Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã chào đón sự xuất hiện của 4 chiếc hypercar đắt giá bao gồm Bugatti Veyron, Pagani Huayra, McLaren Senna và gần đây nhất là Porsche 918 Spyder – một trong những cái tên đình đám thuộc bộ ba ‘Holy Trinity’ khiến nhiều tín đồ tốc độ phải thèm khát. Nổi tiếng là người sở hữu bộ sưu tập siêu xe đắt giá tại Việt Nam, doanh nhân Hoàng Kim Khánh còn được biết đến với thú chơi xe cá tính khi chỉ mua những chiếc thuộc diện “hàng hiếm" hoặc độc nhất, điều này đồng nghĩa giá bán của xe sẽ không hề rẻ.
Garage của doanh nhân ngành thẩm mỹ hiện đang quy tụ những cái tên đáng mơ ước như Aston Martin V8 Vantage, Lamborghini Aventador S, Ferrari 488 Pista Spider, Bentley Bentayga V8 Centenary, Bentley Mulsanne EWB, Cadillac Escalade ESV Sport và hypercar McLaren Senna. Vào đầu năm 2022, chủ nhân của bộ sưu tập hoành tráng này đã chính thức bổ sung thêm “siêu phẩm" Koenigsegg Regera với giá bán tại Việt Nam lên đến hàng trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, những hình ảnh đầu tiên của chiếc Regera chỉ mới được hé lộ cách đây chưa lâu sau khi được vợ chồng anh Hoàng Kim Khánh đăng tải lên mạng xã hội.
Được biết, chiếc Koenigsegg Regera là món quà mà người vợ dành tặng cho doanh nhân Hoàng Kim Khánh nhân dịp kỷ niệm ngày cưới. Mẫu xe đặc biệt này được đích thân một thành viên của Gia Lai Team, đồng thời cũng là người bạn thân thiết của vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh ký hợp đồng mua xe và lái thử từ cách đây hơn 1 năm về trước. Trong quá khứ, xe từng được đại lý Koenigsegg Chicago rao bán với mức giá hàng triệu USD dưới dạng đã qua sử dụng, tuy nhiên trên thực tế chiếc Regera này chỉ mới đi được quãng đường chưa đến 200 km nên tình trạng không khác gì xe mới xuất xưởng.
Chiếc Koenigsegg Regera vừa cập bến Việt Nam thuộc đời 2019 và phần thân vỏ có cấu tạo từ sợi carbon siêu nhẹ. Để tạo điểm nhấn cho phần ngoại thất, thân xe được chia làm hai tông màu đỏ-đen thể thao, trong đó tông màu đỏ đóng vai trò làm chủ đạo. Cụ thể, Koenigsegg đã nhuộm gần như toàn bộ thân xe sang tông màu đỏ, cách làm này sẽ giúp giữ lại được các vân carbon so với việc sơn phủ lên, qua đó không chỉ giữ được sự độc đáo mà còn mang lại một vẻ ngoài cuốn hút hơn. Theo lời của nhân viên đại lý Koenigsegg Chicago đây là chiếc Regera nhanh nhất thế giới và là chiếc đầu tiên trong tổng số 80 chiếc được sản xuất đã cập nhật phần mềm mới nhất của hãng. Xe có thể tăng tốc từ 0-402 km/h trong 31 giây, vận tốc tối đa đạt 483 km/h. Trong khi đó, một chiếc Regera nguyên bản chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 400 km/h.
Mẫu xe này chính là lời khẳng định đanh thép về độ “chịu chơi" và “chịu chi" không hề thua kém bất kỳ ai trên thế giới của doanh nhân Hoàng Kim Khánh, từ đó mở ra một phân khúc hoàn toàn mới với sự góp mặt của Koenigsegg Regera trên bản đồ siêu xe Việt Nam, đó là “Megacar". Thuật ngữ “Megacar" được dùng để ám chỉ những mẫu xe sở hữu sức mạnh lên đến hơn 1.340 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 3 giây, tốc độ tối đa vượt ngưỡng 400 km/h, được sản xuất giới hạn dưới 500 xe và có giá bán trên 2,5 triệu USD. Đây đều là những yếu tố mà chiếc Regera sở hữu.
Doanh nhân quê Hải Dương cũng là người Việt Nam đầu tiên sở hữu cả siêu xe, hypercar và megacar trong garage của mình. Koenigsegg Regera chính thức được hãng xe Thuỵ Điển trình làng công chúng tại triển lãm Geneva Motor Show năm 2015. Với số lượng xe được giới hạn ở mức 80 chiếc trên toàn cầu, chiếc megacar mang ý nghĩa “thống trị” của Koenigsegg đã nhanh chóng được bán hết ngay sau thời điểm ra mắt cách đây 7 năm. Đây chính là lý do khiến cho giá trị của một chiếc Regera tăng “chóng mặt" từ mức khởi điểm 1,9 triệu USD, vì thế nên doanh nhân Hoàng Kim Khánh buộc phải mua lại “siêu phẩm" này từ một kênh phân phối khác với giá 5,5 triệu USD.
Về mặt tổng thể, Koenigsegg Regera sở hữu thiết kế thuôn dài đậm chất khí động học, qua đó tối ưu hoá độ bám đường khi di chuyển ở tốc độ cao. Thiết kế cản trước dữ dằn với hai cánh chia gió bằng sợi carbon, hệ thống đèn chiếu sáng có tạo hình sắc sảo với dải LED định vị đẹp mắt, Koenigsegg cũng trang bị thêm các bóng LED để tạo nên một bầu trời sao thu nhỏ ngay tại vị trí đèn pha. Ngoài ra, một chiếc quạt thông gió cũng được bổ sung để ngăn chặn việc ngưng đọng hơi nước bên trong choá đèn. Ngay cả thiết kế của cần gạt nước cũng có sự khác biệt khi được đặt dọc ở giữa kính lái thay vì nằm ngang như truyền thống.
Thân xe được hoàn thiện dưới dạng sợi carbon phủ bóng mang hai tông màu đỏ mận và đen, kết hợp cùng những đường sọc màu bạc tạo điểm nhấn. Xe cũng được trang bị thêm các cụm đèn cảnh báo màu cam-đỏ, đây là trang bị an toàn bắt buộc trên những mẫu xe nhập khẩu vào thị trường Bắc Mỹ. Tính khí động học của Regera được thể hiện rõ nét với các hốc gió bố trí dày đặc trên thân xe. Bên cạnh đó, kiểu cửa mở ngược với cơ chế vận hành đặc biệt khi được đẩy ngang ra và xoay dọc về phía trước này có tên gọi là Dihedral Synchrohelix Actuation Doors, thu hút không ít ánh mắt tò mò mỗi khi được mở.
Bên cạnh phần thân vỏ được làm từ sợi carbon siêu nhẹ, ngoại thất của xe còn có thêm loạt chi tiết khác với cấu tạo vật liệu tương tự như: líp trước, gương chiếu hậu, ốp sườn, mui xe, gầm xe, cánh gió và bộ khuếch tán. Tuy nhiên nổi bật nhất chính là bộ mâm 3 chấu kép có thiết kế tối giản bằng sợi carbon, đi cùng với đó là bộ khoá tâm đặc biệt chỉ có thể mở được bằng thiết bị chuyên dụng và cùm phanh sơn đen. Bộ mâm trên xe là một trang bị tuỳ chọn đắt giá có tên Tresex Aircore Carbon Wheels, kết hợp cùng bộ lốp Michelin Pilot Sport 4S với thông số 275/35 ZR19 (bánh trước) và 345/30 ZR20 (bánh sau).
Chiếc chìa khoá thông minh của Koenigsegg Regera cho phép người lái điều khiển một loạt các chức năng chỉ với việc nhấn nút. Với hệ thống ‘Autoskin’, các bộ phận gồm nắp ca-pô, nắp máy và hai cánh cửa sẽ tự động mở ra sau một nút bấm, khoe vẻ đẹp nghệ thuật của Regera. Theo tìm hiểu, mui xe có thể được tháo rời tuỳ ý và cất gọn vào khoang hành lý phía trước, tuy nhiên việc đóng mở mui phải thực hiện thủ công hoàn toàn. Tên xe đặt ở hai bên hông và khu vực nắp máy, trong khi đó logo bóng ma đặt ở vị trí trung tâm nắp động cơ được lấy cảm hứng từ phi đội Ghost của Lực lượng Phòng không Thụy Điển, bởi lẽ nhà máy Koenigsegg được xây dựng trong khuôn viên công viên Valhall, nơi các chiến đấu cơ của lực lượng này từng đóng quân.
Cản sau có thiết kế khá cầu kỳ với bộ khuếch tán dữ dằn, cánh gió chủ động cỡ lớn gây chú ý và cụm đèn hậu thanh mảnh. Chiếc cánh gió khí động học của Regera có thể được điều chỉnh với một nút bấm đặt bên trong cabin, khi được kích hoạt chi tiết này sẽ tự động mở ra và thay đổi góc nghiêng nhằm gia tăng tối đa lực ép. Logo ‘Koenigsegg’ đặt ở chính giữa đuôi xe và phía dưới là hốc tản nhiệt, xe được trang bị hệ thống ống xả hiệu năng cao bằng titanium do Koenigsegg và Akrapovic hợp tác phát triển, đi cùng với chụp ống xả kép có tạo hình dạng đuôi cá thon gọn được bắt cố định vào bộ khuếch tán.
Tiến vào bên trong, khoang nội thất của mẫu siêu xe Thuỵ Điển được bọc da cao cấp có tông màu nâu da bò lịch lãm, kết hợp cùng các chi tiết được làm bằng kim loại bóng và sợi carbon mờ thể thao. Vô-lăng trên xe có dạng D-cut 2 chấu, tích hợp lẫy chuyển số và các nút bấm hỗ trợ người lái. Ở phía sau là màn hình tốc độ cỡ lớn hiển thị các thông tin vận hành.
Do được trang bị hộp số đặc biệt nên hai lẫy chuyển số trên vô-lăng có chức năng chuyển số giữa việc tiến hoặc lùi. Ghế ngồi trên xe có thiết kế thể thao nhưng không kém phần thoải mái. Koenigsegg gọi Regera là một chiếc megacar sang trọng, vì thế nên ghế ngồi trên xe có thể chỉnh điện 8 hướng, tích hợp nhớ ghế, màn hình giải trí 9 inch cùng các tiện ích như khay đựng cốc, sạc không dây, cổng USB,…
Koenigsegg Regera là mẫu siêu xe sử dụng hệ dẫn động hybrid bao gồm động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất tối đa 1.100 mã lực và ba mô-tơ điện có sức mạnh 700 mã lực. Khi kết hợp, tổng công suất của xe lên đến hơn 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 2.000 Nm. Hãng xe Thuỵ Điển phát triển cho Regera hộp số Koenigsegg Direct Drive (KDD) với chỉ một cấp số duy nhất, nối trục khuỷu và hệ dẫn động. Ở vận tốc dưới 48 km/h, các mô-tơ điện sẽ hỗ trợ động cơ đốt trong giúp cho xe di chuyển mượt mà hơn. Mẫu siêu xe đắt giá nhất Việt Nam có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất vỏn vẹn 2,8 giây, bứt tốc từ 150-250 km/h chỉ trong 3,2 giây và có tốc độ tối đa 400 km/h.