Trang chủ » Cận cảnh Mitsubishi eK X EV – Xe kei-car thuần điện chào sân Đông Nam Á

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Cận cảnh Mitsubishi eK X EV – Xe kei-car thuần điện chào sân Đông Nam Á


Cận cảnh Mitsubishi eK X EV – Xe kei-car thuần điện chào sân Đông Nam Á

Sau khi ra mắt tại Nhật, Mitsubishi eK X EV đã xuất hiện tại triển lãm quốc tế Indonesia Gaikindo – GIIAS 2023 và dự kiến sẽ được sản xuất tại Indonesia. Đây có thể là động thái mới nhằm mở rộng thị trường của dòng kei-car thuần điện cỡ nhỏ ra khu vực Đông Nam Á.


Mini EK X-anh--19.jpg

Trong triển lãm GIIAS 2023, Mitsubishi Motors đã trưng bày mẫu xe kei-car chạy hoàn toàn bằng điện mang tên "eK X EV". Đây là lần đầu tiên Mitsubishi ra mắt dòng xe kei-car ngoài thị trường Nhật Bản. Chiếc xe điện Kei-car thuần điện eK X EV là sự hợp tác phát triển giữa Mitsubishi và Nissan. Nissan gọi chiếc xe này là "Sakura".

Theo kế hoạch mẫu xe này sẽ được sản xuất nội địa tại Indonesia và sẽ sớm được xuất khẩu sang các thị trường Đông Nam Á; rất có thể ek X EV sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam.


Mini EK X-anh--25.jpg

Mitsubishi eK X EV sở hữu kích thước tổng thể chiều dài là 3.400mm, chiều rộng 1.480, chiều cao 1.660 (mm) và chiều dài cơ sở 2.500 mm. Kích thước này lớn hơn VF3 và chiều dài cơ sở kém Vf5 Plus khoảng 13 mm.


Mini EK X-anh--26.jpg

Tương đồng với các mẫu xe thuộc gia đình Mitsubishi, eK X EV áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield với phần đầu xe có chữ X ấn tượng.

Đèn pha của xe dạng halogen đặt sâu liên tưởng đến những chiếc Xpander thế hệ đầu. Cản trước có các hốc gió cùng đèn sương mù LED.


Mini EK X-anh--24.jpg

Phần thân xe với đường gân dập nổi và có tay nắm cửa sơn đồng màu. Bộ mâm kích thước 15 inch kiểu dáng 5 chấu kép. Baga nóc được trang bị sẵn.

Đuôi xe eK X EV có đèn hậu đơn giản, thanh nẹp tạo điểm nhấn kéo dài, có cánh hướng gió đặt trên cao và cản sau có ốp nhựa đen.


Mini EK X-anh--28.jpg

Kích thước nhỏ gọn nhưng nội thất vẫn đủ cho 4 người ngồi. Vô lăng 3 chấu, có các nút điều khiển chức năng. Màn hình giải trí trung tâm 9 inch, đồng hồ sau vô lăng 7 inch. Cần số điện tử, hệ thống điều hòa cảm ứng, phanh tay điện tử có chức năng auto hold.


Mini EK X-anh--15.jpg


Mini EK X-anh--30.jpg

Mini EK X-anh--13.jpg

Mini EK X-anh--8.jpg


Mini EK X-anh--29.jpg

Xe có 3 chế độ lái là Normal, Eco và Sports. Khi kích hoạt phanh tái sinh ở mức độ cao sẽ có thể tăng hoặc giảm tốc độ với 1 bàn đạp.


Mini EK X-anh--27.jpg

Sức mạnh của Mitsubishi eK X EV là một mô tơ điện công suất 63 mã lực và mô-men xoắn 195 Nm. Bộ pin có dung tích 20 kWh và phạm vi di chuyển 180 km khi sạc đầy; tương đương Wuling Hongguang Mini EV vừa ra mắt tại Việt Nam.


Mini EK X-anh--32.jpg

Khi dùng sạc nhanh DC, thời gian sạc từ 0-80% trong 40 phút; nếu dùng sạc thường AC thời gian sạc đầy là 8 tiếng.


Mini EK X-anh--23.jpg

Mini EK X-anh--22.jpg

Trong thời gian tới, Mitsubishi eK X EV sẽ được sản xuất tại Indonesia và nhiều khả năng sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam cũng như các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á.

Mitsubishi tin tưởng eK X EV sẽ là phương tiện cá nhân phục vụ nhu cầu đi lại hằng ngày trong đô thị. Đồng thời mở ra phân khúc Kei-Car thuần điện ở các quốc gia đang phát triển tại khu vực Đông Nam Á.

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận