Chắc hẳn cái tên Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk không còn quá xa lạ với phần lớn những người yêu xe trong nước, bởi lẽ bản độ này từng một thời gây ấn tượng tại thị trường Việt Nam nhờ độ "chịu chơi" và "chịu chi" của chủ xe.
Trải qua một thời gian, phiên bản nâng cấp độc nhất vô nhị tại nước ta đã được doanh nhân Xuân Vinh – CEO của công ty mỹ phẩm VinVin Skin bổ sung vào bộ sưu tập đắt giá của mình. Theo tiết lộ của vị doanh nhân trẻ tuổi, số tiền mà anh đã phải bỏ ra để sở hữu "siêu ngựa" này rơi vào khoảng 13 tỷ đồng.
Bên cạnh công việc kinh doanh mỹ phẩm, doanh nhân Xuân Vinh còn có một niềm đam mê mãnh liệt với những cỗ máy tốc độ hàng đầu thế giới. Trong quá khứ, anh đã có quãng thời gian ngắn trải nghiệm mẫu xe thể thao hybrid BMW i8 nhưng lại chưa thực sự cảm thấy hài lòng về mặt tốc độ và thiết kế.
Đây cũng chính là lý do mà CEO này quyết định mang về garage siêu xe Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk vừa đáp ứng được cảm giác lái tốc độ cũng như kiểu dáng độc đáo có được nhờ bộ widebody từ hãng độ Nhật Bản, qua đó khẳng định dấu ấn đặc biệt của vị chủ nhân.
Chiếc Ferrari 488 GTB của doanh nhân Xuân Vinh sở hữu lớp sơn ngoại thất mang tông màu đen Nero Daytona duy nhất tại Việt Nam. Sau khi chính thức về tay người chơi xe Sài Gòn vào cuối năm 2020, "siêu ngựa" Ý đã được dán decal theo kiểu chuyển màu trên thân xe từng là trào lưu rất được ưa chuộng trên thế giới.
Mới đây nhất, chủ nhân của bản độ này lại tiếp tục "lột xác" toàn bộ phần ngoại thất với lớp decal màu vàng khá nổi bật. Bên cạnh đó, bộ mâm Forgiato cũng được sơn lại hoàn toàn để tạo nên một cái nhìn tổng thể mang hai tông màu vàng-đen bắt mắt.
Tuy nhiên, điểm gây chú ý nhất trên chiếc 488 GTB này chính là gói độ widebody đến từ thương hiệu Liberty Walk Performance. Tại thời điểm năm 2018, những người thợ của nhà độ nước Nhật đã bay sang Việt Nam và kết hợp cùng với garage WrapStyle Hồ Chí Minh để thực hiện toàn bộ quá trình nâng cấp.
So với thiết kế nguyên bản, Liberty Walk đã trang bị thêm cho phần ngoại thất các tấm ốp vè được bắt trực tiếp vào thân xe bằng ốc vít. Các kỹ thuật viên người Nhật Bản đã phải cắt tỉa lại khu vực hốc bánh xe trước khi ốp thêm bộ widebody, đây là công việc đòi hỏi kinh nghiệm và tay nghề cao mới có thể đảm bảo được độ chuẩn xác.
Thậm chí những tiểu tiết như viền cao su cho các tấm ốp vè cũng được bổ sung vào giữa để tránh việc ma sát với thân xe khi di chuyển, hạn chế những hư hỏng không đáng có, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Điều này cho thấy sự tỉ mỉ của những sản phẩm độ gắn mác Liberty Walk bên cạnh thiết kế tinh xảo và đậm chất khí động học của các bộ widebody. Một số những sự thay đổi khác thuộc bản độ này còn bao gồm hai vây cá nhỏ gắn ở phần đầu xe, gợi nhớ đến diện mạo của chiếc xe đua Ferrari 488 GTE.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hai thanh ốp sườn và bộ khuếch tán mới có cấu tạo từ sợi carbon siêu nhẹ.
Khác biệt với những chiếc 488 độ Liberty Walk trên thế giới, bản độ duy nhất tại Việt Nam được chủ nhân lựa chọn cánh gió cỡ lớn bằng sợi carbon từ gói nâng cấp Novitec N-Largo dành cho Ferrari 488 GTB, thay vì sử dụng cánh gió dạng ducktail của hãng độ đến từ xứ sở hoa anh đào.
Hệ thống ống xả "zin" cũng được nâng cấp với chi tiết có cấu tạo từ vật liệu titanium của Fi Exhaust. Bộ ống xả độ này không chỉ mang đến âm thanh động cơ uy lực hơn mà còn giúp tối ưu hoá hiệu năng vận hành cho "siêu ngựa".
Chưa dừng lại ở đó, bộ mâm 5 chấu kép màu vàng đồng nguyên bản cũng được thay thế bằng chi tiết của Forgiato và có thiết kế lấy cảm hứng từ tua-bin gió. CEO Xuân Vinh đã sơn lại các chấu sang màu đen, trong khi viền mâm được sơn màu vàng nổi bật. Ẩn phía sau là cùm phanh Brembo màu cam và đĩa phanh carbon ceramic đắt giá.
Điểm nhấn cuối cùng của bản độ này nằm ở hệ thống treo khí nén của AirRex. Chi tiết này cho phép người lái nâng, hạ hoặc hạ sát gầm xe xuống mặt đất thông qua một chiếc remote đặt bên trong khoang nội thất.
Khoang lái của xe sử dụng tông màu đen làm chủ đạo, kết hợp cùng chỉ khâu màu vàng. Các chi tiết như táp-pi cửa, bảng táp-lô hay ghế ngồi đều được bọc da cao cấp có màu đen, tương tự lớp sơn ngoại thất trên chiếc Ferrari 488 GTB này.
Điểm thú vị trong khoang nội thất chính là bộ ghế đua Daytona Racing Seat chỉnh cơ, có phần khung được làm hoàn toàn từ sợi carbon. Tựa đầu thêu logo “ngựa chồm” và dây đai an toàn mang tông màu vàng.
"Siêu ngựa" của doanh nhân mỹ phẩm được trang bị rất nhiều chi tiết ốp sợi carbon như vô-lăng, lẫy chuyển số, hốc điều hòa, bảng đồng hồ, khu vực điều khiển giữa hai ghế,…
Vô-lăng có thiết kế lấy cảm hứng từ chi tiết trên những chiếc xe đua Công thức 1 của hãng Ferrari, tích hợp thêm nút khởi động Start/Stop Engine, hệ thống Manettino và lẫy chuyển số to bản.
Chiếc Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk này vẫn sử dụng cỗ máy V8 tăng áp kép đặt giữa có dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 760 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số Getrag 7 cấp ly hợp kép được phát triển theo công nghệ F1. Mẫu siêu xe nước Ý chỉ cần 3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, mất 8,3 giây để chạm ngưỡng 200 km/h và có tốc độ tối đa 330 km/h.
Được biết, bộ sưu tập của doanh nhân Xuân Vinh còn có những cái tên đắt giá khác như "ông vua địa hình" Mercedes-AMG G63 độ Brabus màu xanh Olive Green hay mẫu xe mui trần thể thao Porsche 718 Boxster có màu xanh Miami Blue cùng một loạt những chiếc mô tô phân khối lớn đắt giá.
>>> Xem thêm:
Ferrari 488 GTB – Siêu xe đã qua sử dụng đáng cân nhắc trong tầm giá 12 tỷ đồng
Nhìn lại những bản độ Ferrari 488 GTB công phu và "ngốn tiền" nhất tại Việt Nam
Ferrari 488 GTB đầu tiên về Việt Nam tái xuất với lớp áo mang phong cách nhà binh
Diện kiến siêu xe Ferrari 488 GTB độ Novitec Rosso "cực khủng" của thành viên VietRally
Tay chơi mô hình tĩnh thay áo xanh neon cho siêu xe Ferrari 488 GTB độ SVR