458 Spider. Một chi tiết thú vị trên Ferrari 488 Spider là tấm kính ngăn cách giữa cabin và khoang máy có thể điều chỉnh lên xuống thông qua một nút bấm, đề phòng trường hợp người lái muốn nghe âm thanh của khối động cơ nhưng lại không muốn mở mui xe ra.
Ferrari 488 Spider được trang bị động cơ V8 tăng áp kép đặt giữa, có dung tích 3.9 lít với khả năng sản sinh công suất tối đa 670 mã lực tại vòng tua 8000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 760 Nm tại vòng tua 3000 vòng/phút. Toàn bộ 670 mã lực được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số Getrag 7 cấp ly hợp kép được phát triển theo công nghệ F1. Ferrari 488 Spider tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây, mất 8,3 giây để chạm ngưỡng 200 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.