Trong quá khứ, chiếc Audi R8 này từng có thời gian dài thuộc sở hữu của một người chơi xe tại Sài Gòn trước khi được “sang tay” lại cho Tập đoàn bất động sản nổi tiếng Novaland. Tại thị trường Việt Nam, tính đến nay đã có gần 20 chiếc R8 được mang về nước bao gồm hai thế hệ R8 Type 42 và R8 Type 4S.
Audi R8 Type 42 là thế hệ đầu tiên được ra mắt vào năm 2006 và nhanh chóng thu về cho hãng xe Đức hàng loạt giải thưởng về mặt thiết kế cũng như doanh số bán hàng đầy ấn tượng. Thành công về mặt doanh số đến từ việc R8 sở hữu thiết kế ngoại thất hấp dẫn với những đường cong uốn lượn trên thân xe, đồng thời Audi cũng đề cao tính khí động học cho mẫu xe của họ. Về mặt tổng thể, Audi R8 mang một vẻ đẹp tinh tế thu hút người nhìn và một khối động cơ vô cùng mạnh mẽ.
Cản trước của Audi R8 có thiết kế hầm hố với các hốc hút gió cỡ lớn, xen giữa là các nan ngang được sơn đen. Lưới tản nhiệt được chia làm hai tầng và đính logo Quattro bằng kim loại. Cụm đèn chiếu sáng phía trước được thiết kế đẹp mắt, tích hợp đèn LED định vị ban ngày. Nắp ca-pô dập gân nổi làm điểm nhấn và logo Audi chễm chệ ở phần đầu xe. Hai bên hông là các đèn xi-nhan màu cam, đây là trang bị an toàn bắt buộc trên các mẫu xe nhập khẩu vào thị trường Bắc Mỹ.
Với góc nhìn ngang, R8 chứng tỏ tại sao mẫu siêu xe này giành được rất nhiều giải thưởng về mặt thiết kế ở thời điểm mới được ra mắt. Audi rất chú tâm về mặt khí động học cho R8, thể hiện rõ nhất qua phần thân xe được trang bị một hốc hút gió cỡ lớn được làm từ sợi carbon. Gương chiếu hậu dạng tròn tích hợp đèn báo rẽ và nắp nhiên liệu dập chữ “R8” là nét đặc trưng của dòng xe này.
Chiều rộng của Audi R8 là 1.900 mm, lớn hơn khá nhiều so với các mẫu xe cạnh tranh cùng phân khúc nhưng độ dài tổng thể chỉ 4.430 mm và chiều cao 1.250 mm. Theo các kỹ sư Audi, kích thước của R8 là hoàn toàn thích hợp cho một mẫu xe thể thao đúng nghĩa. Chiều dài cơ sở 2.650 mm trên R8 chỉ vừa đủ cho 2 người ngồi và khoảng không nhỏ để đồ phía sau.
Chiếc Audi R8 trong bài viết được chủ nhân nâng cấp với bộ mâm 5 chấu kép có thiết kế khá dữ dằn của phiên bản R8 V10, thay thế cho bộ mâm “zin” có phần hiền hơn. Ẩn phía sau là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao bao gồm đĩa phanh cỡ lớn và cùm phanh được sơn đen nhằm tạo điểm nhấn.
Tiến về phía sau xe, Audi R8 được trang bị nắp động cơ bằng kính trong suốt, để lộ vẻ đẹp của khối động cơ V8 bên dưới. Đèn hậu có tạo hình sắc sảo, bên dưới là hai hốc thoát khí với các nan ngang được sơn đen mạnh mẽ. Chưa hết, đuôi xe còn có sự xuất hiện của một cánh gió có tác dụng làm tăng độ bám đường cho xe khi vận hành ở tốc độ cao. Logo của hãng xe Đức đặt ở vị trí trung tâm, trong khi đó tên xe “R8” đặt bên tay trái. Phiên bản sử dụng động cơ V8 đi kèm với hệ thống ống xả thể thao với 4 chụp xả chia đều cho hai bên đuôi xe, khác biệt với chụp xả kép hình oval trên phiên bản R8 V10.
Bước vào khoang lái, R8 cho cảm giác như các phiên bản thể thao thông thường của Audi với ghế ngồi được bọc da cao cấp. Nội thất bóng bẩy, vô-lăng ba chấu có thiết kế thể thao, tích hợp lẫy chuyển số và cần số khắc chữ “R8”. Xe được trang bị hệ thống giải trí khá phong phú ở thời điểm bấy giờ. Bảng điều khiển trung tâm hướng về phía người lái. Dàn âm thanh 140W với 7 loa, dàn CD 6 đĩa, điều hòa tự động cảm biến ánh nắng và màn hình LCD trung tâm dành cho bộ điều khiển MMI.
Audi R8 sử dụng “trái tim” V8 phun xăng trực tiếp FSI, có dung tích 4.2 lít, sản sinh công suất tối đa 414 mã lực ở vòng tua 7.800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 430 Nm tại vòng tua máy 4.500-6.000 vòng/phút. Nhờ hệ dẫn động 4 bánh Quattro mà mẫu xe thể thao này chỉ mất 4,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có vận tốc tối đa chạm ngưỡng 301 km/h.
1 của 12
Tại thị trường trong nước, phần lớn những chiếc Audi R8 Type 42 đều được các chủ nhân nâng cấp với những gói độ ngoại thất của các thương hiệu như : Prior Design, Regula Tuning, PPI Razor,… Có lẽ vì vậy mà những chiếc R8 còn nguyên bản và vận hành ổn định thường có giá bán lại khá cao trên thị trường xe đã qua sử dụng, điển hình là chiếc Audi R8 thuộc sở hữu của Tập đoàn bất động sản Novaland.