Trang chủ » Chi tiết Ferrari F430 hàng hiếm tại Việt Nam

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Chi tiết Ferrari F430 hàng hiếm tại Việt Nam

Ferrari F430 là mẫu siêu xe gây được tiếng vang rất lớn tại Việt Nam vì chỉ xuất hiện ngay sau Lamborghini Gallardo và trở thành một trong những dòng siêu xe đầu tiên góp mặt trên bản đồ siêu xe của dải đất hình chữ S. Tuy vậy, Ferrari F430 đã có tuổi đời hơn 10 năm cộng với điều kiện bảo dưỡng chưa hợp lí khiến mật độ xuất hiện của siêu xe Ý ngày càng trở nên ít đi và không còn nhiều xe có khả năng vận hành được trên đường phố.


Chi tiết Ferrari F430 hàng hiếm tại Việt Nam

Xe sở hữu sơn đỏ Rosso Corsa, mặc dù đã được sử dụng trong một thời gian khá lâu nhưng lớp sơn ngoại thất vẫn giữ được độ bóng hoàn hảo, điều này chứng tỏ chủ nhân phải là một người rất yêu xe. F430 chính là bậc tiền bối của những người đàn em vô cùng nổi tiếng như : Ferrari 458 Italia, Ferrari 488 GTB và mới đây nhất chính là chiếc F8 Tributo. So với các hậu duệ của mình, Ferrari F430 sở hữu thiết kế gân guốc mạnh mẽ, đan xen với đó là những đường cong uốn lượn dọc theo thân xe, có lẽ vì điều này mà F430 đã nhận được không ít giải thưởng thiết kế nhờ vẻ đẹp vô cùng tinh tế của mình.


  • DSC9551-2-1024x683.jpg

  • DSC9558-2-1024x683.jpg

  • DSC9547-2-1024x683.jpg

Cản trước của Ferrari F430 sở hữu hai hốc gió to bản vô cùng hầm hố, ngoài việc có tác dụng điều hòa luồng không khí cho phần thân xe thì chi tiết này còn tạo điểm nhấn cho phần đầu xe F430. Đèn xe mang thiết kế đơn giản, khác xa với đèn pha với dải LED kéo dài của các thế hệ đàn em. Đèn hậu của xe lại có phần dữ dằn hơn khi được bố trí mỗi bên hai bóng đèn, chi tiết này cũng đồng thời chính là điểm kết thúc của đường cong chạy dọc theo thân xe nên mang vẻ ngoài vô cùng cứng cáp nhằm tạo sự hài hòa cho tổng thể xe. Gương chiếu hậu chính là chi tiết gây được sự ấn tượng mạnh nhờ thiết kế mang đậm chất xe đua, chưa dừng lại ở đó, Ferrari khắc lên phần ốp gương cái tên “F430” của chính siêu xe nước Ý.


DSC9653-2-1024x683.jpg

“Siêu ngựa” sử dụng bộ mâm năm chấu kép màu bạc nguyên bản nhưng chủ nhân đã sơn lại sang màu đen bóng để tạo vẻ ngoài nam tính hơn. Kết hợp với bộ mâm là cùm phanh được sơn màu vàng Giallo Modena và hệ thống phanh gốm carbon chịu nhiệt.


DSC9616-2-1024x704.jpg

Nhờ được Pininfarina – một trong những xưởng thiết kế lừng danh thế giới chắp bút mà thân xe Ferrari F430 chính là sự kết tinh hoàn hảo của hai yếu tố khí động học và mang vẻ đẹp vô cùng tinh tế. Chúng ta hoàn toàn có thể thấy sự đỉnh cao về mặt thiết kế khi phân bổ luồng gió thông qua các hốc gió được bổ sung tại phần đầu xe, một hốc gió khác cho phần hông xe và cuối cùng là một hốc gió được thiết kế rất hầm hố nằm ngay trên hốc bánh xe sau với nhiệm vụ tận dụng luồng gió để làm mát động cơ.


  • DSC9564-2-1024x699.jpg

  • DSC9554-2-1024x683.jpg

  • DSC9703-2-1024x697.jpg

Phần đuôi xe mang thiết kế cứng cáp và vuông vức chính là mảnh ghép giúp thiện phần thân xe của F430 một cách hoàn hảo. Việc bố trí đèn hậu và ống xả đối xứng thực sự giúp cho đuôi xe sở hữu một vẻ ngoài rất hút mắt. Đi kèm với đó là bộ khuếch tán gió cỡ lớn mang đậm phong cách xe đua được bố trí rất hợp lí chỉ càng làm tăng thêm vẻ đẹp cho siêu xe nay đã có tuổi thọ hơn 10 năm.


DSC9623-2-1024x683.jpg

Khoang nội thất đơn giản lấy tông màu đen là chủ đạo, kết hợp với trần xe và ghế ngồi bọc da màu kem. Nút khởi động được đặt ngay trên vô lăng tương tự như những chiếc xe đua Công thức 1, một thanh xoay nhỏ màu đỏ cũng được bổ sung trên vô lăng nhằm thay đổi chế độ lái cho Ferrari F430. Lẫy chuyển số màu bạc nổi bật được đặt ngay sau vô lăng và cuối cùng đó là cụm đồng hồ cơ học được sử dụng trên đại đa số các mẫu siêu xe ở thập kỉ trước. Điểm nhấn của khu vực lái đó chính là đồng hồ vòng tua được sơn vàng, đây là một trong các tùy chọn mà khách hàng có thể bổ sung lên chính chiếc Ferrari của mình nhằm làm tăng tính thẩm mỹ cho khoang nội thất.


DSC9715-2-1024x683.jpg

Ferrari F430 sử dụng động cơ V8, dung tích 4.3 lít, sản sinh công suất tối đa hơn 483 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 465 Nm tại vòng tua 5200 vòng/phút. Nhờ việc vận dụng nhiều công nghệ từ xe đua Công thức 1 lên F430 như hộp số và thân xe có trọng lượng nhẹ, “siêu ngựa” Ý có khả năng tăng tốc từ 0-100 Km/h chỉ trong vòng 3,6 giây và có tốc độ tối đa đạt 300 Km/h.


DSC9648-2-1024x683.jpg

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận