Vừa qua, chiếc xe Speed Six Continuation Series đầu tiên của khách hàng đã chính thức được nhà sản xuất xuất xưởng và sẽ sớm được chuyển đến Mỹ, đánh dấu lần giao xe đầu tiên của một chiếc Bentley Speed Six mới kể từ chiếc cuối cùng từng được xuất xưởng vào năm 1930. Vị khách cực kỳ may mắn của Mulliner, John Breslow sẽ là người đầu tiên nhận được chiếc Speed Six của mình, bổ sung vào bộ sư tập vốn đã có sẵn một chiếc Blower Continuation Series của mình.
Chiếc xe này đã được lên đơn đặt hàng, cấu hình cá nhân hóa cách đây hơn 12 tháng. Chiếc Speed Six này được phối với những màu sắc cổ điển lộng lẫy với thân xe được sơn màu xanh Parsons Napier Green trên khung gầm sơn đen. Phần cản trước đặc trưng mang tính biểu tượng của Speed Six được trang bị bộ đèn pha tròn đôi, vỏ đèn hoàn thiện bằng vật liệu Chrome với lưới bảo vệ. Phần lưới tản nhiệt ở đầu xe cũng được sơn số 4 màu trắng theo yêu cầu của chính vị chủ sở hữu xe.
Được chế tạo thủ công trong từng giai đoạn với kỹ thuật tương tự với gần 90 năm về trước, mỗi chiếc xe mất tổng cộng lên tới 8 tháng để hoàn thành với đội ngũ kỹ thuật viên và nghệ nhân Mulliner chuyên nghiệp làm việc chặt chẽ với mạng lưới các nhà cung cấp chuyên nghiệp trên khắp Vương Quốc Anh để tái tạo mọi chi tiết của chiếc Speed Six nguyên bản một cách chính xác.
Khoang lái của xe cũng được chế tác một cách tinh xaro, với mọi đồng hồ đo, công tắc và điều khiển chính xác theo thông số kỹ thuật của Speed Six cổ điên từng tham gia đua và giành chiến thắng tại Le Mans năm 1930. Khoang nội thất xe cũng được bọc da và được trang trí bằng màu nâu sẫm phong phú với tông màu đỏ chủ đạo, da và thảm Rust kết hợp liền mạch với màu sơn ngoại thất xanh rêu Parsons Napier Green ở bên ngoài.
Khi bắt đầu dự án, nhóm Mulliner Classic đã đến thăm Bảo tàng ô tô quốc gia ở Beaulieu, Hampshire để xác minh 5 kiểu loại sơn màu xanh Parsons khác nhau có sẵn cho khách hàng. Chiếc xe này có tới 600 bộ phận mới riêng lẻ bao gồm cả khối động cơ đúc mới đã được chế tạo cho động cơ đua 6½ lít mới vào thời điểm đó đã phát triển để có thể tạo ra mức công suất đầu ra 200 mã lực.
Theo thử nghiệm Dyno cho thấy động cơ Continuation Series có mức công suất đầu ra lên tới 205 mã lực trong khi công suất cao hơn có thể đạt được với sự hỗ trợ của các vật liệu, trang bị kỹ thuật hiện đại như nhiều đội đua xe cổ điển khác. Tuy nhiên, mục tiêu của đội Continuation Series là tạo ra một chiếc Bentley chính xác như vẻ ngoài và hiệu năng của xe vào năm 1930, chính vì vậy mà mức công suất của xe chỉ được ấn định ở mức này.
Speed Six được coi là một trong những chiếc Bentley quan trọng nhất trong lịch sử, là chiếc xe đua Bentley thành công nhất từng được sản xuất. Sử dụng cùng quy trình sản xuất với chiếc xe nguyên bản từ cuối những năm 1920, Speed Six là chiếc xe thuộc dải sản phẩm phục hồi Continuation Series thứ hai trước chiến tranh của Mulliner, bộ phận chế tạo xe và xe riêng của Bentley.
Blower Continuation Series là chiếc xe tiếp nối đầu tiên trước chiến tranh từng được tạo ra và được chế tạo thủ công bằng cách kết hợp dữ liệu quét laser hiện đại và bản vẽ gốc. Cả bản thiết kế và dữ liệu 3D đều được lấy từ chiếc Team Car #2 tăng áp 4½ lít năm 1929 – Chiếc Bentley nổi tiếng nhất thế giới và là một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng trong Bộ sưu tập di sản Bentley.
Để kỷ niệm chiến thắng đầu tiên của Bentley tại Le Mans năm 1924, Câu lạc bộ đua xe Benjafield đã tổ chức một sự kiện đua sức bền 24 giờ tại đường đua Algarve nổi tiếng của Portimão. Sự kiện bao gồm 25 chiếc Bentley đời cũ, do 87 thành viên câu lạc bộ lái với một trong những đối thủ là xe thương mại của Blower Continuation Series đã được chủ sở hữu tận tụy đưa vào sự kiện. Chiếc xe đã hoàn thành cuộc đua và trở thành chiếc Blower đầu tiên do nhà máy sản xuất hoàn thành một sự kiện 24 giờ và làm nổi bật chất lượng kỹ thuật và tay nghề sau gần 100 năm kể từ ngày xuất xưởng chiếc xe cuối cùng.
Tham khảo: Bentley