Từ khi xuất hiện trên thị trường, Lamborghini Urus luôn nhận được sự quan tâm lớn bởi những vị khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, chiếc xe còn sớm được xếp vào hàng ngũ những chiếc SUV nhanh nhất thế giới không lâu sau khi ra mắt. Kết hợp với khả năng vận hành mạnh mẽ như một chiếc xe thể thao chính là các tính năng vượt địa hình chuyên dụng, đem lại một cảm giác lái khác biệt cho người điều khiển.
Chiếc Urus 4 chỗ ngồi đầu tiên tại Việt Nam sở hữu ngoại thất với bộ mâm 5 chấu kép “Taigete” có kích thước 23 inch màu đen, đem lại một vẻ ngoài cực kì khỏe khoắn cho chiếc xe kết hợp với cùm phanh vàng nổi bật. Ngoài ra, ngoại thất của chiếc xe được trang bị nhiều chi tiết được làm bằng chất liệu carbon như ốp gương, vè bánh, cánh gió nhỏ phía sau cùng một số chi tiết khác. Những trang bị này giúp vẻ ngoài của xe trở nên khỏe khoắn hơn, thể thao hơn so với một chiếc Urus bản cơ sở.
Khoang nội thất của Urus được thiết kế hiện đại với hai màn hình cảm ứng tại bảng điều khiển, giúp những người ngồi trên xe có thể điều chỉnh các chức năng một cách dễ dàng. Với chiều dài 5.112 mm, rộng 2.016 mm cùng chiều cao 1.638 mm, Lamborghini Urus sở hữu một khoang nội thất rộng rãi, đầy tiện nghi nhưng không làm mất đi vẻ thể thao vốn có của những chiếc xe đến từ Lamborghini.
Nội thất xe được trang bị hai tông màu đen-vàng tương tự với phong cách phối màu ngoại thất. Trên các ghế ngồi được thêu họa tiết theo dạng hexagon với đường chỉ vàng đặc trưng trên những chiếc Urus. Chiếc Urus này cũng được trang bị nhiều chi tiết ốp bằng carbon trong khoang nội thất như trên bảng táp lô hay các chi tiết trên cửa.
Ở hàng ghế sau, chiếc xe này được trang bị hai ghế ngồi độc lập cùng bệ để tay cố định ở giữa. Đây là một trong những cấu hình nằm trong bảng tùy chọn khi xây dựng một chiếc Urus. Ở trên phiên bản thông thường, những chiếc Urus được trang bị ghế dạng băng dài. Với hai ghế ngồi độc lập cùng thiết kế ôm cực kì thể thao, Urus 4 chỗ có thể đem lại cho người ngồi sau cảm giác thể thao, tiện nghi hơn. Ngoài ra xe còn được trang bị thêm hai màn hình lớn ở ghế sau.
Chiếc xe được trang bị 4 chế độ lái mặc định và 2 chế độ lái tùy chọn nhằm tạo thuận tiện trong quá trình vận hành bao gồm STRADA (đường phố), SPORT (thể thao), CORSA (đường đua) và NEVE (đường tuyết) và hai chế độ tùy chọn là TERRA (off-road) và SABBIA (đi trên cát).
Urus là mẫu xe Lamborghini đầu tiên sử dụng một động cơ tăng áp. Cụ thể, xe sở hữu khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Công suất cực đại mà động cơ này đạt được là 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Sức mạnh này được truyền đến bánh xe thông qua hộp số 8 cấp đến từ ZF, xe sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Dù là một chiếc SUV nhưng Urus cho thấy mình không hề thua kém gì những chiếc Lamborghini khác khi chỉ cần 12,8 giây, chiếc SUV nặng 2,2 tấn này đã có thể chạm mốc tốc độ 200 km/h và 3,4 giây để đạt 100 km/h.