Trang chủ » Chi tiết gói độ tiền tỷ trên Audi R8 V10 số sàn độc nhất Việt Nam: Riêng bộ phanh đĩa đã bằng giá VinFast Fadil

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Chi tiết gói độ tiền tỷ trên Audi R8 V10 số sàn độc nhất Việt Nam: Riêng bộ phanh đĩa đã bằng giá VinFast Fadil


Chi tiết gói độ tiền tỷ trên Audi R8 V10 số sàn độc nhất Việt Nam: Riêng bộ phanh đĩa đã bằng giá VinFast Fadil

Audi R8 không phải là một mẫu xe thể thao thuộc dạng “hiếm có khó tìm” tại Việt Nam. Trên thực tế, số lượng những chiếc Audi R8 được các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân và đại lý chính hãng mang về nước là không dưới 20 chiếc thuộc nhiều phiên bản khác nhau. Mặc dù vậy, chỉ có hai chiếc Audi R8 V10 thuộc thế hệ Type 42 cập bến Việt Nam, trong đó có một chiếc thuộc phiên bản mui trần Spyder hiện đang "yên vị" trong bộ sưu tập đồ sộ của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend và chiếc còn lại thuộc phiên bản Coupe đang “định cư” tại Sài Gòn.


CP-Audi R8 V10 số sàn độ khủng (13).jpg

Xuất hiện trong bài viết chính là biến thể Audi R8 V10 Coupe độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Sau thời gian dài sử dụng, chủ nhân đã quyết định nâng cấp cho xe với hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon ở cả ngoại thất lẫn nội thất trị giá hàng trăm triệu đồng, tương tự phiên bản Audi R8 GT cao cấp hơn. Trong quá khứ, xe bất ngờ được một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân tại Hà Nội đưa về nước vào đầu năm 2012, muộn hơn khoảng 5 năm so với thời điểm chiếc R8 V8 đầu tiên cập cảng.


CP-Audi R8 V10 số sàn độ khủng (34).jpg

Điểm thú vị về mẫu xe này nằm ở việc được trang bị hộp số sàn 6 cấp S-Tronic khá độc đáo thay vì hộp số tự động 7 cấp R-Tronic như phần lớn những chiếc R8 khác tại Việt Nam. Nguyên bản xe sở hữu lớp sơn ngoại thất mang tông màu xám lông chuột Daytona Grey mạnh mẽ. Chiếc Audi R8 V10 này từng có thời gian ngắn lăn bánh tại thủ đô trước khi được vận chuyển vào Sài Gòn và đăng ký biển kiểm soát của thành phố mang tên Bác.


CP-Audi R8 V10 số sàn độ khủng (18).jpg

Xe thuộc thế hệ R8 Type 42 được ra mắt vào năm 2006 và nhanh chóng thu về cho hãng xe nước Đức hàng loạt giải thưởng về mặt thiết kế cũng như doanh số bán hàng đầy ấn tượng. Thành công về mặt doanh số đến từ việc R8 sở hữu thiết kế ngoại thất hấp dẫn với những đường cong uốn lượn trên thân xe, đồng thời Audi cũng đề cao tính khí động học cho mẫu xe của hãng. Audi R8 sở hữu một vẻ đẹp tinh tế cuốn hút người nhìn và khối động cơ vô cùng mạnh mẽ nên dù có tuổi đời hơn chục năm, đây vẫn là cái tên được săn đón bậc nhất trên thị trường.


CP-Audi R8 V10 số sàn độ khủng (21).jpg

Về tổng thể, Audi R8 V10 không có quá nhiều điểm khác biệt so với phiên bản sử dụng động cơ V8. Cản trước có thiết kế hầm hố với các hốc hút gió cỡ lớn, xen giữa là các nan ngang được sơn đen. Khe hút gió ở hai bên được rút ngắn xuống còn 2 thanh ngang thay vì 3 như Audi R8 V8. Lưới tản nhiệt gồm các ô vuông được chia làm hai tầng và đính logo Quattro bằng kim loại. Cụm đèn pha full LED phía trước có thiết kế đẹp mắt, tích hợp đèn LED định vị ban ngày. Nắp ca-pô dập gân nổi làm điểm nhấn và logo Audi chễm chệ ở phần đầu xe. Để tạo một cái nhìn nam tính hơn cho xe, các logo bằng kim loại đã được chủ nhân sơn đen toàn bộ.


CP-Audi R8 V10 số sàn độ khủng (4).jpg

CP-Audi R8 V10 số sàn độ khủng (5).jpg

Chiều rộng của Audi R8 là 1.900 mm, lớn hơn khá nhiều so với các mẫu xe cạnh tranh cùng phân khúc nhưng chiều dài tổng thể chỉ ở mức 4.430 mm và chiều cao 1.250 mm. Theo các kỹ sư Audi, kích thước của R8 là hoàn toàn thích hợp cho một mẫu xe thể thao đúng nghĩa. Chiều dài cơ sở 2.650 mm trên R8 chỉ vừa đủ cho 2 người ngồi và khoảng không nhỏ để đồ phía sau. Điểm nhấn trên phần thân xe nằm ở các chi tiết mới nâng cấp được làm từ sợi carbon có bề mặt nhám ấn tượng, bao gồm: ốp gương chiếu hậu và ốp hốc gió bên hông cỡ lớn. Gương chiếu hậu tròn tích hợp đèn báo rẽ và nắp nhiên liệu dập chữ “R8” là nét đặc trưng của dòng xe này.


CP-Audi R8 V10 số sàn độ khủng (8).jpg

Một điểm đáng chú ý khi Audi R8 V10 thực chất được chia sẻ khối động cơ và hệ thống khung gầm liên kết đa điểm từ "người anh em" Lamborghini Gallardo LP560-4. Tuy nhiên, các kỹ sư Audi lại lựa chọn vật liệu nhôm để chế tạo khung gầm cho R8 với khối lượng chỉ 210 kg, nhẹ hơn 1 nửa so với vật liệu thép truyền thống. Thêm vào đó, Audi R8 còn được áp dụng công nghệ khung gầm Audi Space Frame tiên tiến bậc nhất lúc bấy giờ và công nghệ Audi Ultra System gồm nỗ lực "giảm cân" ở toàn bộ các linh kiện như động cơ, hệ dẫn động… Việc sở hữu thân xe nhẹ hơn đồng nghĩa với khả năng điều khiển cũng sẽ trở nên linh hoạt và nhanh nhẹn hơn.


CP-Audi R8 V10 số sàn độ khủng (6).jpg

Tại thời điểm mới về nước, xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép hình chữ "Y" có thiết kế khá cầu kỳ sơn màu bạc, tuy nhiên sau này đã được chủ nhân thay bằng bộ mâm 5 chấu kép màu xám nòng súng. Hệ thống phanh đĩa cũng được nâng cấp với chi tiết đến từ phiên bản R8 GT gồm cùm phanh màu xám và đĩa phanh carbon ceramic, thay cho đĩa phanh thép tiêu chuẩn. Được biết, bộ phanh đĩa hiệu năng cao nói trên có giá bán lên đến hơn 420 triệu đồng, ngang bằng với mức giá của một chiếc VinFast Fadil bản tiêu chuẩn. Logo V10 đặt ở vị trí cuối cột A nhằm phân biệt với các phiên bản khác.


CP-Audi R8 V10 số sàn độ khủng (12).jpg

Ở phía sau xe, Audi R8 V10 vẫn được trang bị nắp động cơ bằng kính trong suốt, khoe vẻ đẹp của cỗ máy V10 phía dưới và khoang máy được ốp sợi carbon. Cụm đèn hậu nguyên bản được chủ nhân nâng cấp lên chi tiết mới thuộc phiên bản facelift ra mắt sau này. Khu vực khe thoát khí ở cản sau được rút gọn xuống còn 2 thanh ngang thay vì 4 như phiên bản R8 V8. Cụm ống xả kép hình oval là điểm khác biệt so với biến thể sử dụng động cơ V8, kể từ năm 2013 chi tiết này đã được thay đổi bằng chụp xả kép hình tròn. Nguyên bản xe được trang bị một cánh gió cỡ nhỏ chỉnh điện, đặt ẩn vào đuôi xe.


CP-Audi R8 V10 số sàn độ khủng (14).jpg

Bên cạnh đó, xe cũng được bổ sung thêm một chiếc cánh gió cỡ lớn bằng sợi carbon của phiên bản R8 GT và hệ thống ống xả độ trị giá khoảng 200 triệu đồng đến từ thương hiệu Innotech Performance Exhaust, mang lại âm thanh đầy uy lực và tối ưu hóa hiệu năng vận hành cho mẫu siêu xe nước Đức.


CP-Audi R8 V10 số sàn độ khủng (31).jpg

Bước vào khoang lái, R8 cho cảm giác như các phiên bản thể thao thông thường của Audi với ghế ngồi được bọc da Nappa cao cấp. Nội thất bóng bẩy, vô-lăng "zin" được nâng cấp với chi tiết mới bọc da Alcantara và ốp sợi carbon. Ghế ngồi được thay mới bằng ghế đua chỉnh cơ có phần khung ghế được làm từ sợi carbon và táp-pi cửa được thay thế bằng miếng ốp sợi carbon cỡ lớn.

Xe được trang bị hệ thống giải trí khá phong phú ở thời điểm bấy giờ. Bảng điều khiển trung tâm hướng về phía người lái. Dàn âm thanh 12 loa Bang&Olufsen công suất 465 W, điều hòa tự động cảm biến ánh nắng và màn hình LCD trung tâm dành cho bộ điều khiển MMI. Khoang hành lý phía trước trên Audi R8 có thể tích 100 lít và phía sau ghế lái trong cabin 90 lít.


CP-Audi R8 V10 số sàn độ khủng (1).jpg

Audi R8 V10 sử dụng khối động cơ V10 FSI hút khí tự nhiên, có dung tích 5.2 lít, sản sinh công suất tối đa 518 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 530 Nm. Với trang bị hộp số sàn S-Tronic 6 cấp, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,9 giây và có tốc độ tối đa chạm ngưỡng 317 km/h. Điểm khác biệt về động cơ giữa Audi R8 và Lamborghini Gallardo nằm ở hệ thống cổ hút và van xả, khiến cho công suất máy của mẫu xe nhà Audi thấp hơn một chút.

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận