Sau khi được Porsche Việt Nam đưa vào danh mục sản phẩm, chiếc 911 Dakar chính hãng đầu tiên cập bến đã có chủ nhân, hai xe 911 Dakar khác dự kiến sẽ về nước trong năm nay.
Porsche 911 Dakar là phiên bản off-road của dòng xe Porsche 911 và được phát triển từ Porsche 911 GTS. Ngoại thất của 911 Dakar có phần nam tính, rắn rỏi hơn các phiên bản khác của 911.
911 Dakar được tạo ra nhằm kỷ niệm chiến thắng chung cuộc đầu tiên của Porsche tại giải đua Paris Dakar Rally vào năm 1984. 911 Dakar có mức giá "đắt đỏ" bởi mẫu xe này được sản xuất giới hạn chỉ 2.500 xe trên toàn thế giới. Chiếc 911 Dakar đầu tiên về Việt Nam mang số thứ tự "1904", con số của xe sẽ được khắc trên miếng kim loại đặt ở trong xe.
Điểm ấn tượng của Porsche 911 Dakar nằm ở bộ lốp Pirelli Scorpion All Terrain Plus có gai sâu 9 mm gia cố hai lớp bố giảm thiểu tình trạng rách vỏ, giúp mẫu xe thể thao này dễ dàng chinh phục nhiều địa hình phức tạp.
Porsche 911 Dakar đầu tiên về nước giữ nguyên bộ mâm tiêu chuẩn 5 chấu đơn với nan sơn đen và viền màu bạc, kích thước bánh trước 19 inch và bánh sau 20 inch kết hợp cùng bộ lốp 245/45R19 và 295/40R20.
Chiếc 911 Dakar đầu tiên về Việt Nam mang số thứ tự "1904"
Ngoài ra, khoảng sáng gầm của 911 Dakar lớn hơn các dòng 911 thông thường khoảng 50 mm, nếu xe di chuyện dưới 170 km/h, ở chế độ High Level sẽ tăng thêm 30 mm tăng cường góc tới và góc thoát.
Porsche 911 Dakar bổ sung Rallye Lauch Control với hai chế độ lái mới, gồm Rallye và Offroad
Porsche 911 Dakar bổ sung Rallye Lauch Control với hai chế độ lái mới, gồm Rallye và Offroad. Theo Porsche, chế độ Rallye thích hợp với những cung đường có bề mặt gập gềnh, đường lầy lội hoặc đường trơn, sỏi. Còn chế độ Offroad hoặc High Level dùng để kích hoạt tính năng tự động nâng gầm tăng lực kéo để tối ưu khi xe đi qua đường cát hoặc địa hình khó.
Rallye Lauch Control giúp xe tăng tốc tốt hơn hoặc cho phép trượt bánh khoảng 20%.
Ảnh minh họa Porsche 911 Dakar
Hệ thống giảm xóc của 911 Dakar được thiết lập tối ưu cho phép xe di chuyển tốc độ tối đa 170 km/h trên đường sỏi đá, hoặc đường đất.
Cản trước và sau bổ sung thêm tấm ốp chất liệu kim loại nhằm tối ưu khả năng vượt địa hình của mẫu xe này. Đồng thời phần nắp ca-pô được gia cố bằng sợi carbon và phần cánh gió lớn cố định trên cốp.
Ảnh minh họa Porsche 911 Dakar
Về nội thất của Porsche 911 Dakar này nổi bật là bộ ghế đua chỉnh cơ được bọc da có chất liệu Race-Tex ở giữa và tựa đầu thêu số "911". Đối với 911 Dakar sẽ có 2 tùy chọn ghế đua hoặc ghế chỉnh điện 18 hướng.
Song song đó là các trang bị khác như đồng hồ cơ cùng màn hình điện tử, màn hình trung tâm 10,9 inch, điều hòa 2 vùng, hệ thống âm thanh Bose, dây đai an toàn màu vàng…
Sức mạnh của Porsche 911 Dakar là khối động cơ 6 xy-lanh dung tích 3.0L, sản sinh công suất 473 mã lực và mô men xoắn 570 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây; từ 0-200 km/h trong 12 giây.
Vận tốc tối đa giới hạn điện tử của 911 Dakar đạt 240 km/h được đánh giá là chiếc 911 chậm nhất trong lịch sử của Porsche từ năm 1983 đến nay. Thế nhưng 911 Dakar được sinh ra để di chuyển địa hình nên tốc độ tối đa không quá quan trọng.
Bên cạnh đó, Porsche 911 Dakar còn có các tùy chọn khác như gói thể thao Rallye có trang bị khung bảo vệ trong cabin, dây đai an toàn 6 điểm cùng bình chữa cháy. Đặc biệt, khách đặt mua 911 Dakar nếu yêu thích sự hoài cổ có thể chọn gói Rallye Design mang tông màu xanh Gentian Blue Metallic – trắng, gợi nhớ huyền thoại 953.
Hiện Porsche 911 Dakar phân phối chính hãng có giá từ 15,29 tỷ đồng. Được biết tại Việt Nam có tổng cộng 3 xe 911 Dakar.