Trang chủ » Chi tiết về Mazda CX-8 dành cho thị trường Việt Nam

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Chi tiết về Mazda CX-8 dành cho thị trường Việt Nam

Chiều tối 22/6/2019, THACO chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam mẫu xe crossover 7 chỗ hoàn toàn mới mang tên Mazda CX-8 với 3 phiên bản cấu hình, kèm theo giá bán khởi điểm từ 1,149 tỷ đồng. Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á, đồng thời là thị trường thứ 4 trên phạm vi toàn thế giới, có vinh dự được đón nhận Mazda CX-8.


Chi tiết về Mazda CX-8 dành cho thị trường Việt Nam

Mazda CX-8 là chiếc crossover 7 chỗ hoàn toàn mới, được hãng xe Nhật Bản phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của CX-9 nên sở hữu nội thất rộng rãi, nhưng thiết kế lại lấy cảm hứng chủ đạo từ chiếc CX-5 nhỏ hơn. Động cơ của xe cũng là loại đang trang bị cho CX-5, được tùy biến để thêm mạnh mẽ, phù hợp với sự gia tăng kích thước lẫn khối lượng so với CX-5.

Theo kế hoạch ban đầu vào năm 2017, Mazda chỉ dự định bán CX-8 tại mỗi thị trường quê hương Nhật Bản với giá khởi điểm 3,2 triệu Yên (660 triệu đồng), do trước đó mẫu crossover lớn nhất ở đây là CX-5, còn CX-9 không được bán. Tuy nhiên theo thời gian, hãng thay đổi chiến lược khi nhận ra rằng mẫu xe mới hoàn toàn phù hợp với nhu cầu sử dụng tại khu vực Đông Nam Á.


mazda_cx8_malaysia_03-1024x538.jpg

Tại Việt Nam, tuyệt đại đai số người tiêu dùng chẳng mấy khi quan tâm liệu một mẫu xe gầm cao về bản chất là SUV thực thụ hay crossover “giả cầy”, họ chỉ biết rằng chúng “cao hơn sedan” và thường là có nhiều chỗ ngồi, chở được đông người cùng lúc, thế là đủ! Chính vì nắm được tâm lý khách hàng như vậy, THACO tự tin tuyên bố rằng Mazda CX-8 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner, Ford Everest, Hyundai Santa Fe và cả Honda CR-V, tức là những mẫu SUV và crossover ở những tầm kích thước khác nhau, nhưng đều có 3 hàng ghế và giá cũng tiệm cận nhau ở tầm loanh quanh trên dưới 1 tỷ đồng!

Theo thông tin từ phía THACO đưa ra, họ quảng bá về CX-8 như thể mẫu xe này là “một phiên bản mới của Mazda CX-9”. Dù điều này không hoàn toàn đúng nhưng cũng có thể chấp nhận được, bởi lẽ CX-9 không được bán tại Việt Nam nên CX-8 sẽ là sản phẩm xe Mazda to lớn nhất mà người tiêu dùng có thể mua được dưới dạng xe chính hãng. Do được phát triển trên cùng một nền tảng khung gầm với CX-9 nên CX-8 có cùng chiều dài cơ sở 2.930 mm, lớn hơn cả phiên bản Mazda CX-9 thế hệ trước (chiều dài cơ sở 2.875 mm) và đồng thời là lớn nhất khi so sánh với các mẫu xe 7 chỗ khác ở thời điểm hiện tại.


mazda_cx8_malaysia_05-1024x490.jpg

Về kích thước tổng thể, CX-8 có chiều dài 4.900 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.730 mm. So với CX-9, CX-8 ngắn hơn 175 mm, hẹp hơn 129 mm và thấp hơn 17 mm, nhờ đó tạo ấn tượng thon gọn và năng động hơn. Do dùng chung nền tảng khung gầm, chiều dài cơ sở của CX-8 ngang ngửa CX-9, ở mức 2.930 mm.

THACO khẳng định, Mazda CX-8 có hàng ghế thứ 3 rộng rãi, khắc phục được điểm hạn chế lớn nhất của các xe “SUV” 5+2 hiện tại là bị hẹp ở hàng ghế thứ 3. Mazda CX-8 cũng sở hữu hệ thống chia gió điều hòa ở cả 3 hàng ghế, đem lại sự tiện nghi và thoải mái tối đa cho hành khách, đặc biệt là khi di chuyển trên những hành trình dài.


mazda-cx-8-18-1024x724.jpg

Bên cạnh đó, Mazda CX-8 ứng dụng khung gầm liền khối unibody – thường chỉ áp dụng cho một số mẫu xe cao cấp tại Việt Nam do chi phí cao, nhưng giúp xe vận hành ổn định, hạn chế được độ rung lắc, chao nghiêng khi hoạt động, đồng thời tăng cường độ cứng cáp thân xe. Do vậy, CX-8 khác hẳn với phần lớn các xe SUV 7 chỗ cỡ lớn sử dụng cấu trúc khung gầm rời Body-on-frame như các xe bán tải.

Chỉ có phần đuôi của CX-8 là tương đồng với CX-9 ở kiểu dáng cụm đèn hậu và dải chrome nối giữa chúng. Phần đầu CX-8 gần như giống hệt CX-5 ở cách thiết kế đèn pha và lưới tản nhiệt, nhưng những thanh ngang bên trong lại giống như của CX-9. Phải nhìn từ bên hông thì CX-8 mới tỏ ra thực sự khác biệt khi cửa sổ không giống bất cứ sản phẩm Mazda nào từng ra mắt trước đây.


mazda-cx-8-19-1024x724.jpg

Nội thất CX-8 cũng được coi là sự kết hợp giữa CX-5 (thiết kế bảng táp-lô, cửa gió điều hòa và cụm điều khiển trung tâm) và CX-9 (không gian rộng rãi, 3 hàng ghế đủ chỗ cho 7 người lớn). Vô-lăng 3 chấu, hệ thống thông tin giải trí MZD Connect với màn hình cảm ứng 7 inch, nút chỉnh điều hòa và giao diện Commander Control cùng màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió… đều là những trang bị quen thuộc trên các xe Mazda thế hệ mới.

Tại thị trường Việt Nam, CX-8 có 3 phiên bản cấu hình gồm Deluxe hướng đến khách hàng cần không gian nội thất rộng, có giá trị sử dụng cao; Luxury phù hợp với các khách hàng gia đình, chú trọng yếu tố tiện nghi, sang trọng; và Premium hướng đến khách hàng đam mê công nghệ mới, chú trọng các tính năng an toàn chủ động cao cấp.


mazda_cx8_malaysia_02-1024x683.jpg

Tất cả các bản cấu hình này đều vận hành bằng động cơ xăng SkyActiv-G 4 xy lanh hút khí tự nhiên có dung tích 2.5L, có khả năng sản sinh lượng công suất 192 mã lực tại 6.000 vòng/phút và đạt mô men xoắn cực đại 257 Nm tại 3.250 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp. Bản Deluxe và Luxury chỉ dẫn động cầu trước, trong khi bản Premium có thêm tùy chọn dẫn động 4 bánh AWD.

Điểm nhấn đang chú ý về trang bị nội thất của Mazda CX-8 gồm ghế bọc da Nappa duy nhất trong phân khúc và điều hoà tự động 3 vùng độc lập, ốp gỗ, hệ thống âm thanh 10 loa Bose, hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect, DVD, phanh tay điện tử, Auto Hold, chìa khoá thông minh, màn hình HUD, hệ thống thông tin giải trí tương thích Apple CarPlay và Android Auto…


mazda_cx8_0009-1024x683.jpg

Xe được thiết kế ba hàng ghế với 7 chỗ ngồi. Khi dựng cả ba hàng ghế, thể tích khoang chứa đồ phía sau đạt 209 lít, khi hàng ghế thứ 3 gập phẳng thể tích khoang chứa đồ sẽ ở mức 742 lít. Các chi tiết trên Mazda CX-8 được chăm chút tỉ mỉ, cùng những trang bị tiện nghi cao cấp như những dòng xe sang, hướng đến sự trải nghiệm hoàn hảo cho người sử dụng. Duy nhất phân khúc, CX-8 được trang bị da thuộc cao cấp Nappa và hệ thống điều hoà tự động 3 vùng độc lập cùng hệ thống âm thanh 10 loa Bose cao cấp.

Các tính năng an toàn trang bị cho xe gồm có hệ thống an toàn chủ động i-Activsense, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo chệch làn LDWS, điều khiển hành trình tích hợp radar Mazda Radar Cruise Control, cảnh báo vật cản phía trước và hỗ trợ phanh thông minh FOW&SBS, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố và nhận diện người đi bộ, hỗ trợ phanh thông minh khi lùi, hệ thống camera 360 độ…


mazda-cx-8-33-1024x576.jpg

Ngay từ ngày 23/6/2019, những khách hàng quan tâm đến Mazda CX-8 đã có thể đặt hàng 2 phiên bản Luxury và Premium với giá lần lượt 1,199 tỷ đồng và 1,349 tỷ đồng (hoặc 1,399 tỷ đồng nếu chọn hệ dẫn động AWD). Riêng bản tiêu chuẩn Deluxe sẽ cho đặt hàng vào khoảng cuối năm nay với giá 1,149 tỷ đồng. Giá ưu đãi chỉ áp dụng cho những khách hàng đầu tiên ký hợp đồng mua xe.

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận