Trang chủ » Chi 800 triệu, chủ xe “lột xác” VinFast LUX A2.0 với bản độ widebody cùng dàn đồ chơi “cực chất”

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Chi 800 triệu, chủ xe “lột xác” VinFast LUX A2.0 với bản độ widebody cùng dàn đồ chơi “cực chất”


Chi 800 triệu, chủ xe “lột xác” VinFast LUX A2.0 với bản độ widebody cùng dàn đồ chơi “cực chất”

VinFast LUX A2.0 là mẫu sedan hạng sang được thiết kế bởi studio lừng danh Pininfarina tại Ý, xe sử dụng nền tảng khung gầm của dòng sedan thuộc phân khúc hạng E BMW 5-Series F10 (từ 2010 đến 2017). Về mặt ngoại thất, xe sở hữu vẻ ngoài khá cuốn hút và được trau chuốt theo hướng trẻ trung và thể thao. Thời gian gần đây, LUX A2.0 là cái tên thu hút không ít sự quan tâm của giới chơi xe trong nước khi được các xưởng độ thay phiên nhau cho ra đời những bản nâng cấp có một không hai.


CP-Vinfast Lux A2.0 độ (30).jpg

Xuất hiện trong bài viết là một chiếc VinFast LUX A2.0 thuộc phiên bản cao cấp nhất được vị chủ nhân ở miền Bắc "mạnh tay" chi đến 800 triệu đồng để độ lại toàn bộ phần ngoại thất và nội thất. Đơn vị được người chơi xe này lựa chọn là xưởng độ PERfamily có địa chỉ ở khu vực ngoại ô Sài Gòn, đây cũng là garage được không ít người chơi xe trong nước tìm đến để nâng cấp "xế cưng" của mình với nhiều lựa chọn độc đáo phù hợp cho các dòng xe khác nhau và có mức giá hấp dẫn. Mặc dù phải vận chuyển xe vào Sài Gòn với quãng đường hơn 1.600 km, thành quả mà vị chủ nhân đã phải bỏ công chờ đợi là vô cùng xứng đáng.


CP-Vinfast Lux A2.0 độ (35).jpg

Theo chia sẻ của anh Cao Thanh Phong- chủ sở hữu garage PERfamily, bản độ trên chiếc VinFast LUX A2.0 là một sản phẩm tâm huyết được anh và chủ xe lên ý tưởng thực hiện trong một khoảng thời gian khá dài, để tạo ra diện mạo ưng ý nhất. Điểm đặc trưng của xưởng độ PERfamily nằm ở những bộ bodykit được sản xuất thủ công dưới bàn tay của anh Cao Thanh Phong cùng các cộng sự, kết hợp với việc tính toán kỹ lưỡng khi lắp ráp các chi tiết mới nhằm tránh gây ra những hư hỏng đáng tiếc khi bản độ này vận hành trên đường phố.


CP-Vinfast Lux A2.0 độ (20).jpg

Nguyên bản xe sở hữu lớp sơn màu xám lông chuột, tuy nhiên đã được chủ nhân sơn lại toàn bộ sang tông màu xám xi-măng đầy cá tính. Cản trước gây ấn tượng với phần líp gió được làm từ sợi carbon siêu nhẹ, bắt vào phần đầu xe thông qua hai thanh nối bằng vật liệu tương tự. Nắp ca-pô "zin" được tạo hình lại hoàn toàn với các khe thoát khí và một tấm kính đặt ở vị trí trung tâm để khoe vẻ đẹp của những chi tiết độ phía dưới. Cuối cùng, bề mặt của nắp ca-pô được hoàn thiện với 1 lớp sợi carbon dạng tổ ong độc đáo.


CP-Vinfast Lux A2.0 độ (14).jpg

Điểm nhấn trên phần thân xe nằm ở những miếng ốp vè khiến cho chiều ngang của xe rộng hơn một cách đáng kể, chi tiết này được chính anh Cao Thanh Phong thiết kế và vuốt liền vào thân xe tạo cái nhìn gân guốc. Ngoài ra, ốp gương chiếu hậu bằng sợi carbon và thân xe cũng được bổ sung thêm các thanh ốp sườn.


CP-Vinfast Lux A2.0 độ (17).jpg

Bộ mâm "zin" 5 chấu kép trên phiên bản LUX A2.0 cao cấp nhất đã được chủ nhân thay thế bằng chi tiết mới của thương hiệu Work từ Nhật Bản. Bộ mâm Work ST1 trên bản độ này có đường kính 20 inch và được cấu tạo từ hai mảnh khác nhau, kết hợp với bộ ốc mâm bằng titanium của Mangu Racing. Ẩn phía sau là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao với cùm phanh Brembo sơn vàng và đĩa phanh mới.


CP-Vinfast Lux A2.0 độ (32).jpg

Cản sau được tinh chỉnh lại theo hướng dữ dằn hơn, phía bên dưới trang bị thêm bộ khuếch tán được làm từ sợi carbon với nhiều khe chia gió hầm hố. Sự xuất hiện của chiếc cánh gió cỡ lớn GTC-200 của APR Performance mang đến cho bản độ này cái nhìn đậm chất xe đua.


CP-Vinfast Lux A2.0 độ (3).jpg

Một điểm thú vị là hệ thống ống xả nguyên bản đã được ông chủ garage PERfamily nâng cấp với bộ ống xả độ đắt giá đến từ thương hiệu RES Exhaust và thay đổi lại một chút theo ý của chủ sở hữu. Toàn bộ hệ thống ống xả RES Exhaust đã được anh Cao Thanh Phong thay bằng các ống dẫn được làm từ titanium. Điểm cộng của vật liệu titanium là khả năng đổi màu ở nhiệt độ cao, đồng thời cải thiện hiệu năng vận hành cũng như âm thanh từ khối động cơ trên xe.


CP-Vinfast Lux A2.0 độ (74).jpg

CP-Vinfast Lux A2.0 độ (70).jpg

Tiến vào bên trong, xưởng độ PERfamily tiến hành thay thế hàng ghế trước bằng bộ ghế đua chỉnh cơ thuộc dòng Alpha X của Braum Racing. Bộ ghế mới có thiết kế đậm chất thể thao, đi cùng với đó là trang bị tuỳ chọn đai an toàn 5 điểm có màu vàng nổi bật. Vô-lăng xe được thay mới và bọc da Alcantara, kết hợp với đồng hồ điện tử ngay trên chi tiết này.


CP-Vinfast Lux A2.0 độ (72).jpg

CP-Vinfast Lux A2.0 độ (43).jpg

Chưa hết, toàn bộ khoang nội thất được chủ nhân bổ sung thêm hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon như : táp-pi cửa, ốp bảng đồng hồ, ốp bảng táp-lô, ốp khu vực điều khiển giữa hai ghế và ốp cụm điều hoà phía sau. Bản độ này còn được trang bị thêm hệ thống treo khí nén của thương hiệu FeelAir đặt trên một chiếc kệ do chính tay anh Cao Thanh Phong thiết kế. Hệ thống này được điều khiển thông qua một chiếc remote đặt bên trong cabin, giúp cho chủ nhân có thể nâng hoặc hạ gầm theo sở thích.


CP-Vinfast Lux A2.0 độ (53).jpg

Khác với hai phiên bản tiêu chuẩn và nâng cao, VinFast LUX A2.0 thuộc biến thể cao cấp nhất sử dụng khối động cơ BMW N20 4 xy-lanh có dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 228 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 350 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Khoang động cơ cũng được nâng cấp với các thanh giằng bằng sợi carbon, lọc gió aFe Power với ống dẫn bằng titanium do PERfamily chế tạo, bộ chip chân ga Tei Racing, nắp nhớt Savanini,…


CP-Vinfast Lux A2.0 độ (46).jpg

Được biết, toàn bộ quá trình nâng cấp cả ngoại thất lẫn nội thất trên chiếc VinFast LUX A2.0 phiên bản cao cấp này đã tiêu tốn của chủ nhân lên đến hơn 800 triệu đồng. Nhờ những sự nâng cấp nói trên, bản độ này không chỉ sở hữu vẻ ngoài hiếu chiến mà còn mang đến cho chủ xe trải nghiệm "cầm cương" thú vị với tiếng ống xả uy lực.

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận