BMW i8 từng là một trong những siêu phẩm nhận được rất nhiều sự yêu mến của các đại gia tại Việt Nam vào những năm 2015. BMW i8 đã từng là mẫu xe phải có trong garage của những người chơi xe thời đó. Tính đến cuối năm 2015, có tới hàng chục chiếc BMW i8 từng được đưa về nước ta.
Tuy vậy, đến này phong trào chơi BMW i8 dần bước vào giai đoạn thoái trào. Những chiếc BMW i8 dần xuất hiện tại các showroom xe sang đã qua sử dụng. Mới đây, một chiếc BMW i8 lại xuất hiện trên thị trường xe cũ với giá bán chỉ hơn 3,8 tỷ đồng.
BMW i8 là mẫu siêu xe thể thao hybrid sạc điện ngoài (plug-in hybrid sports car) được ra mắt lần đầu tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2013 và bán ra chính thức từ tháng 6/2014. Hiện tại, BMW i8 đã được khai tử và ngừng bán kể từ năm 2020, khép lại chặng đường chinh phục người dùng của mẫu xe này.
Chiếc i8 trong bài mang trên mình lớp sơn trắng có tên Crystal White. Sau nhiều năm, BMW i8 vẫn có thiết kế như một phi thuyền không gian trong phim khoa học viễn tưởng. Đầu xe sở hữu cụm lưới tản nhiệt kép hình quả thận được viền chrome sáng bóng. Hệ thống đèn pha LED tích hợp hỗ trợ chùm tia cao áp với khả năng chiếu xa đến 600m. Capo xe thiết kế hình chữ V nổi bật với hốc gió lớn nằm ngay trung tâm. Mui xe cong lên và dốc ngược thẳng về phía sau liền mạch cùng cánh gió tạo nên đường lượn sóng sống động.
Nhìn từ thân xe, các đường dập nổi uyển chuyển được thiết kế theo ngôn ngữ “dòng chảy”, trục cơ sở dài, phần nhô ra ngắn, cửa cánh bướm, dù BMW i8 đứng yên nhưng người ta vẫn cảm nhận nó như đang vươn mình lao thẳng về phía trước.
Mâm xe sở hữu thiết kế 5 chấu kép thể thao có kích thước 20 inch, ẩn sâu bên trong là cùm phanh sơn màu đen bóng.
Phần đuôi của BMW i8 mang đến nhiều cảm xúc không kém. Các đường cắt xẻ tiếp tục đem lại cho BMW i8 một phần đuôi độc đáo ở mọi góc cạnh. Cụm đèn hậu full-LED hình chữ C, cản sau đẹp mắt khiến người ta phải chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Bước vào bên trong, BMW i8 được bố trí 4 chỗ ngồi theo kiểu 2+2, trong đó hai ghế phía trước dành cho người lớn và hai ghế sau phía sau dành cho trẻ nhỏ. Vì thiết kế kiểu cánh bướm, bệ cửa cao nên cảm giác ra, vào xe rất khó khăn, bù lại, người lái có được tư thế ngồi thể thao khi đã yên vị phía trong. Chất liệu chính được dùng để làm có thể khoang lái của xe là polymer gia cố sợi carbon.
Tay lái ba chấu có tích hợp nhiều nút bấm và lẫy chuyển số phía sau vô lăng. Cụm đồng hồ điện tử hiển thị tốc độ cùng thông tin chiếc xe. ODO của chiếc xe dừng lại ở con số hơn 30.000 km.
Ghế ngồi bọc da cao cấp màu trắng kết hợp cùng đường chỉ thêu màu xanh
Màn hình trung tâm iDrive 8,8 inch thiết kế khá thanh thoát được tích hợp hệ thống định vị Navigation Professional. Xe có hệ thống âm thanh 16 loa của Harman Kardon vô cùng sống động. Xe trang bị điều hoà 2 vùng độc lập với khả năng làm lạnh nhanh.
Khu vực cần số cùng nút xoay chỉnh màn hình hiện đại, xe có 3 chế độ lái gồm Eco Pro. Comfort cùng chế độ thể thao Sport.
BMW i8 được trang bị động cơ 3 xi-lanh, TwinPower Turbo, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Động cơ kết hợp một mô-tơ điện có công suất tối đa 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Như vậy, BMW i8 sở hữu tổng công suất 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Khi chạy bằng riêng mô-tơ điện, BMW i8 có thể hoàn thành quãng đường dài 35 km và đạt vận tốc tối đa 120 km/h.
Hiện chiếc BMW i8 đang được chào bán tại showroom Trung Japan Auto, số 32 Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội.
- 1 2