Trước khi ra mắt thế giới tại Geneva, chiếc F50 này được Ferrari sử dụng làm mẫu cho nhiều hình ảnh, poster của hãng. Những hình ảnh đó được Ferrari sử dụng trong catalogue, và còn xuất hiện ở hơn 100 đầu tạp chí, tem và sách. Chiếc xe cũng được Shin Yoshikawa dùng để vẽ bản vẽ cutaway. Sau này, chiếc xe được sử dụng làm xe mẫu cho các hãng xe mô hình sản xuất. Và chiếc F50 đầu tiên cũng là chiếc Ferrari cuối cùng có số seri 5 chữ số.
Chiếc xe sau đó được Ferrari sửa chữa lại và bán về bộ sưu tập của Jacques Swaters – một huyền thoại trong giới đua xe. Jacques và Enzo đã giao hẹn với nhau về chiếc F50 này vào những năm ’80, thời điểm mà F50 còn đang nằm trên giấy. Sau đó, vào năm 2007, chiếc xe được một nhà sưu tập ở Bờ Tây nước Mỹ mua lại. Xe cũng xuất hiện tại sự kiện Moterey vào năm 2008 trước khi bị mua lại bởi một nhà sưu tập xe sống tại Long Island, New York.
Ferrari F50 được Ferrari ra mắt lần đầu vào năm 1995, xe được Ferrari sản xuất trong hai năm với chỉ 349 chiếc được sản xuất. Sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 4.7 lít, xe có công suất cực đại 513 mã lực và mô-men xoắn 471 Nm. Ferrari F50 có thời gian tăng tốc 0 – 100 km/h trong 3,8 giây và đạt vận tốc tối đa 325 km/h.
Hiện chiếc Ferrari F50 đặc biệt này đang được rao bán với đầy đủ phụ kiện của Ferrari như túi xách, sách, chìa khóa có số seri riêng,….và odo của xe chỉ mới nhảy đến 2253 km.
Theo Motor1