Maserati MC20 ngay từ khi ra mắt toàn cầu đã trở thành niềm khát khao của các nhà sưu tập, người am hiểu về lịch sử và bản chất thuần khiết nhất của tốc độ.
Maserati MC20 ra mắt toàn cầu vào tháng 9/2020 đánh dấu sự trở lại với phân khúc siêu xe của Maserati sau khi MC12 huyền thoại ngừng sản xuất vào năm 2005. Tên gọi "MC20" bắt nguồn từ chữ viết tắt của Maserati Corse – "MC" và "20" là năm 2020 thời điểm chiếc xe được ra mắt; đánh dấu kỷ nguyên mới MC20.
Maserati nổi tiếng với sự sang trọng và lịch lãm đầy chất Ý khi xuất hiện trên đường phố. MC20 càng làm nổi bật phần cá tính dữ dội trên đường đua: một chiếc xe luôn sẵn sàng bứt tốc không bao giờ mệt mỏi, hứa hẹn mang đến cảm nhận thuần túy nhất của tốc độ.
Bộ mâm 20 inch màu tối kết hợp cùm phanh màu xanh
Đua xe vốn là một phần không thể thiếu trong DNA của Maserati, và MC20 – hậu duệ của chiếc MC12 vĩ đại trong lịch sử – mang theo cảm giác lái thú vị với những công nghệ tối tân, cùng động cơ tăng áp bước vào kỷ nguyên mới chưa từng tồn tại trước đây.
Nối liền những thái cực đối lập, MC20 còn kết hợp hài hòa giữa tay nghề thủ công và cơ khí chính xác, giữa tâm hồn nghệ sĩ và trí tuệ kỹ sư, để làm nhòa đi khoảng cách giữa thế giới xe đua với đường phố thực tại.
Ngoại thất MC20 mang đậm chất nghệ thuật tinh tế và tính thể thao, cụm lưới tản nhiệt được làm rộng hơn, hai bên là hốc hút gió tối ưu tính khí động học của mẫu xe này.
Cụm đèn pha có projector công nghệ LED và đèn ban ngày là điểm nổi bật ở phần đầu xe. Nắp capo của xe có các đường dập nổi và hai hốc hút gió. Khoang hành lý cốp trước dung tích 47 lít và khoang hành lý sau 101 lít.
Chiếc Maserati MC20 đầu tiên có trang bị tuỳ chọn nâng hạ gầm bằng nút bấm để tăng thêm 50 mm, khi người lái không tắt chế độ này thì hệ thống thì tự động can thiệp
Kiểu dáng của Maserati MC20 2021 được phát triển trong suốt 24 tháng, với sự góp sức của các phương pháp sáng tạo đặc biệt đến từ đội ngũ kỹ sư làm việc tại phòng thí nghiệm công nghệ Maserati Innovation Lab, chuyên gia kỹ thuật phòng thí nghiệm động cơ Maserati Engine Lab, đặc biệt là những nhà thiết kế Maserati Style Centre.
Maserati Innovation Lab mang đến hệ thống VIrtual Vehicle Dynamics Development, được hình thành bởi những hệ thống thiết bị mô phỏng động tiên tiến nhất trên thế giới, dựa trên mô hình toán học phức tạp là Virtual Car.
Nhờ cải tiến này, các kỹ sư đã thực hiện được 97% các bài kiểm tra khí động lực học trên mẫu xe ảo, giúp tiết kiệm thời gian tối đa để phát triển MC20.
Tiếp đến Maserati MC20 2021 được trải qua những cuộc thử nghiệm truyền thống của hãng trên các đoạn đường trường, đường đua trong nhiều điều kiện sử dụng khác nhau.
Các kỹ sư của hãng đã cần hơn 1.000 giờ mô phỏng CFD nhằm tối ưu tính khí động học và 2.000 giờ là việc bên trong đường hầm gió Dallara.
Thiết kế MC20 do trung tâm mỹ thuật Centro Stile Maserati ở Turin đảm nhiệm. Chiếc xe đã trở thành kiệt tác thực sự về phong cách và khí động học. Điều này được ghi nhận với giải thưởng “Thiết kế sản phẩm của năm” từ Giải thưởng Thiết kế sản phẩm châu Âu 2021.
Chất thể thao của MC20 thể hiện ngay từ vẻ ngoài nhờ thiết kế cửa cánh bướm "Butterfly Door", đặc biệt đây cũng là chiếc xe Maserati đầu tiên trong lịch sử trang bị dạng mở cửa này. Không chỉ phong cách đặc biệt mà còn tối ưu không gian bước vào xe cho người cầm lái và bạn đồng hành ở không gian hẹp.
Maserati MC20 – Mỗi bản thế là một độc quyền
Khi nhiều thương hiệu xe sang đi theo xu hướng phổ thông hoá, Maserati vẫn kiên định trong việc kiến tạo thế giới riêng xoay quanh vị chủ nhân. Thương hiệu Cây Đinh Ba tập trung vào nhóm khách hàng đòi hỏi cao về sự tỉ mi và tính nghệ thuật sâu sắc của sản phẩm cơ khí.
Mang tinh thần nguyên bản của Maserati, MC20 toát ra sức hút của sự bí ẩn, mở ra cơ hội khám phá trải nghiệm cá nhân hóa và đặc quyền dành cho khách hàng của nhà phân phối Trident Auto tại Việt Nam.
Maserati MC20 có 7 tuỳ chọn màu ngoại thất cơ bản gồm xanh dương Blu Infinito, đen Nero Essenza, xám Grigio Incognito, trắng Bianco Audace, đỏ Rosso Vincente, vàng Giallo Genio và ghi xám Grigio Mistero.
Mỗi màu sắc của MC20 đều ẩn chứa một câu chuyện, một lịch sử, hoặc một địa điểm. Với màu ngoại thất Blue Infinito trên chiếc MC20 chính hãng đầu tiên tại Việt Nam gợi nhớ đến màu xanh biểu tượng của mẫu MC12 huyền thoại. Sắc xanh mang âm hưởng đương đại cùng với hiệu ứng phủ gốm đặc biệt.
Nội thất của Maserati MC20 phong cách thể thao với khu vực điều khiển được tối giản nút bấm, vô-lăng ốp carbon và da lộn Alcantara. Phía sau vô-lăng là lẫy chuyển số cỡ lớn và bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 10,25 inch.
Màn hình giải trí kích thước 10,25 inch độ phân giải HD, tích hợp phần mềm Maserati Connect thế hệ mới, hệ thống âm thanh tiêu chuẩn 6 loa từ hãng Sonus Faber.
Vô-lăng được phát triển và thiết kế dựa trên phản hồi của Andrea Bertolini – cựu vô địch giải đua World Champion trên chiếc MC12, đang là tay đua lái thử xe của Maserati. Trên đó có các nút như nút khởi động, chế độ Launch Control.
Bệ con ngựa của cụm điều khiển trung tâm là từ sợi Carbon, núm chọn chế độ lái của đặt tại đây. MC20 có các chế độ lái GT, Wet, Sport, Corsa và ESC Off. Đặc biệt, MC20 có thêm sạc không dây, điều hòa tự động hai vùng, ghế lái chỉnh điện 6 hướng .
Bộ ghế thể thao trên Maserati MC20 là tuyệt tác của sự kết hợp giữa Maserati và thương hiệu “may đo” Sabelt tuổi đời 50 năm kinh nghiệm chế tác ghế chuyên dụng cho các dòng xe đua trứ danh.
Không chỉ mang tính khí động học, ghế ngồi của MC20 còn có thể tuỳ biến chất liệu, đường chỉ thêu nổi hoặc logo dập nổi ở phần tựa đầu. Tư thế ngồi được tinh chỉnh tối ưu sự ổn định và thoải mái khi xe vận hành ở hiệu suất cao hoặc qua những khúc cua.
Maserati cung cấp chương trình cá nhân hóa Fuoriserie, tạo điều kiện cho khách hàng thoải sức sức sáng tạo, thể hiện trọn vẹn cá tính, cảm hứng và phong cách riêng. Thậm chí, khách hàng có thể tuỳ biến chiếc MC20 bespoke xe từ ngoại thất đến nội thất.
Xuất thân từ “thủ phủ siêu xe” Modena, MC20 sở hữu tất cả những gì cần có để tạo nên một tên tuồi mới trong thế giới xe thể thao. Đó là bộ khung gầm monocoque bằng carbon siêu cứng, hộp số ly hợp kép 8 cấp, bộ vi sai hạn chế trượt (e-LSD), hệ dẫn động cầu sau, và động cơ tăng áp kép đặt giữa. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h sau 2,88 giây và đạt tốc độ tối đa trên 325 km/h.
Nắp động cơ làm từ kính cường lực và sợi carbon forged composite. Các khe tản nhiệt trên nắp carbon của động cơ được tạo hình biểu tượng của Maserati.
MC20 trang bị động cơ tăng áp hoàn toàn mới mang tên gọi Nettuno có kết cấu V6 dung tích 3.0l, đặt góc chữ V 90° cho công suất 620 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm, được áp áp dụng công nghệ buồng đốt kép chỉ dành cho xe đua F1. Đặc biệt, động cơ MC20 được chính Maserati phát triển 100%, khác với các mẫu xe khác được sử dụng động cơ Ferrari.
Qua nhiều kiểm chứng khắt khe, Maserati đã nhận hàng loạt bằng sáng chế quốc tế, ghi dấu cuộc cách mạng công nghệ lịch sử cho hãng siêu xe tuổi đời dài hơn cả thế kỷ.
Tại Việt Nam, Maserati MC20 chính hãng được Trident Auto phân phối theo đơn đặt hàng có giá khởi điểm hơn 16 tỷ đồng. Điều này đảm bảo mỗi chiếc MC20 tới tay khách hàng đều là ấn phẩm do chính khách hàng tham gia thiết kế và sáng tác.
Được biết trong lô xe đầu tiên, cả 3 chiếc đều đã có chủ và trong năm 2023 Maserati Việt Nam sẽ đưa về MC20 biến thể mui trần – Cielo.
XEM THÊM:
Siêu xe Maserati MC20 2021 chính hãng về Việt Nam chốt giá 16,5 tỷ, dự kiến giao xe quý I/2022
Maserati MC20 được Mansory nâng cấp Bodykit Forged Carbon, mạnh 720 mã lực
Maserati MC20 Cielo Spyder chính thức ra mắt thị trường Mỹ