Toyota Avanza Premio 2022 thế hệ mới ra mắt Việt Nam với 2 phiên bản là MT và CVT, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và có 4 lựa chọn màu sơn ngoại thất gồm Trắng W09, Đen X12, Bạc ánh tím P20 và Bạc S28.
Avanza Premio 2022 có thiết kế khác biệt hoàn toàn so với thế hệ cũ, toát lên nét năng động thể thao và trẻ trung hơn. Xe có kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 4.395 x 1.730 x 1.700 mm, chiều dài cơ sở 2.750 mm. Khoảng sáng gầm 205 mm tương đương với Veloz Cross 2022 vì được phát triển trên cùng một nền tảng khung gầm.
So với "đàn anh" Veloz Cross 2022, lưới tản nhiệt phía trước của Avanza Premio 2022 được đặt thấp hơn. Hệ thống đèn chiếu sáng LED, bộ mâm đa chấu kích thước 16 inch. Thân xe nổi bật với các đường gân khoẻ khoắn.
Đuôi xe sở hữu cụm đèn hậu dạng LED, đồng thời phía sau xe được trang bị 2 cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Ngoài ra, Avanza Premio 2022 còn được trang bị thêm gập gương tự động và tích hợp đèn báo rẽ trên cả hai phiên bản.
Khoang nội thất của xe sử dụng tông màu nâu đen sang trọng với thiết kế mới, hợp thị hiếu người dùng hơn. Vô-lăng 3 chấu tích hợp nút bấm chức năng, cần số dạng thẳng hàng, màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch và tính năng kết nối điện thoại thông minh, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm là những trang bị đáng chú ý.
Được định vị thấp hơn Veloz Cross nên xe không có phanh tay điện tử và chức năng giữ phanh tự động, chỉ có ghế nỉ và điều hòa cơ, cùng hệ thống âm thanh 4 loa. Bù lại, nếu so với mẫu thế hệ cũ trước đây thì Avanza Premio 2022 có khoảng để chân của hàng ghế sau rộng rãi và thoải mái hơn, do không phải tốn chỗ cho trục truyền động cầu sau.
Avanza Premio 2022 dài hơn mẫu cũ 205 mm, rộng hơn 70 mm, giúp cho khoảng cách giữa hàng ghế thứ nhất và thứ 2 ở mức 980 mm, khoảng cách hàng ghế thứ 2 và ghế cuối là 700 mm. Hàng ghế thứ 2 trượt ngả 60:40 và có thể gập phẳng, còn hàng ghế thứ 3 gập 50:50…
Về khả năng vận hành, Avanza Premio được phát triển trên hệ thống khung gầm dẫn động cầu trước (FF) với hệ thống treo mới, cùng vòng quay bán kính tối thiểu 4,9m và khoảng sáng gầm xe 205 mm giúp dễ dàng di chuyển trong phố cũng như những cung đường đồi núi.
Avanza Premio 2022 dùng động cơ 1.5L có công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm, hộp số CVT hoặc số sàn 5 cấp tùy phiên bản, hệ dẫn động cầu trước. Trong đó hộp số CVT là một bước cải tiến lớn khi có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,4 lít/100 km.
Về trang bị an toàn, Toyota Avanza Premio sở hữu hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), camera lùi và cảm biến lùi, cùng hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) và 6 túi khí. Điểm đáng tiếc là thiếu vắng hệ thống Toyota Safety Sense, có thể là chủ ý của Toyota Việt Nam nhằm giảm giá thành và tách biệt khỏi "đàn anh" Veloz Cross.
Tham khảo Toyota Việt Nam