Trang chủ » CEO của Koenigsegg lần đầu lái thử mẫu xe 1,600 mã lực Jesko

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

CEO của Koenigsegg lần đầu lái thử mẫu xe 1,600 mã lực Jesko

Sau gần 1 năm ra mắt chính thức tại triển lãm Geneva Motorshow 2019 và đã được bán hết 125 chiếc, đây chính là lần đầu tiên giới mê xe có cơ hội được nhìn thấy chiếc Koenigsegg Jesko vận hành trên đường thử. Điều đặc biệt ở lần thử nghiệm này chính là việc chiếc xe được cầm lái bởi Christian Von Koenigsegg – CEO của thương hiệu siêu xe đến từ Thụy Điển.


CEO của Koenigsegg lần đầu lái thử mẫu xe 1,600 mã lực Jesko

Jesko là một con quái thú đường phố với động cơ đặt giữa khi có thể sản sinh tối đa 1600 mã lực. Động cơ của Jesko sản sinh công suất 1.280 mã lực khi sử dụng xăng A95 nhưng khi sử dụng nhiên liệu sinh học E85, động cơ V8 tăng áp này tạo ra đến 1.600 mã lực. Mô-men xoắn cực đại đạt được là 1.500 Nm tại vòng tua máy 5.100 vòng/phút, mức mô-men xoắn 1.000 Nm sẽ được trải dài ở vòng tua từ 2.700 vòng/phút đến 6.170 vòng/phút. Theo video, ta không chỉ có cơ hội được nghe âm thanh từ động cơ V8 mà còn có cơ hội được chiêm ngưỡng bộ vỏ monocoque bằng chất liệu sợi carbon của Koenigsegg Jesko.


koenigsegg-jesko-drive-with-christian-von-koenigsegg-2-1024x576.jpg

Động cơ của xe được nâng cấp với trục khuỷu thẳng nhẹ nhất thế giới, hệ thống nạp khí mới và bộ tăng áp lớn hơn. Xe cũng sở hữu hệ thống nạp khí có khả năng nạp khí ở áp suất 20 bar nhằm ngăn chặn hiện tượng trễ của bộ tăng áp.


Koenigsegg-Jesko-prototype-first-test-drive-1024x515.jpg

Về hộp số, xe sử dụng hộp số 9 cấp mới, Koenigsegg gọi đây là hộp số Lightning Speed Transmission. Hộp số này sử dụng nhiều côn hơn dựa trên nguyên lý hoạt động của hộp số ly hợp kép, cho phép chuyển số mà không cần theo thứ tự. Ví dụ, hộp số này có thể chuyển từ số 7 về số 4 ngay lập tức mà không cần phải qua số 6 và số 5.


koenigsegg-jesko-drive-with-christian-von-koenigsegg-3-1024x576.jpg

Hộp số này có thể được điều khiển bằng lẫy số trên vô lăng. Nếu lẫy nhẹ như bình thường, hộp số vẫn sẽ hoạt động như những hộp số khác, trong khi đó, lẫy sâu và mạnh sẽ điều khiển hộp số đến ngay cấp số mà người lái mong muốn.


JESKO_Front_view_2_72dpi-3-1024x491.jpg

Koenigsegg Jesko sở hữu thiết kế có nét tương đồng với mẫu Regera, tuy nhiên những đường nét cũng như cánh gió được thiết kế lớn hơn nhằm tăng tính khí động học, cải thiện khả năng vận hành của chiếc xe.


Jesko2-1024x683.jpg

Nhờ công nghệ Autoskin của Koenigsegg, cửa và mui xe có thể được mở bằng công nghệ cảm ứng. Trong nội thất, các chất liệu như da, Alcantara, nhôm và thậm chí cả kính được trang bị nhằm tạo nên một khoang lái ấn tượng. Chiếc xe được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe, ghế hoạt động bằng điện và SmartWheel, một hệ thống có màn hình cảm ứng tích hợp trên vô lăng.


https___api.thedrive.com_wp-content_uploads_2019_12_JeskoLucerne-EricGriess-1-1024x576.jpg

Chỉ có 125 chiếc Jesko sẽ được sản xuất và bán ra trên toàn thế giới. Gía dự kiến cho mỗi chiếc là 2,8 triệu Đô. Theo dự kiến, chiếc xe sẽ được giao tới tay những khách hàng may mắn vào khoảng đầu năm 2021.

Nguồn: Carscoops

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận