Đây là lần đầu một phiên bản Camaro 1LE có thể được trang bị hộp số tự động 10 cấp, qua đó góp phần giúp Camaro ZL1 1LE 2019 trở thành chiếc Camaro “nhanh nhất và chạy đua tốt nhất từ trước tới nay” mà Chevrolet từng chế tạo, theo tuyên bố của nhà sản xuất. Các kỹ sư đã cải tiến toàn bộ cơ cấu truyền động, khóa vi sai điện tử cầu sau và hệ thống kiểm soát lực kéo để nâng cao khả năng chạy đường đua cho xe. Ngay cả bộ giảm xóc Multimatic DSSV cũng được điều chỉnh lại cho phù hợp với tốc độ sang số nhanh hơn của hộp số tự động 10 cấp.
Nhờ những cải tiến này, Camaro ZL1 1LE 2019 nhanh hơn bản sử dụng hộp số sàn 6 cấp khoảng 0,5 giây khi thử nghiệm trên đường đua Milford Road Course nội bộ của GM. Còn ở những chặng đua dài như Nürburgring, sự chênh lệch này được ước tính lên tới vài giây.
Dưới nắp ca-pô Camaro ZL1 1LE 2019 vẫn là khối động cơ xăng tăng áp V8 6.2L quen thuộc, có khả năng sản sinh lượng công suất 650 mã lực và mô men xoắn cực đại 880 Nm. Khoang máy của xe cũng được lắp đặt chảo nhớt và bộ làm mát hộp số mới.
Ở bên ngoài, diện mạo xe được thiết kế nhằm tối ưu tính khí động học. Gói trang bị 1LE mang đến cho xe cặp vây hướng gió ở phía trước, cánh gió đuôi sợi carbon, kính sau mỏng hơn và bộ mâm nhôm trọng lượng nhẹ đi kèm dàn lốp thể thao Goodyear Eagle F1 Supercar 3R. Loạt cập nhật này giúp Camaro ZL1 1LE 2019 nhẹ hơn khoảng 22 kg so với bản cơ sở ZL1. Tuy nhiên phần mặt trước của xe lại giống như đời xe cũ khi chưa được nâng cấp facelift.
Tại Mỹ, Chevrolet Camaro ZL1 bản hiệu năng cao vốn có mức giá khởi điểm từ 64.195 USD. Để nó trở thành ZL1 1LE chạy đường đua, khách hàng sẽ cần trả thêm 7.500 USD để có được gói trang bị ZL1 1LE Track Performance và 1.595 USD cho hộp số tự động 10 cấp. Số tiền chênh lệch đó hoàn toàn xứng đáng khinNhững nâng cấp về cả kiểu dáng lẫn hệ thống động lực đưa Camaro ZL1 1LE 2019 trở thành chiếc Camaro chạy đường đua “đỉnh” nhất mà Chevrolet từng chế tạo từ trước tới nay.